บ๊อชจับมือโครงการโยนาห์ มุ่งแก้ปัญหาด้านสุขภาพในปาปัวนิวกินี

พฤหัส ๐๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๕:๓๓
พัฒนาความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นให้แก่ผู้คน นำส่งเวชภัณฑ์ด้วยระบบโดรนขนส่งสินค้าที่ใช้เทคโนโลยีของบ๊อช

- โยนาห์เป็นโครงการของกลุ่มนักศึกษาและศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อขจัดอุปสรรคด้านการเข้าถึงการบริการสุขภาพในพื้นที่ชนบทห่างไกลต่างๆ ด้วยระบบโดรนขนส่งสินค้า

- เริ่มโครงการนำร่องในประเทศปาปัวนิวกินี โดยโครงการโยนาห์มีแผนจัดส่งวัคซีนที่มีข้อจำกัดด้านเวลาเป็นพิเศษ ไปยังพื้นที่ห่างไกลกว่า 24 แห่ง

- บ๊อชซึ่งเป็นพันธมิตรด้านเทคโนโลยีให้กับโครงการโยนาห์ ให้การสนับสนุนด้านการเงิน เครื่องมือต่างๆ และความเชี่ยวชาญทางเทคนิค

บ๊อช ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเทคโนโลยีและบริการชั้นนำของโลก ประกาศความร่วมมือกับโครงการโยนาห์ (Yonah) ซึ่งเป็นโครงการที่ก่อตั้งโดยนักศึกษา เริ่มต้นจากศิษย์เก่าและนักศึกษาปัจจุบันของมหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์ ที่ต้องการหาทางเอาชนะปัญหาและอุปสรรคด้านการเข้าถึงการบริการด้านสุขภาพในพื้นที่ชนบทห่างไกลต่างๆ ด้วยการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีระบบอัตโนมัติ สำหรับความร่วมมือครั้งนี้ บ๊อชได้ให้การสนับสนุนด้านการเงิน ผลิตภัณฑ์ และเทคโนโลยี รวมทั้งให้คำปรึกษา การฝึกอบรม และให้คำแนะนำทางด้านเทคนิคอย่างต่อเนื่อง

โครงการนี้เกิดขึ้นจากการเดินทางไปประเทศปาปัวนิวกินีเมื่อปี พ.ศ. 2559 ของทีมผู้ก่อตั้งโครงการฯ ที่นั่น พวกเขาพบเห็นอุปสรรคมากมายด้านการขนส่งสินค้า เนื่องจากลักษณะภูมิประเทศที่มีความยากลำบากต่อการเดินทาง และการขาดโครงสร้างพื้นฐานด้านการขนส่ง ซึ่งกระทบต่อการจัดส่งเวชภัณฑ์ไปยังหมู่บ้านในพื้นที่ห่างไกลต่างๆ ทำให้ค่าใช้จ่ายในการขนส่งสูงขึ้น และเป็นอุปสรรคต่อการตรวจเยี่ยมทางการแพทย์โดยผู้ปฏิบัติงานด้านสาธารณสุขชุมชน โครงการโยนาห์จึงได้รับการจัดตั้งขึ้นมา เพื่อช่วยให้เวชภัณฑ์ที่มีข้อจำกัดด้านเวลาเป็นพิเศษ (time-sensitive medical supplies) ถึงมือของชุมชนต่างๆ ที่รอรับความช่วยเหลืออย่างทันท่วงที

"เราทราบข้อมูลจากโรงพยาบาลพันธมิตรในปาปัวนิวกินีว่า ทีมผู้ปฏิบัติงานด้านสุขภาพที่เป็นหน่วยลาดตระเวนเพื่อการสร้างภูมิคุ้มกันโรค (immunisation patrol) ณ ศูนย์ให้บริการสุขภาพในชนบทนั้น ต้องเดินเท้าเป็นระยะทางร่วม 20-30 กิโลเมตร เป็นเวลากว่า 3 วัน จึงจะถึงที่หมาย" มร. ออง เทียน ชาง ผู้ร่วมก่อตั้งโครงการโยนาห์ กล่าว "การลาดตระเวนเพื่อการสร้างภูมิคุ้มกันโรคโดยปกติ ใช้เวลาถึง 12 วัน เพื่อให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ ซึ่งนับว่านานเกินไปกว่าที่วัคซีนรักษาโรคต่างๆ จะไปถึงแต่ละจังหวัด และตอนนั้นเอง ที่เราค้นพบศักยภาพจากการใช้ประโยชน์จากโดรนระบบอัตโนมัติในการขนส่งวัคซีน"

การพัฒนาโครงการที่มีความสำคัญยิ่งด้วยนวัตกรรม

บ๊อชทราบเรื่องราวเกี่ยวกับโครงการโยนาห์ จึงขอร่วมเป็นพันธมิตรด้านเทคโนโลยีของโครงการฯ เพื่อช่วยเหลืออาสาสมัครที่เป็นนักศึกษาในด้านต่างๆ อาทิ แหล่งเงินทุน เครื่องมือไฟฟ้าต่างๆ รวมทั้งผู้เชี่ยวชาญเพื่อคอยชี้แนะและให้คำปรึกษา

ในขณะที่ทีมงานของโครงการฯ กำลังทดสอบการใช้ระบบการขนส่งสินค้าในบริเวณที่ราบสูงต่างๆ ของปาปัวนิวกินี บ๊อชได้นำเครื่องมือและเทคโนโลยีของบริษัท อาทิ ปืนวัดอุณหภูมิ และเครื่องเจาะโลหะขนาดใหญ่ มาใช้ในการสร้างระบบโดรนที่พร้อมสำหรับการใช้งาน เพื่อให้บริการจัดส่งเวชภัณฑ์ที่มีข้อจำกัดด้านเวลาเป็นพิเศษให้รวดเร็วที่สุด ไปยังพื้นที่ห่างไกลทั้ง 24 แห่ง นอกจากนี้ บ๊อชยังให้การสนับสนุนทีมงานอย่างต่อเนื่อง ด้วยการจัดผู้เชี่ยวชาญทางเทคนิคมาให้การฝึกอบรมอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้มั่นใจว่า โครงการจะได้รับประโยชน์จากการใช้เครื่องมือเหล่านี้อย่างมีประสิทธิภาพ

มร. มาร์ติน เฮยส์ ประธานบริหารของบ๊อช ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า "การเปลี่ยนแปลงโลกนี้ให้ดีขึ้น และการสร้างความเป็นอยู่ที่ดียิ่งขึ้นด้วยนวัตกรรม เป็นสิ่งที่เราศรัทธาและยึดมั่นในการทำงานมาโดยตลอด บ๊อชมีความมุ่งมั่นในการเสนอและขจัดปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในสังคม รวมทั้งส่งเสริมความยั่งยืนในสังคมด้วยโซลูชั่นส์ต่างๆ ที่เรามี เราจึงยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ให้การสนับสนุนโครงการโยนาห์ และได้แบ่งปันเทคโนโลยีของเราให้กับทีมงานที่มีความมุ่งมั่น ซึ่งพวกเขาเหล่านี้คือแบบอย่างของคนรุ่นใหม่ ที่กำลังสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นให้กับชุมชนต่างๆ ทั่วโลก ด้วยทักษะและความรู้เฉพาะทางของพวกเขา"

การเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืนและก้าวต่อไปของโยนาห์

เมื่อการติดตั้งระบบโดรนขนส่งสินค้าเสร็จสมบูรณ์ ณ ขณะนี้แล้ว โยนาห์ก็พร้อมที่จะทดสอบการใช้งานของระบบในสถานที่จริง และเริ่มจัดขบวนลำเลียงวัคซีนรักษาโรคต่างๆ สู่หมู่บ้านในชนบทห่างไกลของปาปัวนิวกินีและที่อยู่ไกลออกไป

"ในขณะที่โครงการโยนาห์มีความต้องการนำเทคโนโลยีโดรนไปใช้ในพื้นที่ห่างไกลอื่นๆ เพื่อลดการเกิดโรคที่สามารถป้องกันได้ด้วยวัคซีน บ๊อชก็ยังคงมุ่งมั่นในวิสัยทัศน์ของเรา ที่ต้องการเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้ให้ดียิ่งขึ้น ด้วยการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมต่างๆ" มร. มาร์ติน เฮยส์ กล่าวเสริม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital