เบอร์ทอลลี่ ชวนบอกรักด้วยเมนูความอร่อยเพื่อสุขภาพ ต้อนรับวันวาเลนไทน์

พฤหัส ๐๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๑:๓๓
เทศกาลแห่งความรักขยับใกล้เข้ามาแล้ว หลายคนอาจกำลังปวดหัวกับการเลือกร้านอาหารหรืออยากออกไปรับประทานอาหารอร่อยๆ กับคนรัก แต่อีกใจก็ไม่อยากออกไปเบียดเสียดแออัดกับคู่รักคู่อื่นๆ ที่ร้านอาหารชื่อดังทั้งหลาย ในวันที่มีความหมายพิเศษอย่างวันวาเลนไทน์นี้ เบอร์ทอลลี่(R) ขอแนะนำให้คุณทำอาหารรับประทานเองที่บ้านให้กับคนที่คุณรัก ซึ่งนอกจากจะช่วยให้คุณได้ใช้เวลากับคนรักแบบเป็นส่วนตัวแล้ว และยังสามารถเลือกทำเมนูอาหารที่ทั้งอร่อยและมีประโยชน์ เพื่อสุขภาพขของคุณและคนที่คุณรักได้อย่างประทับใจไม่รู้ลืม

ด้วยวันพิเศษแบบนี้ เบอร์ทอลลี่(R) ในฐานะแบรนด์น้ำมันมะกอกอันดับหนึ่งของประเทศไทย ร่วมกับ เชฟน่าน หงษ์วิวัฒน์ เชฟหนุ่มไฟแรงจากรายการ C.I.Y. (Cook It Yourself) ขอแนะนำเมนู "แกงเผ็ดอกเป็ดผลไม้สด" เมนูอาหารไทยแบบดั้งเดิม แต่นำมาดัดแปลงให้ดูดียิ่งขึ้นไปอีก ตกแต่งให้เหมาะกับเทศกาลแห่งความรัก โดยที่ยังคงรสชาติความอร่อยกลมกล่อมแบบไทยแท้ไว้เหมือนเดิม แต่เพิ่มคุณค่าทางสารอาหารมากขึ้นด้วยการปรุงจากน้ำมันมะกอก

"ผมใช้น้ำมันมะกอกในการปรุงอาหารทั้งไทยและตะวันตกมานานหลายปีแล้ว เพราะผมรู้ว่าน้ำมันมะกอกไม่เพียงทำให้รสชาติอาหารอร่อยเท่านั้น แต่ยังใช้ปรุงอาหารได้อย่างหลากหลาย และที่สำคัญคือมีผลดีต่อสุขภาพ ทั้งดีต่อการทำงานของหัวใจ ช่วยลดระดับของคอเลสเตอรอลในเลือด และอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ผมจึงเลือกที่จะเสิร์ฟทั้งความอร่อยและสุขภาพที่ดีให้แก่ตัวผมและคนที่ผมรัก" เชฟน่าน หงษ์วิวัฒน์ กล่าว

"เมนูแกงเผ็ดอกเป็ดผลไม้สด เกิดจากแนวคิดของการผสมผสานระหว่างเมนูไทยแท้ภาคกลาง ที่หลายๆ คนชอบรับประทานอย่างแกงเผ็ดเป็ดอย่าง เข้ากับวัตถุดิบตะวันตกอย่างน้ำมันมะกอก จากนั้นนำมาตกแต่งแบบฝรั่งด้วยผลไม้สด ทอดในสไตล์สเต๊กแบบตะวันตก จึงเป็นเมนูอาหารไทยฟิวชั่นที่ทั้งอร่อยและดีต่อสุขภาพ เหมาะที่จะเสิร์ฟให้กับคนที่คุณรักในช่วงเทศกาลอันแสนโรแมนติกแบบนี้" เชฟน่าน กล่าวเสริม

หากเราทำอาหารอย่างมีเป้าหมายเพื่อใครสักคน อาหารมักจะออกมาดูน่ารับประทานเป็นพิเศษ แต่มันคงจะดียิ่งขึ้นไปอีก ถ้าวันที่มีความหมายพิเศษอย่างวันวาเลนไทน์นี้ เราจะได้ดินเนอร์มื้อพิเศษกับคนที่เรารักด้วยฝีมือเสน่ห์ปลายจวักของเรากับเมนูที่ทั้งอร่อยและสุขภาพดี

เมนู "แกงเผ็ดอกเป็ดผลไม้สด"

(สำหรับ 2 ท่าน)

เครื่องปรุง:

เนื้ออกเป็ด 2 ชิ้น

เกลือและพริกไทยดำบดใหม่ สำหรับปรุงรส

น้ำมันมะกอกเบอร์ทอลลี่(R) ชนิดคลาสิโค 1 ช้อนโต๊ะ

องุ่นเขียว เนื้อสับปะรดหั่นลูกเต๋า และมะเขือเทศเชอร์รี สำหรับจัดเสิร์ฟ

ซอสแกงเผ็ดผลไม้

น้ำพริกแกงเผ็ด 1 ¼ ช้อนโต๊ะ

น้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะ

กะทิ ½ ถ้วย

น้ำปลา 1 ¾ ช้อนโต๊ะ

น้ำตาลปี๊บ 2 ช้อนชา

ผลไม้สด (องุ่น 3 ลูก สับปะรด 3 ชิ้นเล็ก และมะเขือเทศ 3 ลูก สำหรับเคี่ยวกับซอส)

มะเขือพวง ¼ ถ้วย

ใบมะกรูดฉีก 2 ใบ

วิธีทำ:

1. นำอกเป็ดมาบั่งที่หนัง และปรุงรสชาติเนื้ออกเป็ด ด้วยเกลือ พริกไทยดำบดใหม่ และเคล้าด้วยน้ำมันมะกอกเบอร์ทอลลี่ชนิดคลาสิโค บางๆ

2. ตั้งกระทะ non stick ด้วยไฟกลางโดยไม่ต้องใส่น้ำมัน รอจนกระทะร้อน จึงนำเป็ดลงทอดทางด้านหนัง ทอดจนหนังเกรียมสวย แล้วจึงกลับด้าน และทอดไปเรื่อยๆ ประมาณ 5-8 นาที จนกว่าเนื้ออกเป็ดจะสุกตามความชอบของเรา และเมื่ออกเป็ดสุกในระดับที่ต้องการแล้ว ให้นำมาพักไว้ก่อน พร้อมหาฟลอยด์คลุมเอาไว้ เพื่อให้ไม่เย็นไปเสียก่อน

3. เริ่มทำซอส โดยเริ่มจากผัดน้ำมันมะกอกเบอร์ทอลลี่(R) ชนิดคลาสิโค กับเครื่องแกงเผ็ดให้หอม แล้วเติมกะทิกลางลงไปเคี่ยว ปรุงรสด้วยน้ำตาลปี๊บและน้ำปลา แล้วจึงนำผลไม้ลงไปเคี่ยวด้วยไฟอ่อนให้สุกนุ่ม นำซอสที่ได้ไปปั่นให้ละเอียด แล้วกรองเอากากออก เทใส่หม้อแล้วตั้งไฟต่ออีกครั้ง จากนั้น ใส่มะเขือพวงและใบมะกรูดฉีกลงไป เคี่ยวต่ออีกเล็กน้อย เพื่อให้ได้กลิ่นหอม จึงเป็นอันเสร็จ

4. หั่นเนื้ออกเป็ดเป็นชิ้นพอคำ นำวางลงจานเสิร์ฟ ราดซอส พร้อมเสิร์ฟคู่กับผลไม้สดที่เตรียมไว้ แนะนำให้ดื่มคู่กับไวน์แดง จะช่วยให้รสชาติละมุนกลมกล่อมเข้ากันอย่างลงตัว

เกี่ยวกับเบอร์ทอลลี่

เบอร์ทอลลี่ ก่อตั้งโดยมร. ฟรานเชสโก เบอร์ทอลลี่ ในปี 1865 ที่เมืองลุคคา แคว้นทัสคานี แบรนด์เบอร์ทอลลี่(R) ถือเป็นหัวใจสำคัญในการประกอบอาหารอิตาเลียนและวัฒนธรรมการกินแบบอิตาเลียน ในฐานะแบรนด์น้ำมันมะกอกที่เป็นที่ชื่นชอบในระดับโลก (ภายใต้แบรนด์ดีโอเลโอ) มานานกว่า 150 ปี พันธกิจของเบอร์ทอลลี่(R) คือการรักษาคุณภาพ ความมุ่งมั่นในการดึงความพิเศษจากส่วนผสมต่างๆตามธรรมชาติออกมาให้กับการปรุงอาหาร และการรักษาวัฒนธรรมในการสรรค์สร้างอาหารให้มีรสชาติโดดเด่น สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่ https://www.facebook.com/BertolliTH/.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4