แอนคา แมนูแฟคเจอริ่ง เซ็นสัญญาซื้อโรงงานในระยองจากดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป

จันทร์ ๑๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๗:๓๒
บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป ผู้นำอันดับหนึ่งในการให้บริการโซลูชั่นครบวงจรด้านโลจิสติกส์และนิคมอุตสาหกรรมของประเทศไทย ประกาศลงนามในสัญญาซื้อขายโรงงานในจังหวัดระยองกับบริษัท แอนคา แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด ผู้นำด้านการออกแบบและผลิตเครื่องเจียรและอุปกรณ์วัดระดับความเที่ยงตรง

อาคารโรงงานแห่งนี้ มีการออกแบบได้มาตรฐาน ก่อสร้างแล้วเสร็จบนเนื้อที่ 13 ไร่ โดยมีพื้นที่ใช้สอยรวม 9,473 ตารางเมตร โดดเด่นด้วยดีไซน์การออกแบบแนวผสมผสาน ครบครันด้วยอุปกรณ์ด้านเทคนิคที่จำเป็นต่อการดำเนินธุรกิจในเขตประกอบการเสรี อาทิ เครนไฟฟ้าด้านบนในอาคาร สเกลและคานชั่งน้ำหนัก รวมถึงระบบป้องกันอัคคีภัยแบบบิวท์-อิน

"โรงงานแห่งใหม่ของแอนคาในระยอง จะช่วยเสริมศักยภาพให้กับโรงงานหลักของเราในประเทศออสเตรเลียเพื่อตอบรับความต้องการของตลาดได้ดียิ่งขึ้น ปัจจุบัน เราเติบโตมากกว่าที่คาดไว้ และจำเป็นต้องเพิ่มกำลังการผลิตเพื่อให้สามารถผลิตได้ตามเป้าหมาย ซึ่งภูมิภาคเอเชียเป็นตลาดสำคัญสำหรับออสเตรเลีย และการตั้งโรงงานในภูมิภาคนี้ก็จะช่วยให้เราสามารถส่งมอบบริการอันยอดเยี่ยมแก่ลูกค้าของเรา นอกจากนี้ ประโยชน์ในเชิงเศรษฐศาสตร์ของการตั้งอยู่ในเขตประกอบการเสรี ก็จะยิ่งเอื้อให้บริษัทของเราเติบโตยิ่งขึ้นไปอีก"

"เราออกแบบและพัฒนาเทคโนโลยีของเราขึ้นเอง ดังนั้นเราจึงมั่นใจได้ในเรื่องคุณภาพสำหรับลูกค้าของเรา โรงงานใหม่แห่งนี้จะช่วยเสริมศักยภาพการผลิตให้กับสำนักงานใหญ่ของเราในเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ในการประกอบเครื่องจักร CNC ให้ได้ตามคุณภาพมาตรฐานสูงสุดของไทย เพื่อส่งออกไปทั่วโลก" มร. แกรนท์ แอนเดอร์สัน ประธานกรรมการบริหาร แอนคา กรุ๊ป กล่าว

"ดิฉันขอแสดงความยินดีกับแอนคาสำหรับฐานการผลิตแห่งใหม่ในระยอง ซึ่งตอนนี้แอนคาสามารถเริ่มเตรียมการและวางแผนสำหรับโรงงานระดับเวิลด์คลาสแห่งนี้ เพื่อผลิตเครื่องจักรไฮเทคที่จำเป็นสำหรับอุตสาหกรรมต่าง ๆ อาทิ ยานยนต์ อากาศยาน อิเล็กทรอนิกส์ และอื่น ๆ ต่อไป การลงทุนครั้งนี้ยังแสดงให้เห็นถึงความไว้วางใจของแอนคาที่มีต่อประเทศไทย และดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป ขออวยพรให้ท่านประสบความสำเร็จในทุกด้าน" นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวแสดงความยินดีในระหว่างพิธีลงนามข้อตกลง

ในประเทศไทย บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) มีพื้นที่โลจิสติกส์ราว 2.2 ล้านตารางเมตร ซึ่งประกอบด้วยคลังสินค้าและโรงงานแบบ Built-to-Suit และ Warehouse Farm ที่มีผู้เช่าหลายราย โดยดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป มีแผนที่จะขยายพื้นที่คลังสินค้าให้เช่าให้ถึง 3 ล้านตารางเมตรภายใน 3 – 4 ปีข้างหน้า

ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป ผู้นำอันดับหนึ่งในการให้บริการโซลูชั่นครบวงจรด้านโลจิสติกส์และนิคมอุตสาหกรรมของไทย

ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ปมีความมุ่งมั่นในการก้าวขึ้นเป็นผู้ให้บริการอันดับหนึ่งสำหรับนักลงทุนที่ต้องการเริ่มต้นหรือขยายธุรกิจในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยบริษัทมีความเชี่ยวชาญทั้งในด้านโลจิสติกส์ และการพัฒนานิคมอุตสาหกรรม และบริการโซลูชั่นแบบครบวงจรสำหรับลูกค้าทุกกลุ่มอุตสาหกรรมทั้งในและนอกนิคมอุตสาหกรรม

กลุ่มธุรกิจพัฒนาโลจิสติกส์ มุ่งให้บริการศูนย์กระจายสินค้า คลังสินค้า และโรงงานแบบ Built-to-Suit แบบพรีเมียมแก่ลูกค้า โดยบริษัทเป็นผู้ริเริ่มแนวคิดการสร้างอาคารอุตสาหกรรมแบบ Built-to-Suit มาตั้งแต่ปี 2546 โดยปัจจุบันมีพื้นที่คลังสินค้าและโรงงานแบบ Built-to-Suit รวมทั้งสิ้นกว่า 2.2 ล้านตารางเมตร บนทำเลที่ตั้งในจุดยุทธศาสตร์กว่า 19 แห่งทั่วประเทศภายใต้การบริหารจัดการของดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

กลุ่มธุรกิจนิคมอุตสาหกรรม ในฐานะผู้พัฒนานิคมอุตสาหกรรมคุณภาพระดับโลก มีทั้งโครงสร้างพื้นฐาน สาธารณูปโภค คลัสเตอร์อุตสาหกรรม และบริการด้านอุตสาหกรรม ปัจจุบัน บริษัทมีนิคมอุตสาหกรรมทั้งสิ้น 9+ แห่งในจังหวัดระยอง ชลบุรี และสระบุรี บนพื้นที่กว่า 46,000 ไร่ ภายใต้การดำเนินการของบริษัท เหมราชพัฒนาที่ดิน จำกัด (มหาชน) โดยพื้นที่ส่วนใหญ่ตั้งอยู่ในเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี)

กลุ่มธุรกิจสาธารณูปโภคและไฟฟ้า ในฐานะผู้ให้บริการด้านระบบสาธารณูปโภคต่างๆ ให้กับลูกค้าในนิคมอุตสาหกรรมแต่เพียงผู้เดียว รวมถึงการร่วมลงทุนด้านไฟฟ้ากับผู้ผลิตพลังงานไฟฟ้าชั้นนำของโลก โดยมีกำลังการผลิตน้ำโดยประมาณ 100 ล้านลบ.ม. ต่อปี และมีกำลังการผลิตไฟฟ้าตามสัดส่วนการถือหุ้นของโรงไฟฟ้าที่เริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์รวม 478 เมกะวัตต์ ซึ่งบริหารจัดการโดยบริษัท ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน)

กลุ่มธุรกิจดิจิทัล ดับบลิวเอชเอกรุ๊ปมีบริการดาต้าโซลูชั่น และดิจิทัลแพลตฟอร์มต่างๆ อย่างครบครัน รวมถึง การลงทุนด้านดิจิทัลอินฟราสตรักเจอร์ เพื่อรองรับการดำเนินธุรกิจเชิงอัจฉริยะของลูกค้า ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ ภายใต้การบริหารงานโดยบริษัท ดับบลิวเอชเอ อินโฟนิท โฮลดิ้ง จำกัด

เว็บไซต์: www.wha-group.com

บรรยายภาพ : มร. แกรนท์ แอนเดอร์สัน (กลางซ้าย) ประธานกรรมการบริหารของแอนคา กรุ๊ป แลกเปลี่ยนสัญญาซื้อขายที่ดินกับมร. เดวิด นาร์โดน (กลางขวา) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจนิคมอุตสาหกรรมและการลงทุนต่างประเทศ บริษัท เหมราชพัฒนาที่ดิน จำกัด (มหาชน) ในเครือบริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) โดยมีนางญาณิศา นิลวงษ์ (ที่ 4 จากซ้าย) ผู้จัดการทั่วไป บริษัท แอนคา แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย จำกัด นายวิวัฒน์ จิรัฐติกาลสกุล (ที่ 4 จากขวา) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ธุรกิจนิคมอุตสาหกรรมและการลงทุนต่างประเทศ บริษัท เหมราชพัฒนาที่ดิน จำกัด (มหาชน) และผู้บริหารของทั้ง 2 บริษัทร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามดังกล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4