ตลาดยิ่งเจริญ ร่วมกิจกรรมรณรงค์ “เลือก หลีก ล้าง” สร้างความมั่นใจ ปลอดภัยไข้หวัดนก ช่วงเทศกาลตรุษจีน

จันทร์ ๑๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๘:๔๖
สำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับตลาดยิ่งเจริญ จัดกิจกรรมรณรงค์ "เลือก หลีก ล้าง สร้างความมั่นใจ ปลอดภัยไข้หวัดนก" ในช่วงเทศกาลตรุษจีน เพื่อรณรงค์และประชาสัมพันธ์ให้ความรู้กับผู้บริโภคผู้จำหน่าย ในการเลือกซื้ออาหารที่สะอาด ปลอดโรค ด้านตลาดยิ่งเจริญ ตั้งกลุ่ม "ชิคเก้นคลับ" กว่าสิบปีที่ผ่านมา เพื่อเป็นการร่วมตัวกัน หาแหล่งที่มาของสินค้า ที่มีคุณภาพ สด สะอาด ปลอดภัย พร้อมกับเพิ่มทางเลือกสั่งสินค้าราคาพิเศษผ่านช่องทางออนไลน์ "ส่งสด" ตามแนวทางการตลาด "สด ครบ จบ ในที่เดียว"

นพ.ขจรศักดิ์ แก้วจรัส รองอธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า สำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่ กรมควบคุมโรค ได้ร่วมมือกับตลาดยิ่งเจริญ จัดกิจกรรมรณรงค์ "เลือก หลีก ล้าง สร้างความมั่นใจ ปลอดภัยไข้หวัดนก" เพื่อสร้างความตระหนักในการเฝ้าระวังและป้องกันโรคไข้หวัดนก ในช่วงเทศกาลตรุษจีน ที่ชาวไทยเชื่อสาย จีน ให้ความสำคัญกับการกราบไหว้แสดงความเคารพและระลึกถึงบรรพบุรุษ โดยเฉพาะการเลือกบริโภคจำพวกไก่ เป็ดและไข่ โดยทางสำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่ กรมควบคุมโรค ให้ความสำคัญและสร้างความมั่นใจแก่ผู้บริโภค ในการบริโภคอาหารและผลิตภัณฑ์ที่ได้จากสัตว์ปีกที่สะอาด ปลอดภัย ปลอดโรค และมีมาตรฐาน โดยบูรณาการระหว่างหน่วยงานทั้งระดับนโยบายและผู้ปฏิบัติงานให้มีความใกล้ชิดยิ่งขึ้น โดยยึดหลัก "เลือก หลีก ล้าง" ดังนี้คือ 1. เลือกบริโภคเนื้อไก่ เป็ด และไข่ที่ปรุงสุกสะอาด 2. เลือก ซื้อสัตว์ปีกจากร้านที่ดูสะอาด ปลอดภัย หากไปร้านค้าสัตว์ปีกมีชีวิต 3. หลีก เลี่ยงการนำสัตว์ปีกที่ป่วย มีอาการหงอย ซึม ขนยุ่งหรือป่วยตายมาประกอบอาหาร 4. หลีกเลี่ยงการสัมผัสสัตว์ปีกที่มีอาหารป่วยหรือตาย 5. ล้างมือบ่อยๆ ด้วยน้ำและสบู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังสัมผัสกับสัตว์

นางกัญจนิดา ตันติสุนทร กรรมการบริหารตลาดยิ่งเจริญ กล่าวต่อว่า ในช่วงเทศกาลตรุษจีนจะมีลูกค้าเข้าเลือกซื้อสินค้า ชุดเครื่องไหว้ ไก่ ของสดจำนวนมาก ดังนั้นในด้านการจำหน่ายสินค้าของตลาดยิ่งเจริญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มผู้ค้าจำหน่ายสินค้าสด ดังเช่นไก่สด ซึ่งเป็นสินค้าที่มีความสำคัญในช่วงเทศกาลตรุษจีนของทุกปี ทางตลาดจึงได้ร่วมมือกับผู้ค้า จัดตั้ง "ชิคเก้นคลับ" มานานกว่าสิบปี เพื่อเป็นการร่วมตัวกัน หาแหล่งที่มาของสินค้า อันมีคุณภาพ สะอาด ปลอดภัย มีมาตรฐานสากล และจำหน่ายให้ผู้บริโภคในราคาที่เป็นธรรม ทั้งนี้เป็นการสร้างมาตรการที่ชัดเจนในการทดสอบย้อนกลับแหล่งที่มาของสินค้าได้ โดยมีความร่วมมือที่ต่อเนื่องกับหลายหน่วยงาน เช่น โครงการ Scan Me โดยสำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร , โครงการปศุสัตว์โอเค โดยกรมปศุสัตว์ เป็นต้น

นอกจากนิ้ ในช่วงเทศกาลตรุษจีนทางตลาดยิ่งเจริญเตรียมสินค้ำหรับเทศกาลตรุษจีน อาทิ หมู เป็ด ไก่ และเครื่องเซ่นไหว้ คาว หวาน อาหารสด ผลไม้มงคล ที่สะอาด ปลอดภัย ได้มาตรฐาน ครบครันตามธรรมเนียมจีนโบราณ ด้วยเครื่องไหว้ เจ้า บรรพบุรุษ กระดาษเงิน กระดาษทอง และชุดประดับตกแต่งเพื่อเสริมมงคล มาที่เดียวได้สินค้าครบครัน ตามแนวทาง "สด ครบ จบ ในที่เดียว" ครบครันตามธรรมเนียมโบราณ ทั้งวันจ่าย วันไหว้ หรือวันเที่ยว ซึ่งตลาดยิ่งเจริญมั่นใจว่าผู้ที่มาจับจ่าย ซื้อสินค้าภายในตลาดจะได้รับสินค้าที่มีคุณภาพ มีความสด ที่ขายวันต่อวัน หรือสามารถเลือกซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์บริการส่งสด ช่องทาง Website : www.songsod.com / Facebook :songsoddelivery / Line : @songsod

ลิงค์วีดีโอ: https://drive.google.com/file/d/13xbTrC4pDrCvt-_KPStwdd8XwrD4lH93/view?usp=sharing

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ