วว. จัดสัมมนาโครงการยกระดับผู้ประกอบการสู่การรับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์/บริการ

พุธ ๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๖:๑๑
นายวิรัช จันทรา รองผู้ว่าการกลุ่มบริการอุตสาหกรรม สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นประธานเปิดการสัมมนา "โครงการยกระดับผู้ประกอบการสู่การรับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์และบริการ" เพื่อให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการเกี่ยวกับความสำคัญของการรับรองผลิตภัณฑ์และบริการ รวมถึงกระบวนการรับรองตามมาตรฐานที่กำหนด จัดโดย สำนักรับรองระบบคุณภาพ วว. ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการกลุ่มเป้าหมาย เข้าร่วมการสัมมนาพร้อมแสดงความจำนงสมัครเข้าร่วมโครงการจำนวนมาก ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561 ณ ห้องบอลรูม ฟอร์เย่ โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค

รองผู้ว่าการกลุ่มบริการอุตสาหกรรม กล่าวว่า การสัมมนาดังกล่าวเป็นการดำเนินงานภายใต้การดำเนินโครงการสร้างศักยภาพด้านการรับรองผลิตภัณฑ์และงานบริการครบวงจร เพื่อยกระดับและผลักดันให้ผู้ประกอบการในประเทศ มีขีดความสามารถในการผลิตสินค้าและบริการ ให้เป็นที่ยอมรับในระดับประเทศและในระดับสากล โดยมุ่งเน้นกลุ่มผู้ประกอบการด้านผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ผลิตภัณฑ์เกษตรตามหลัก GAP (Goods Agriculture Practice) และเกษตรอินทรีย์ (Organic Agriculture) การบริการการท่องเที่ยว ผลิตภัณฑ์พลาสติกชีวภาพ และผลิตภัณฑ์ระบบขนส่งทางราง อันจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาองค์กรของผู้ประกอบการอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ สำนักรับรองระบบคุณภาพ (สรร.) เป็นหน่วยงานในสังกัด วว. มีฐานะเป็นหน่วยรับรอง (Certification Body) ที่มีมาตรฐานการทำงาน เป็นไปตามหลักเกณฑ์สากล ตามมาตรฐาน ISO/IEC 17021 และมาตรฐาน ISO/TS 22003 เป็นที่ยอมรับทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดย สรร. ได้รับการรับรองระบบงานในฐานะหน่วยรับรอง จากสำนักงานคณะกรรมการแห่งชาติว่าด้วยการรับรองระบบงาน (สรบ.) สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) สาขาระบบการบริหารงานคุณภาพ ISO 9001 และระบบการจัดการสิ่งแวดล้อม ISO 14001 และจากสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.) สำนักรับรองมาตรฐาน สาขาระบบ GMP, HACCP และ ISO 22000 โดย สรร. ได้รับรางวัลผู้ประกอบการดีเด่น ด้านการตรวจสอบรับรองมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหาร ประจำปี 2554 และรางวัลหน่วยรับรองด้านสินค้าเกษตรและอาหารดีเด่น ประจำปี 2555 จาก มกอช.

สอบถามรายละเอียดงานบริการ สำนักรับรองระบบคุณภาพ วว. ได้ที่ 35 หมู่ 3 เทคโนธานี ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี 12120 โทร. 0 2577 9373, 0 2577 9374 โทรสาร 0 2577 9372

E-mail : [email protected] www.tistr.or.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ