เวอร์คอน เอส (Virkon S) เพื่อการควบคุมและป้องกันเชื้อไวรัสอหิวาต์สุกรแอฟริกันที่กำลังระบาดในยุโรปตะวันออกและยุโรปกลาง

จันทร์ ๑๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๗:๔๙
ในขณะนี้พบว่าได้มีการระบาดของโรคอหิวาต์สุกรแอฟริกัน (African Swine Fever : ASF) ในเขตยุโรปตะวันออกและยุโรปกลาง และได้สร้างความเสียหายให้กับเกษตรกรผู้เลี้ยงสุกรเป็นอย่างมาก บริษัทแลนเซสส์ซึ่งเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมสารเคมีพิเศษของโลก (specialty chemicals) จึงได้นำเวอร์คอน(TM) เอส ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพในการควบคุมและป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสในฟาร์มเลี้ยงสุกรได้เป็นอย่างดี

เวอร์คอน เอส ผ่านการทดสอบแล้วว่ามีประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อไวรัสโรค ASF จากสถาบันวิจัยสุขภาพสัตว์ เมืองไพร์ไบรท์ (Pirbright) ประเทศอังกฤษ โดยผลการทดสอบพบว่าเวอร์คอน(TM) เอส ที่ความเข้มข้น 1:800 (ผลิตภัณฑ์ 1 ส่วนต่อน้ำ 800 ส่วน) สามารถฆ่าเชื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพแม้มีการปนเปื้อนของสารอินทรีย์และอยู่ในอุณหภูมิต่ำ (4?C) ซึ่งแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพที่เหมาะสมกับ "การใช้งานจริง" ในสภาพแวดล้อมของฟาร์มสุกร

นายสเตฟาน โช (Stephan Cho) ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของส่วนงานผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อ ในหน่วยธุรกิจผลิตภัณฑ์เพื่อการป้องกัน (Material Protection Products : MPP) ของบริษัทแลนเซสส์ ได้อธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทฯไว้ว่า "นอกจากนี้ แลนเซสส์ยังสามารถให้คำปรึกษาเกี่ยวกับอาการของโรคอหิวาต์สุกร รวมไปถึงให้การแนะนำเกี่ยวกับการจัดการระบบความปลอดภัยทางชีวภาพ (biosecurity) ซึ่งจะครอบคลุมไปถึงพาหะต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหมูป่าและสัตว์อื่นๆ ยานพาหนะ โรงเรือน และสุขอนามัยส่วนบุคคล" อีกทั้ง "เวอร์คอน(TM) เอส ยังถือเป็นความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และได้มีบทบาทสำคัญในระบบ biosecurity นานกว่า 30 ปี จนมักถูกเลือกให้เป็นน้ำยาฆ่าเชื้อตัวแรกๆสำหรับการฆ่าเชื้อ พื้นผิวต่าง ๆ ในฟาร์ม ไม่ว่าจะเป็นโรงเรือน อุปกรณ์ และมีประสิทธิภาพในการควบคุมเชื้อโรคที่อาจปนเปื้อนไปกับยานพาหนะต่างๆอีกด้วย"

ASF ยังคงเป็นโรคที่สร้างความเสียหายทางเศรษฐกิจให้กับผู้เลี้ยงสุกรในยุโรป โดยมีอัตราการป่วยและอัตราการตายสูง โรคนี้ยังไม่มีวิธีการรักษาที่มีประสิทธิภาพหรือมีวัคซีนจำหน่ายในท้องตลาด ดังนั้นเพื่อการป้องกันโรคที่ดีสุด สัตวแพทย์จึงแนะนำให้มีการเพิ่มความเข้มงวดของระบบ biosecurity ให้มากขึ้น

ปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน

นอกจากจะถูกจัดเป็นน้ำยาฆ่าเชื้อที่มีประสิทธิภาพและได้รับความไว้วางใจจากหลายหน่วยงานทั่วโลก ความปลอดภัยต่อผู้ใช้งานก็เป็นสิ่งสำคัญที่เวอร์คอน(TM) เอส ให้ความใส่ใจ โดยผู้ปฏิบัติงานในฟาร์มสามารถใช้เวอร์คอน(TM) เอส โดยสวมใส่ชุดป้องกันร่างกายทั่วไปได้

หากต้องการข้อมูลหรือรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เวอร์คอน(TM) เอส และระบบ biosecurity สามารถเข้าเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.virkon.com

หน่วยธุรกิจ MPP ของบริษัทแลนเซสส์เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มผลิตภัณฑ์ Performance Chemicals segment ซึ่งมียอดขายถึง 2.1 พันล้านยูโร (84 พันล้านบาทที่อัตราแลกเปลี่ยน 40 บาทต่อหนึ่งยูโร) ในปี พ.ศ. 2559 ที่ผ่านมา

ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับแลนเซสส์ (LANXESS)

แลนเซสส์เป็นบริษัทผู้นำในอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์สารเคมีชนิดพิเศษ (Specialty Chemicals) มียอดขายรวมกว่า 7.7 ล้านยูโรในปี พ.ศ.2559 และมีพนักงาน 16,700 คนอยู่ใน 25 ประเทศและมีโรงงานถึง 54 แห่ง ทั่วโลก ธุรกิจหลักของแลนเซสส์ คือการพัฒนา การผลิต และการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เคมีที่เกิดขึ้นระหว่างกระบวนการผลิต (Chemical Intermediates) สารเติมแต่ง (Additives Chemicals) เคมีภัณฑ์ที่ใช้ในอุตสาหกรรมชนิดพิเศษ(Specialty Chemicals) และพลาสติก อีกทั้งยังมีการร่วมทุนกับ Saudi Aramco ในบริษัท ARLANXEO ซึ่งเป็นผู้นำในการผลิตยางสังเคราะห์ แลนเซสส์เป็นบริษัทที่มีชื่ออยู่ในตลาดหลักทรัพย์ที่ประเมินการดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนของบริษัทชั้นนำระดับโลก ได้แก่ดัชนี Dow Jones Sustainability Index (DJSI World) และ FTSE4Good

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?