"กรมบัญชีกลาง" เลือก "FDA THAI" หรือ อย.รับรางวัลประกาศเกียรติคุณด้าน “มิติการเบิกจ่าย” ระดับดีเด่น ปีงบประมาณ 2560 จาก นายกรัฐมนตรี

พฤหัส ๐๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๖:๔๕
ผู้สื่อข่าวกองบรรณาธิการ www.medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพของคนรุ่นใหม่ และ เพจ sasook รายงานว่า เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2561 ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยเป็นหน่วยงานระดับกรมเพียงกรมเดียว ในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขที่ได้รับรางวัลในระดับ "ดีเด่น"

ทั้งนี้ ตามที่กรมบัญชีกลาง ได้จัดโครงการมอบรางวัลองค์กรที่มีความเป็นเลิศในการบริหารจัดการด้านการเงินการคลัง ครั้งที่ 4 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2560 ให้แก่ส่วนราชการที่มีการบริหารจัดการด้านการเงินการคลังเป็นเลิศใน 5 มิติ

คือ มิติการจัดซื้อจัดจ้าง มิติด้านการเบิกจ่าย มิติด้านการบัญชี มิติด้านการตรวจสอบภายใน และมิติด้านความรับผิดทางละเมิด โดยพิจารณาประเมินผลด้านการเงินและบัญชีของหน่วยงานภาครัฐที่สามารถบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพในองค์รวม เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและเป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่ส่วนราชการอื่น ๆ รวมทั้งให้ส่วนราชการเห็นความสำคัญของการประเมินผลด้านการเงินและบัญชีของหน่วยงานภาครัฐ

ขณะที่พ่อบ้านของ อย.นายแพทย์วันชัย สัตยาวุฒิพงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา หรือ "FDA THAI" กล่าวว่า ในปีนี้สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ( อย.) ได้รับรางวัลประกาศเกียรติคุณด้าน "มิติการเบิกจ่าย" ระดับดีเด่น จากท่านนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา

เนื่องจาก อย.ได้ดำเนินการบริหารงบประมาณภายใต้แนวนโยบายที่ปฏิบัติตามระเบียบ กฎหมายที่เกี่ยวข้อง คำนึงถึงหลักของประสิทธิภาพ โปร่งใส คุ้มค่า และประหยัดตามมาตรการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้จ่ายงบประมาณ พ.ศ.2560

โดยปัจจัยแห่งความสำเร็จที่ทำให้ได้รับรางวัล คือ การสร้างการมีส่วนร่วมของบุคลากรในองค์กรทุกภาคส่วนอย่างมีขั้นตอน โดยสร้างการรับรู้ ความเข้าใจ สร้างความรับผิดชอบ และสร้างกลไกเร่งรัดการดำเนินการเพื่อให้บรรลุตามเป้าหมายอย่างมีผลสัมฤทธิ์ตามที่กำหนดไว้

จนผ่านเกณฑ์การพิจารณาตัดสิน และได้รับเกียรติให้ได้รับรางวัลอันน่าภาคภูมิใจในครั้งนี้ แสดงให้เห็นว่าการดำเนินงานจัดการด้านการเบิกจ่ายของ อย. ได้รับการยอมรับตามเกณฑ์ชี้วัดและกลไกการมีร่วม โดย อย.เป็นหน่วยงานระดับกรม เพียงกรมเดียวในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข ที่ได้รับรางวัลในระดับ "ดีเด่น"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๑๑ เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๖:๓๖ ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๖:๐๐ STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๖:๓๗ ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๖:๑๖ HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๖:๒๑ ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๕:๒๗ เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๕:๑๙ ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๕:๐๖ แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๕:๒๓ YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น