สำนักวิจัย ซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เสนอ ผลวิจัยเชิงสำรวจ เรื่อง คนไทยกับการรักษ์สัตว์ป่า

จันทร์ ๑๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๖:๓๑
สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เปิดเผยผลวิจัยเชิงสำรวจ เรื่อง คนไทยกับการรักษ์สัตว์ป่า กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนทุกสาขาอาชีพ จำนวนทั้งสิ้น 824 ราย ดำเนินโครงการระหว่างวันที่ 4 – 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561 ที่ผ่านมา พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 78.6 ชื่นชมเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า รองลงมาคือร้อยละ 35.9 ชื่นชม ประชาชนโลกโซเชียล และร้อยละ 26.7 ชื่นชมสื่อมวลชน ในขณะที่ ร้อยละ 6.6 ชื่นชมเจ้าหน้าที่อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

เมื่อถามถึงการตื่นตัวของคนไทย ในการรักษาสัตว์ป่า พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 89.7 ระบุตื่นตัวและตื่นตัวเพิ่มขึ้นกว่าอดีตในการรักษาสัตว์ป่า ในขณะที่ร้อยละ 10.3 ระบุแย่ลง และเมื่อจำแนกตาม เพศ พบว่า ผู้หญิงมีสัดส่วนสูงกว่า ชายเล็กน้อยที่ระบุว่า คนไทยตื่นตัวและตื่นตัวเพิ่มขึ้นกว่าอดีต คือร้อยละ 91.1 ต่อร้อยละ 88.3 นอกจากนี้ เมื่อจำแนกตามช่วงวัยระหว่าง เด็กเยาวชน กับ ผู้ใหญ่ พบว่า เด็กเยาวชนมีสัดส่วนสูงกว่าผู้ใหญ่ในการรักษาสัตว์ป่า คือร้อยละ 91.6 ต่อร้อยละ 88.1 ตามลำดับ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๑๒ EXIM BANK จับมือเวฟ บีซีจี ผลักดันผู้ประกอบการและเกษตรกรไทยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ใช้พลังงานสะอาดแก้ปัญหาโลกร้อน
๐๘:๒๒ สดช. เดินหน้าขับเคลื่อน Digital Literacy เริ่มจัดอบรม พ.ค. นี้ มุ่งเสริมเกราะประชาชนมีความรู้และเข้าใจดิจิทัล เพื่อเตรียมพร้อมสู่พลเมืองดิจิทัลปี
๒๐:๕๔ ST?SSY LEVI'S(R) เปิดตัวแคปซูลคอลเลกชันที่ 3 วางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลก 26 เมษายน 2567 นี้
๒๐:๐๕ ดาต้า เพาเวอร์ สนับสนุนซีรีส์น้ำดีเรื่องใหม่ล่าสุด Unlock Your Love : รักได้ไหม ? ยัยตัวร้าย ชูความรักและความปลอดภัยเป็นของคู่กัน ตอกย้ำผู้นำปลั๊กไฟในประเทศประสบการณ์กว่า 40
๒๐:๔๔ วว. โดย สถานีวิจัยสิ่งแวดล้อมสะแกราชและพันธมิตร จัดโปรแกรมพิเศษช่วงปิดเทอม เพื่อผลิต นักปักษีวิทยารุ่นเยาว์ รุ่นที่
๒๐:๑๑ SPUIC ม.ศรีปทุม จับมือ Lufthansa Services Thailand MOU มุ่งพัฒนาทรัพยากรบุคคลสู่อนาคตที่ยั่งยืนในวงการการบิน
๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล