พาณิชย์พร้อมโชว์ความอลังการ “Bangkok Gems & Jewelry Fair” ครั้งที่ 61 ชูหัตถศิลป์ไทย ตอกย้ำงานสร้างสรรค์ระดับอินเตอร์ของช่างฝีมือไทย

อังคาร ๑๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๔:๑๐
กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ประกาศความพร้อมจัด "งานแสดงสินค้าและเครื่องประดับ หรือ Bangkok Gems and Jewelry Fair ครั้งที่ 61" สุดอลังการ ชูแนวคิด "Heritage & Craftsmanship" หัตถศิลป์มรดกทางวัฒนธรรม และความพิถีพิถันสร้างสรรค์ผลงานของช่างฝีมือไทยที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางทั่วโลก มั่นใจดึงดูดนักธุรกิจและผู้ซื้อกว่า 20,000 รายจาก 130 ประเทศทั่วโลกร่วมงาน

นางจันทิรา ยิมเรวัต วิวัฒน์รัตน์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า ขณะนี้กรมมีความพร้อมในการจัดงาน Bangkok Gems and Jewelry Fair ครั้งที่ 61 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 – 25 กุมภาพันธ์ 2561 เพื่อเป็นเวทีสำคัญในการส่งเสริมศักยภาพและสนับสนุนผู้ประกอบการไทยทั้งขนาดใหญ่ และ SMEs ให้ได้ขยายธุรกิจสู่ตลาดโลก พบปะเจรจาการค้ากับพันธมิตรจากทั้งในประเทศและนานาประเทศ

"ปี 2560 ที่ผ่านมา อัญมณีและเครื่องประดับไทยนับเป็นสินค้าส่งออกสำคัญอันดับที่ 3 รองจากยานยนต์ และคอมพิวเตอร์ ซึ่งเมื่อไม่รวมทองคำยังไม่ขึ้นรูป มีการขยายตัวร้อยละ 2.25 ซึ่งนับเป็นขยายตัวเป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปี และยังมีแนวโน้มดีต่อเนื่องในปี 2561 นับเป็นอุตสาหกรรมที่สร้างงาน และมูลค่าเพิ่มให้แก่ไทยอย่างมาก" นางจันทิรา ในฐานะผู้รับผิดชอบการดำเนินการตามนโยบายเศรษฐกิจสร้างสรรค์หรือ Creative Economy ของกระทรวงพาณิชย์กล่าว

ทั้งนี้ งาน Bangkok Gems and Jewelry Fair ครั้งที่ 61 จะจัดขึ้นภายใต้แนวคิด "Heritage & Craftsmanship" ชูจุดเด่นของหัตถศิลป์ การสร้างสรรค์ผลงานเครื่องประดับที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว อีกทั้งยังสามารถผสมผสาน ความงดงามแบบไทยเข้ากับความต้องการของผู้บริโภคระดับอินเตอร์ได้อย่างลงตัว ซึ่งช่างฝีมือไทยได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในระดับโลก ในแง่ของความคิดสร้างสรรค์และความพิถีพิถันด้านการออกแบบและสร้างสรรค์ชิ้นงานอยู่แล้ว ภายในงาน พบกิจกรรมและนิทรรศการสร้างแรงบันดาลใจ และนำเสนอโอกาสทางการค้าใหม่ๆ อาทิ นิทรรศการ The Niche Showcase นำเสนอเครื่องประดับเจาะ 5 ตลาดเฉพาะกลุ่ม นิทรรศการ The New Faces แสดงสินค้าเครื่องประดับจากผู้ประกอบการ SMEs ไทยชั้นยอดจากภูมิภาคต่างๆ ทั่วไทย ซึ่งครั้งนี้ขยายพื้นที่มากขึ้น นิทรรศการ การแสดงผลงานและเวิร์คช็อปโครงการ The Jewellers จากกลุ่มดีไซเนอร์ที่มีผลงานออกแบบสร้างสรรค์และนวัตกรรมสินค้า ตลอดจนกิจกรรมสัมมนาให้ความรู้และคำปรึกษาโดยผู้เชี่ยวชาญ รวมถึงบริการตรวจสอบอัญมณีเคลื่อนที่ภายในงาน โดยสถาบัน GIT และสถาบันชั้นแนวหน้าของโลก

นางจันทิรากล่าวต่อไปว่า "ภายในงาน Bangkok Gems and Jewelry ครั้งที่ 61 ท่านจะได้พบผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่าย และผู้ส่งออกชั้นนำของไทยและนานาประเทศกว่า 900 ราย มาจัดแสดงสินค้ารวมกว่า 2,200 คูหา อาทิ ฮ่องกง ตุรกี สิงคโปร์ โปแลนด์ อินเดีย อาเซียน ครอบคลุมทุกประเภทสินค้า โดยกรมคาดการณ์ว่า การจัดงานครั้งนี้จะมีนักธุรกิจและผู้ซื้อต่างชาติเข้าร่วมงานราว 20,000 คน เกิดการสั่งซื้อภายในงานไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท"

งานแสดงสินค้า Bangkok Gems & Jewelry Fair ครั้งที่ 61 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-25 กุมภาพันธ์ 2561 ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยเปิดเจรจาธุรกิจ วันที่ 21-23 กุมภาพันธ์ เวลา 10.00-18.00 น. เปิดจำหน่ายปลีก วันที่ 24 กุมภาพันธ์ เวลา 10.00-18.00 น. และวันที่ 25 กุมภาพันธ์ เวลา 10.00-17.00 น. สามารถชมข้อมูลเพิ่มเติมและลงทะเบียนเข้าชมงานล่วงหน้าได้ที่เว็บไซต์ www.bkkgems.com หรือโทรสายตรงการค้าระหว่างประเทศ 1169

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้