เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ตั้งเป้าปี 2018 ตอกย้ำความเป็นผู้นำในด้านการจัดส่งพัสดุด่วน รุกเพิ่มจุดให้บริการใหม่กว่า 2,300 แห่ง

จันทร์ ๑๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๔:๓๕
บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด ตอกย้ำศักยภาพความเป็นผู้นำในด้านการให้บริการจัดส่งพัสดุด่วน ด้วยการประกาศความเป็น "เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ทุกที่ ทั่วไทย" พร้อมเปิดจุดให้บริการใหม่กว่า 2,300 แห่ง ทั้งในส่วนเฉพาะของเคอรี่ เอ็กซ์เพรส พาร์เซลชอป และ เป็นพาร์ทเนอร์ร่วมกับผู้ค้าปลีกรายใหญ่ระดับประเทศ รวมถึงการเปิดศูนย์กระจายสินค้าย่อยอีกกว่า 300 แห่ง ในปี 2018

นายอเล็กซ์ อึ้ง ผู้อำนวยการบริหารสายงานธุรกิจรับ-ส่งพัสดุ เคอรี่ โลจิสติกส์กรุ๊ป ประจำสาขาประเทศไทย กล่าวว่า "จากสโลแกน เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ทุกที่ ทั่วไทย เราคาดว่าจะสามารถสร้างงาน ได้อีกกว่า 3,000 อัตรา ในทุกจังหวัดทั่วประเทศไทย และยังทำให้เคอรี่ขึ้นแท่นผู้นำในการให้บริการจัดส่งพัสดุด่วน ทุกที่ ทั่วไทย พร้อมจัดส่งถึงมือผู้รับภายในวันถัดไป ครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่ ทุกครัวเรือน รวมไปถึงธุรกิจขนาดเล็กทั่วประเทศ"

ในด้านของการลงทุน คุณอเล็กซ์ กล่าวว่า"เราลงทุนไปหลายพันล้านบาท เพื่อให้มั่นใจว่าเครือข่ายการจัดส่งพัสดุด่วนของเรานั้นครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่และมีมาตรฐานในด้านการบริการที่ดีพอ จนทำให้วันนี้ เคอรี่ เอ็กซ์เพรสได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ในด้านการจัดส่งพัสดุที่รวดเร็ว จนทำให้ลูกค้าเกิดประสบการณ์ที่ดีและใช้บริการมาอย่างต่อเนื่อง และในส่วนของปีหน้านั้น ตลาดอีคอมเมิร์ซ จะยิ่งมีการแข่งขันและเติบโตที่สูงขึ้นอย่างทวีคูณ เราจึงต้องมีการวางแผนเพื่อเตรียมความพร้อมเพื่อควบคู่ไปกับความต้องการในตลาด ด้วยการวางแผนขยายธุรกิจภายในประเทศ ไม่ว่าจะเป็นการขยายเครือข่ายจุดให้บริการจัดส่งพัสดุและการเพิ่มจำนวนยานพาหนะที่ใช้ในการขนส่ง รวมไปถึงเรายังได้มีการวางแผนล่วงหน้าสำหรับสองปีข้างหน้า ด้วยความมั่นใจในศักยภาพของตลาดประเทศไทย"

คุณวราวุธ นาถประดิษฐ์ ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไปของเคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด ยังกล่าวเสริมอีกว่า "แม้บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด จะเป็นบริษัทในเครือของ เคอรี่ โลจิสติกส์ เน็ทเวิร์ค ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง (รหัสหุ้น: 0636.HK) แต่สำนักงานใหญ่ของเคอรี่ เอ็กซ์เพรส นั้นอยู่ในประเทศไทยและเราใช้ที่นี่สำหรับบริหารจัดการเครือข่ายของเคอรี่ในฮ่องกง, เวียดนาม, กัมพูชา, มาเลเซีย, สิงคโปร์ และ อินโดนีเซีย ขณะนี้ในส่วนของประเทศไทย เรากำลังเฟ้นหานักเขียนโปรแกรมและนักวิเคราะห์ระบบอีกกว่า 100 อัตรา เพื่อมาพัฒนาระบบโครงสร้างภายในองค์กร ซึ่งระบบปฏิบัติการต่างๆของเรา รวมไปถึงแอพพลิเคชั่นในโทรศัพท์มือถือ และซอฟท์แวร์ต่างๆที่ใช้ในตลาดดังกล่าวก็ล้วนแต่ได้รับการออกแบบ พัฒนา และประยุกต์ใช้โดยสำนักงานใหญ่ในประเทศไทยทั้งสิ้น จึงอาจกล่าวได้ว่า เคอรี่ เอ็กซ์เพรสนั้น คือ ผลผลิตที่ถูกสร้างขึ้นมาจากคนไทยและเพื่อคนไทยอย่างแท้จริง"

ปัจจุบัน บริษัทเคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้นำในด้านการให้บริการจัดส่งพัสดุด่วน (จัดส่งภายในวันถัดไป) โดยมีจุดที่ให้บริการสำหรับบุคคลทั่วไปมาใช้บริการส่งพัสดุทั้งสิ้นกว่า 1,500 สาขาทั่วประเทศ รวมทั้งศูนย์กระจายสินค้าอีกกว่า 600 แห่ง ทั่วทุกจังหวัด เครือข่ายในการให้บริการจัดส่งพัสดุด่วนภายในวัดถัดไปของเคอรี่ครอบคลุมกว่า 99.99% ของประชากรในประเทศ โดยมีอัตราความสำเร็จในการจัดส่งพัสดุถึงมือผู้รับในครั้งแรกถึง 97% ในขณะที่พัสดุที่ไม่สามารถจัดส่งได้มีไม่ถึง 1% ของจำนวนพัสดุทั้งหมด นอกจากนี้ เคอรี่ เอ็กซ์เพรสยังเป็นผู้นำในการดำเนินธุรกิจจัดส่งพัสดุด่วนภายในวัน ในเขตกรุงเทพฯ หรือเรียกว่า แบงคอค เซมเดย์ (Bangkok Sameday) อีกด้วย

นอกจากนี้แล้ว เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ได้สร้างศูนย์คัดแยกสินค้าขนาดใหญ่เพิ่มขึ้นอีก 3 แห่ง รวมไปถึงการขยายเฟสสองของศูนย์คัดแยกสินค้าบางนา กม.19 ที่ตั้งอยู่บนถนน บางนาตราด คาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมใช้งานได้ในเดือนมีนาคม 2018 เมื่อโครงการเสร็จสิ้นนั้น จะทำให้พื้นที่ใช้สอยรวมมีขนาดมากกว่า 36,000 ตารางเมตร อย่างไรก็ตาม ในอนาคต พื้นที่ในส่วนนี้ยังสามารถขยายเพิ่มเติมได้อีกกว่า 40,000 ตารางเมตร

ในเดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมา เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ได้รับการโหวตให้เป็น "ธุรกิจออนไลน์ขวัญใจคนไทยแห่งปี 2017"สาขา การบริหารจัดส่งสินค้าเยี่ยมยอดครองใจมหาชน ซึ่งจัดขึ้นโดยสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) (สพธอ.) หรือ ETDA (เอ็ตด้า) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

ข้อมูลเพิ่มเติม : https://th.kerryexpress.com/th/about/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4