“อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์” นำ 40 ทีมเยาวชนคนเก่ง ร่วมชาร์จแนวคิดเทคโนโลยี 4.0 พร้อมลงสนามรอบตัดเชือก ลุ้นรางวัลใหญ่ “อีซูซุพาน้องๆ ท่องญี่ปุ่น”

พฤหัส ๐๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๒:๐๖
บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด สนับสนุนเหล่าจิตรกรน้อยของเมืองไทย จัดการประกวดวาดภาพโปสเตอร์พร้อมคำขวัญ "โครงการอีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ 2560" รอบชิงชนะเลิศ นำเยาวชนคนเก่ง 40 ทีมที่ผ่านรอบคัดเลือก ร่วมต่อยอดจินตนาการให้ ก้าวไกล ในกิจกรรมทัศนศึกษาพิเศษ ณ องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) จังหวัดปทุมธานี ก่อนลงสนามประลองปลายพู่กัน ในหัวข้อที่กำหนดขึ้นใหม่กันสดๆ เพื่อลุ้นคว้ารางวัลใหญ่ "อีซูซุพาน้อง ๆ ท่องญี่ปุ่น" พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ และทุนการศึกษาอีกมากมาย

มร. โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด กล่าวว่า "ตลอด 60 ปี ของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย อีซูซุให้ความสำคัญต่อการสร้างพื้นฐานทางการศึกษาในรูปแบบที่หลากหลายอย่างต่อเนื่อง และสร้างโอกาสให้เยาวชนไทยที่มีความสามารถพิเศษด้านต่าง ๆ ได้นำความสามารถมาใช้พัฒนาตนเองเพื่อนำไปสู่จุดเริ่มต้นของความสำเร็จในอนาคต ซึ่งโครงการอีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ในปีนี้ อีซูซุได้นำประเด็นเรื่องการเข้าสู่ยุคเทคโนโลยี 4.0 ของประเทศไทย มาเป็นแกนความรู้สำคัญ เพื่อให้เยาวชนที่เข้าร่วมโครงการได้ทำความเข้าใจและตระหนักถึงความสำคัญในการเปลี่ยนผ่านเทคโนโลยีไปสู่โลกไร้พรมแดน และถ่ายทอดผ่านผลงานสร้างสรรค์ทางศิลปะในรูปแบบ "การประกวดวาดภาพโปสเตอร์พร้อมคำขวัญ" โดยได้รับความสนใจจากเยาวชนทั่วประเทศร่วมส่งผลงานเข้าประกวดมากกว่า 1,000 ชิ้นในรอบคัดเลือก และคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิได้คัดเลือกเหลือเพียง 40 ทีมให้ผ่านเข้าสู่เวทีการประกวดวาดสด ด้วยหัวข้อที่จะกำหนดขึ้นใหม่ในรอบชิงชนะเลิศ โดยทีมที่มีผลงานสร้างสรรค์ยอดเยี่ยมจะได้รับรางวัล "อีซูซุพาน้อง ๆ ท่องญี่ปุ่น" กิจกรรมทัศนศึกษา ณ เมืองต้นแบบแห่งการสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก"

และเพื่อเป็นการเติมเต็มความรู้ให้แก่เยาวชนในโค้งสุดท้ายของการแข่งขัน อีซูซุได้นำเยาวชนทั้ง 40 ทีม ร่วมกิจกรรมทัศนศึกษาพิเศษ ณ องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) จังหวัดปทุมธานี ที่จัดตั้งขึ้นเพื่อกระตุ้นและส่งเสริมสังคมไทยให้สนใจและเห็นความสำคัญของวิทยาศาสตร์ที่มีต่อการพัฒนาประเทศ พร้อมทั้งปลูกฝังให้เยาวชนมีทัศนคติที่ดีต่อวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยน้องๆ เยาวชนได้เข้าเยี่ยมชม "อาคารพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์" หรือ "ตึกลูกเต๋า" ที่จัดแสดงนิทรรศการสะท้อนแบบเรียนวิทยาศาสตร์ไว้มากมายถึง 6 โซน อาทิ โซนนักวิทยาศาสตร์รุ่นบุกเบิก,โซนการค้นพบโลก และโซนเทคโนโลยีภูมิปัญญาไทย เป็นต้น

นอกจากนี้อีซูซุยังนำน้องๆ เยาวชน เยี่ยมชม "พิพิธภัณฑ์เทคโนโลยีสารสนเทศ" สัมผัสต้นกำเนิดและวิวัฒนการของการสื่อสารตั้งแต่สมัยอดีตจนถึงโลกอนาคต ผ่านรูปแบบการนำเสนอที่ทันสมัย ประกอบด้วยโซนต่างๆ ได้แก่เทคโนโลยีการสื่อสารยุคก่อนประวัติศาสตร์, เทคโนโลยีการสื่อสารยุคใหม่, เทคโนโลยีการคำนวณ, เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ และเทคโนโลยีสารสนเทศกับการพัฒนาคุณภาพชีวิตโดยมีวิทยากรร่วมบรรยายในแต่ละจุดอย่างใกล้ชิด เพื่อให้น้องๆ ได้มีโอกาสซักถาม และทำความเข้าใจร่วมกันไปตลอดการเที่ยวชม

สำหรับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ เริ่มขึ้นด้วยความระทึกใจของน้อง ๆ ผู้เข้าแข่งขัน โดยอีซูซุกำหนดโจทย์การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในหัวข้อ " การศึกษายุคใหม่ ประเทศไทย 4.0" ซึ่งแต่ละทีมจะต้องทำการสร้างสรรค์ผลงานที่นำประสบการณ์ที่ได้รับจากการทัศนศึกษามาเป็นองค์ประกอบให้แล้วเสร็จภายในเวลา 3 ชั่วโมง ทั้งนี้ทีมที่มีผลงานยอดเยี่ยมจากการคัดเลือกของคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจะได้รับรางวัล รางวัลชนะเลิศ "อีซูซุพาน้อง ๆ ท่องญี่ปุ่น" จำนวน 6 รางวัล แบ่งเป็นระดับการศึกษาละ 3 รางวัล รวม 12 คน รางวัลรองชนะเลิศจะได้รับ ทุนการศึกษาทีมละ 15,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ จำนวน 14 รางวัล แบ่งเป็นระดับการศึกษาละ 7 รางวัล รวม 28 คน และรางวัลพิเศษ ทุนละ 20,000 บาท สำหรับสถานศึกษาที่ให้การสนับสนุนทีมชนะเลิศและรองชนะเลิศทุกทีม (1 ทุน ต่อ 1 ทีม)

โดย ด.ญ.ชฎากรณ์ ภูมิดอนใส และ ด.ญ.รุ่งนภา แถวบุญตา ตัวแทนเยาวชนจากโรงเรียนศรีสงครามวิทยา จังหวัดเลย เผยว่า "เข้าประกวดเป็นปีแรกค่ะ ตื่นเต้นมาก ต้องการสื่อในเรื่องของเทคโนโลยีที่จะมาช่วยในการพัฒนาการศึกษา โดยในภาพจะเป็นการพัฒนาด้านวิทยาศาสตร์ การพัฒนาหนังสือสามมิติที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในอนาคต การพัฒนาด้านคอมพิวเตอร์ และการพัฒนาด้านการสื่อสารทางอวกาศ การไปทัศนศึกษาที่พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ช่วยให้เราสามารถดึงไอเดียมาใช้ในภาพ นำมาใช้เป็นภาพพื้นหลังและความคิดสร้างสรรค์ในการสื่อภาพ ใช้เทคนิกการดีดสี สีโปสเตอร์ สีไม้ ผสมผสานเพื่อให้ดูมีสีสันมากขึ้น ไม่ได้หวังอะไรมาก แค่เป็นประสบการณ์ ถ้าไม่ได้ก็ไม่เป็นไร ปีหน้ามาแข่งใหม่คะ"

และอีกทีมจากโรงเรียนเฉลิมขวัญสตรี จังหวัดพิษณุโลก นางสาวธันยมัย เซี่ยงว่อง และนางสาวขวัญพร พิศุทธานันท์ กล่าวถึงความรู้สึกในการแข่งขันว่า "ตื่นเต้นมากค่ะ เพราะเป็นการวาดภาพสดภายในเวลาที่กำหนด แต่พวกเราก็ทำสมาธิและวาดรูปได้จนเสร็จตามตั้งใจได้ภายในเวลา 3 ชั่วโมง เราแบ่งงานกันในส่วนที่แต่ละคนถนัด ทั้งร่างแบบภาพ ออกแบบตัวหนังสือ จนลงสีเสร็จสิ้น ปีนี้หัวข้อยากนิดนึงค่ะ เพราะเป็นเรื่องใหม่ของสังคม ต้องมีปรับแผนงานเหมือนกันหลังจากที่ประกาศหัวข้อ แต่พวกเราก็ทำเต็มที่ค่ะ อยากให้เพื่อน ๆ ที่ชอบศิลปะเข้ามาพิสูจน์ความสามารถกับโครงการอีซูซุเยาวชนสัมพันธ์กันดูนะคะ เพราะได้ประสบการณ์เยอะ มีความท้าทายและตื่นเต้นด้วยค่ะ"

ร่วมติดตามการประกาศผลการแข่งขันโครงการ "อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์" ประจำปี 2560 รอบชิงชนะเลิศ ได้ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2561 ทาง www.isuzu-tis.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ