DPU เปิดตัวหลักสูตร Expert on China เจาะตลาดจีนทำธุรกิจแบบคนรุ่นใหม่

จันทร์ ๑๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๐๙:๐๗
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ร่วมกับกลุ่มท่องไทย จัดยิ่งใหญ่อลังการ กับงาน "คว้าหัวใจมังกร" เปิดตัวหลักสูตร Expert on China หรือ EOC หลักสูตรที่รวบรวมสุดยอดผู้นำและกูรูด้านธุรกิจจีนชั้นแนวหน้าที่จะมาเปิดเผยแนวคิดและกลยุทธ์การทำธุรกิจอย่างคนรุ่นใหม่ รวมถึงข้อมูลเชิงลึกที่เกี่ยวข้องกับจีนทั้งในด้านเศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม พร้อมแชร์เคล็ดลับวิธีการทำการตลาดจีนให้ประสบความสำเร็จจากผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์

ดร.พัทธนันท์ เพชรเชิดชู รองอธิการบดีสายงานภาคีสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ และรองประธานหลักสูตร EOC กล่าวว่า ในหลายปีที่ผ่านมานักท่องเที่ยวจากประเทศจีนเข้ามาท่องเที่ยว ซื้อสินค้าและการบริการในประเทศไทยจำนวนมาก จากการสำรวจของ Hotels.comTM ในปี 2560 พบว่ากลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนเทใจ เลือกให้ประเทศไทยเป็นสุดยอดแห่งดินแดนที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวจีนดีที่สุด ดังนั้นประเทศไทยต้องมีการเตรียมพร้อมกับการเข้ามาลงทุนและบริโภคของชาวจีนแล้ว นักธุรกิจไทยยังมีโอกาสทางธุรกิจในการเข้าไปทำตลาดในประเทศจีน ซึ่งเป็นตลาดขนาดใหญ่ที่มีกำลังซื้อสูงมากอันดับต้นของโลก

"หลักสูตร EOC เป็นหลักสูตรระยะสั้น เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับนักธุรกิจไทยและเจ้าของธุรกิจที่ต้องการเจาะตลาดจีน สร้างโอกาสทางธุรกิจ ศึกษาทิศทางเศรษฐกิจและความสัมพันธ์ไทยจีน โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิในหลากหลายความเชี่ยวชาญ ทั้งด้านธุรกิจ เศรษฐกิจการค้า สังคมวัฒนธรรม ที่จะมาถ่ายทอดความรู้ และแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับผู้เข้ารับการอบรมเพื่อให้เกิดความเข้าใจหรือ Customer insight เกี่ยวกับทัศนคติ วัฒนธรรม แนวโน้มการบริโภคของชาวจีนรุ่นใหม่ พฤติกรรมการจัดจ่ายใช้สอย เพื่อเป็นข้อมูลในการตัดสินใจทางธุรกิจ นอกจากนี้หลักสูตรยังได้จัดให้มีกิจกรรมสร้าง Connection เพราะเรามีความเชื่อว่า ความเป็นเพื่อนจะสร้างสายสัมพันธ์ทางธุรกิจที่ดีในอนาคต"

โดยหลักสูตรนี้ผู้เรียนจะได้รับความรู้จากกูรูมากประสบการณ์ ผ่านการเรียนในรูปแบบการสัมมนาและเวิร์ดช็อปเป็นเวลา 4 เดือน โดยเรียนทุกวันพฤหัสบดี เวลา 13.30-17.30 น. เริ่มเรียน 8 มีนาคม – 21 มิถุนายน 2561 ณ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://eoc.dpu.ac.th/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ