ร่วมต้อนรับนักษัตรปีจอในเทศกาลฉลองตรุษจีน ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ

พฤหัส ๐๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๐๙:๕๐
ใกล้เข้ามาทุกทีกับเทศกาลปีใหม่ของคนไทยเชื้อสายจีน ห้องอาหารจีนซัมเมอร์ พาเลซ ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ ขอเชิญทุกท่านร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนที่ยิ่งใหญ่พร้อมครอบครัว เพื่อต้อนรับนักษัตรปีจอ ด้วยเมนูอาหารมงคลระดับจักรพรรดิ เพื่อความเป็นสิริมงคล ความโชคดี และมั่งมีศรีสุข

หัวหน้าพ่อครัวอาหารจีนรสชาติต้นตำรับ เชฟ หาน หลง หัว จะมารังสรรค์เมนูอาหารมงคลรสเลิศเพื่อเฉลิมฉลองในเทศกาลตรุษจีน ปรุงจากวัตถุดิบที่คัดสรรอย่างดี ให้คุณและครอบครัวได้ลิ้มรสกับหลากหลายเมนูในบรรยากาศจำลองดุจพระราชวังฤดูร้อน อบอวลไปด้วยเสียงบรรเลงพิณกู่เจิงอันไพเราะ พร้อมตื่นตาตื่นใจกับการแสดงเชิดสิงโต

อิ่มอร่อยไปกับชุดอาหารมงคลสุดพิเศษหลากหลายเมนูสำหรับ 10 ท่าน ในราคา 13,989++ บาท หรือสามารถเลือกลิ้มรสอาหารเมนูพิเศษตรุษจีนแบบอาหารจานเดียว ในราคาเริ่มต้นที่ 389 ++ บาท อาทิ สลัดขุมทรัพย์ปลาแซลมอน ซุปหูฉลามมันปูและเนื้อปู เป๋าฮื้อและกุ้งผัดซอสเอ็กซ์โอ ผัดหมี่ฮกเกี้ยนอายุยืนหมื่นปี และอีกมายมาย พร้อมเสิร์ฟทั้งมื้อกลางวันและมื้อค่ำ ตั้งแต่วันที่ 14 – 17 กุมภาพันธ์ นี้เท่านั้น

ตรุษจีนปีนี้เชิญมาฉลองต้อนรับปีใหม่ด้วยอาหารมงคล ที่ถือว่าเป็นอาหารแห่งความโชคดี ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือ สำรองที่นั่ง โทร

+66 (0) 2656 0444 ต่อ 6434 หรือ www.bangkok.intercontinental.com

ความหมายของอาหารมงคล

เป๋าฮื้อ - หอยเป๋าฮื้อจัดเป็นหนึ่งในแปดสุดยอดอาหารจีนราคาแพงที่สุด อุดมไปด้วยคุณค่าสารอาหารมากมาย และมีคลอเลสเตอรอลต่ำเมื่อเทียบกับอาหารทะเลชนิดอื่นๆ เป็นสัตว์กินพืชที่มีอายุยืน ในอดีตผู้ที่ได้รับประทานจะมีแต่พวกจักรพรรดิและขุนนางผู้ใหญ่ โดยมีความเชื่อว่าเป็นอาหารสิริมงคลเพราะมีความหมายมงคลช่วยห่อความมั่งคั่งให้เหลือกินเหลือใช้ นิยมกินในโอกาส

สำคัญเพราะมีราคาแพงมาก

ปูอลาสก้า - ปูที่มีราคาแพงเป็นหนึ่งในปูที่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภค ปูชนิดนี้จับได้ยากมาก เพราะอาศัยอยู่บริเวณคลื่นลมแรงสูง มีอากาศหนาวเย็น การออกทะเลจับปูชนิดนี้ชาวประมงจะต้องมีความระมัดระวังอย่างมากเพื่อไม่ให้ร่างกายเกิดการสูญเสียความร้อนเฉียบพลัน จึงทำให้มีราคาแพงมาก จักรพรรดิเท่านั้นจึงจะเสวยได้

ปลา - ด้วยความเชื่อว่าปลาเป็นสัญลักษณ์แห่งโชคลาภ ความสง่างาม ความมั่งคั่ง ซึ่งคนจีนเชื่อว่ากินแล้วเสริมให้มีสิริมงคล เพราะหมายถึงการอยู่ดีกินดี เงินทองที่มีเหลือกินเหลือใช้ มีสุขภาพดี ชีวิตยืนยาว

กุ้ง - ฉลองวันตรุษจีนด้วยเมนูมงคลและหรูหรา ตามความเชื่อของชาวจีน กุ้งหมายถึงชีวิตที่รุ่งเรืองรวมทั้งเป็นตัวแทนของความสุข

หมูหันฮ่องกง - หมูหันเป็นอาหารมงคลของชาวจีน มีต้นกำเนิดจากราชวงศ์เซีย 2,100 ปีก่อนคริสตกาล ชาวจีนจะนำหมูหันมาไหว้ฟ้าดิน เคารพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ โดยนำลูกหมูที่กำลังหย่านมมาย่างให้มีหนังกรอบและเนื้อนุ่ม

เป็ดปักกิ่ง - จัดเป็นอาหารรสโอชะสไตล์กวางตุ้งที่ทำให้ติ่มซำโด่งดังเป็นอาหารยอดนิยมมาแล้วทั่วโลก มีประวัติความเป็นมากว่า 1,500 ปีในตำหรับยาหลวงของหมอหลวงในราชวงศ์หยวนของจีนนั้นก็ได้เขียนถึงวิธีการย่างเป็ด ซึ่งต่อมาก็ได้มีการวิวัฒนาการจนกลายเป็นเป็ดปักกิ่งในปัจจุบัน พร้อมความหมายอันเป็นมงคลในฐานะของไหว้ตรุษจีน ว่าความบริสุทธิ์สะอาด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4