เชฟบี สระทองอุ่น คว้ารางวัล อีลีท วอดก้า สุดยอดเชฟหญิงแห่งปี 2561 จากการประกาศรางวัล 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย

พุธ ๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๐๘:๕๐
บงกช หรือ บี สระทองอุ่น เชฟแห่งร้านอาหาร Paste กรุงเทพมหานคร คว้าตำแหน่ง อีลีท(R) วอดก้า สุดยอดเชฟหญิงแห่งเอเชียประจำปี 2561 เชฟบี จะเข้ารับรางวัลดังกล่าวในงานประกาศรางวัล 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย ซึ่งสนับสนุนโดย ซาน เพลเลกริโน และ แอคคัว แพนนา ในวันที่ 27 มีนาคม 2561 ณ มาเก๊า

รางวัลนี้ สนับสนุนโดย อีลีท(R) วอดก้า เป็นองค์กรที่มุ่งมั่นในการนำเสนอผู้หญิงผู้สร้างแรงบันดาลใจและเปี่ยมไปด้วยความกระตือรือร้น มีวิสัยทัศน์ที่ขับเคลื่อนศาสตร์การทำอาหาร ให้เป็นที่รู้จัก วิลเลี่ยม ดรูว์ กรุ๊ปเอดิเตอร์ ของงาน 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชียกล่าวว่า "รางวัลนี้เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของการจัดโปรแกรมทั้งหมด ที่มุ่งสนับสนุนบุคคลตัวอย่างที่มีความสามารถในการเป็นแรงบันดาลใจให้กับพ่อครัวแม่ครัวรุ่นใหม่ได้ และนี่คือสิ่งที่เชฟบีกำลังทำ โดยการทำอาหารไทยรสชาติดั้งเดิมที่มีความเป็นเอกลักษณ์ในเมืองที่รวบรวมสุดยอดอาหารอร่อยแห่งหนึ่งในโลก"

เชฟบี เรียนรู้การทำอาหารด้วยตัวเอง ฝึกฝนฝีมือการทำอาหารขณะช่วยงานในร้านอาหารของครอบครัว ตั้งแต่เปิดร้านอาหาร Paste ร้านแรกร่วมกับ เจสัน ไบเลย์ สามีชาวออสเตรเลีย ใน ปี 2556 ด้วยความมุ่งมั่นที่จะให้ผู้ที่ลิ้มรสอาหารที่ร้านของเธอได้รู้จักความซับซ้อน ชั้นตอนในการทำ และรสชาติอันประณีตของอาหารไทย ต่อมาได้ย้ายมาเปิดร้านในเกษรวิลเลจ ห้างหรูกลางกรุงเทพมหานคร ในปี 2558

ด้วยความตั้งใจที่จะทำให้อาหารไทยแบบดั้งเดิมเป็นที่รู้จัก เชฟบี ศึกษาตำราอาหารเก่าแก่หลายร้อยปี เพื่อนำสูตรอาหารและวัตถุดิบหายากที่ไม่มีใครจดจำได้แล้วกลับคืนมา เธอปรุงอาหารด้วยวิธีที่อาศัยฝีมือละเอียดอ่อน โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากอาหารตำรับชาววัง นอกจากจะใช้วัตถุดิบที่สด ใหม่ จากเกษตรกรในท้องถิ่นแล้ว ส่วนผสมของเครื่องแกงต่างๆ ล้วนทำเอง และวิธีการรมอาหารด้วยไม้ลิ้นจี่ กาบมะพร้าว และเนื้อมะพร้าวอีกด้วย

ด้วยชื่อเสียงที่ได้มาจากความเชี่ยวชาญทางเทคนิคและพรสววรค์ในการสร้างสรรค์ เชฟบี รังสรรค์อาหารซึ่งโดดเด่นจากรสชาติดั้งเดิม องค์ประกอบที่ตัดกัน และความใส่ใจในรายละเอียด โดยตีความอาหารไทยขึ้นใหม่ในบริบทปัจจุบัน ผสมผสานเทคนิคโบราณเข้ากับเทคนิคร่วมสมัย ควบคู่ไปกับการประยุกต์จนเกิดความกลมกล่อมลงตัวระหว่างความดั้งเดิมและความแปลกใหม่

สำหรับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ เชฟบี กล่าวว่า ฉันฝันอยากจะแนะนำให้โลกได้รู้จักกับอาหารไทยชั้นสูงมาโดยตลอด และรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ได้รับรางวัลนี้ และเป็นแรงบันดาลใจในการมุ่งมั่นต่อไปในอนาคต"

นายฟรานเซส กิลลาร์ด ผู้อำนวยการการตลาดต่างประเทศแห่งกลุ่ม Stoli ซึ่งดูแล อีลีท(R) วอดก้า ให้ความเห็นว่า"บีเป็นเชฟผู้บุกเบิก ไม่เฉพาะกับผู้หญิงด้วยกันเท่านั้น แต่กับวงการทำอาหารโดยรวมทั้งหมด แนวทางที่ออกนอกกรอบและการผสมผสานอย่างมีชั้นเชิงของเธอจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนในธุรกิจนี้ต่อไปอีกหลายปีข้างหน้า ด้วยจิตวิญญาณที่ให้ความสำคัญอย่างที่สุดกับวัตถุดิบชั้นเลิศ อีลีท(R) วอดก้า ขอแสดงความยินดีกับเชฟบี ผู้มีพรสวรรค์ซึ่งหาได้ยาก ความอดทนของเธอช่วยให้สามารถรังสรรค์อาหารที่มีบุคลิกไม่เหมือนใคร"

รางวัล อีลีท(R) วอดก้า สุดยอดเชฟหญิง

รางวัลอีลีท(R) วอดก้า สุดยอดเชฟหญิง เป็นส่วนหนึ่งของรางวัล 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมของโลก (World's 50 Best Restaurants) และ 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งละตินอเมริกา (World's 50 Best Restaurants) เฉลิมฉลองและมอบรางวัลแก่ผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จและก้าวขึ้นสู่จุดสูงสุดของโลกแห่งการทำอาหาร

- ผู้เคยครองตำแหน่งสุดยอดเชฟหญิงแห่งเอเชียในอดีต รวมถึง ดวงพร ทรงวิศวะ หรือเชฟโบ จากประเทศไทย ใน ปี 2556 หลานชู เฉิน จากไต้หวันใน ปี 2557 วิกกี้ เหลา จากฮ่องกงในปี 2558 มาร์การิต้า โฟเร่ส์ จากฟิลิปปินส์ ในปี 2559 และ เมย์ โชว์ จากฮ่องกงในปี 2560

- ผู้ได้รับรางวัลสุดยอดเชฟหญิงของโลก ได้แก่ Ana Roš, Dominique Crenn, Helene Darroze, Elena Arzak และ Anne-Sophie Pic

- ในละตินอเมริกา ผู้ที่เคยคว้าตำแหน่งสุดยอดเชฟหญิง ได้แก่ Leonor Espinosa, Kamilla Seidler, Roberta Sudbrack, Elena Reygadasและ Helena Rizzo

- ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งรางวัลนี้ขึ้นมา มีเชฟหญิงทั้งหมด 17 คนที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ และนำชื่อเสียงจากรางวัลเพื่อโปรโมตแนวคิดเชิงบวกและการทำอาหารแบบก้าวหน้า

การรวบรวมรายชื่อ 50 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในเอเชีย

รายชื่อ 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชียจัดทำขึ้นจากผลโหวตของ 50 Best Restaurants Academy เป็นกลุ่มของผู้นำในธุรกิจอาหารกว่า 300รายจากทั่วภูมิภาคเอเชีย ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นผู้ที่มีทัศนะ และประสบการณ์ที่คร่ำหวอดในวงการธุรกิจอาหารของเอเชีย โดยคณะกรรมการในแต่ละภูมิภาค ประกอบด้วย นักเขียน และนักวิจารณ์อาหาร เชฟ ผู้ประกอบการร้านอาหาร และผู้ได้รับการยกย่องว่าเป็น 'นักชิม' สมาชิกให้คะแนนตัวเลือกของตัวจากความชอบ โดยการคัดเลือกร้านจากความชอบจากประสบการณ์ที่ได้รับจากร้านอาหารที่ยอดเยี่ยมที่สุดในรอบ 18 เดือนที่ผ่านมา โดยไม่มีการกำหนดเกณฑ์ล่วงหน้า แต่การลงคะแนนนั้นจะเป็นไปตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด

งานประกาศรางวัล 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย ประจำปี 2561 เป็นการกลับมาทำงานร่วมกันอีกครั้งกับพันธมิตรอย่างดีลอยต์ (Deloitte) บริษัทที่ปรึกษาอิสระอย่างเป็นทางการ การตัดสินจากดีลอยต์สามารถมั่นใจในความโปร่งใส และมาตรฐานที่น่าเชือถือ ขั้นตอนในการลงคะแนน โดยผลการตัดสินรางวัลประเภทต่างๆ นั้นถูกต้องและเที่ยงตรง ติดตามรายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับผลการประกาศผลรางวัล 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย ได้ที่ http://www.theworlds50best.com/asia/en/our-manifesto.html

วิลเลียม รีด บิสสิเนส มีเดีย

รายชื่อ 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย จัดพิมพ์โดยวิลเลียม รีด บิสสิเนส มีเดีย ซึ่งเป็นผู้พิมพ์ 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมในโลก โดยเริ่มเผยแพร่ครั้งแรกในปี 2545 และ 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมของลาตินอเมริกา ซึ่งเผยแพร่ตั้งแต่เดือนกันยายน 2556 วิลเลี่ยม รีด บิสสิเนส มีเดีย ดูแลรับผิดชอบทั้งหมดในเรื่องการจัดงานประกาศรางวัล ระบบการลงคะแนนเสียง และรายชื่อทั้งหมด

เกี่ยวกับ มาเก๊า เจ้าภาพการจัดงาน

มาเก๊า เป็นจุดหมายปลายทางที่มีขนาดเล็ก แต่เต็มไปด้วยมนต์ขลังที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวหลายล้านคนในแต่ละปี ด้วยมรดกสืบทอดอันเป็นเอกลักษณ์ รีสอร์ทที่ทันสมัยครบวงจร ปฏิทินกิจกรรมมากมายตลอดทั้งปี และชื่อเสียงด้านอาหารที่หลากหลายพร้อมให้ผู้มาเยือนเมืองแห่งนี้ได้สัมผัส อาหารมาเก๊าเป็นการผสมผสานของวัฒนธรรมระหว่างตะวันออกและตะวันตกที่หลอมรวมมานานหลายศตวรรษ มาเก๊าได้เข้าร่วมเป็นหนึ่งในเครือข่ายเมืองสร้างสรรค์ของยูเนสโก UNESCO Creative Cities Network (UCCN) ในด้านอาหารการกิน เป็นแรงกระตุ้นอันทรงพลังให้เมืองแห่งนี้ก้าวต่อไปข้างหน้าในฐานะปลายทางแห่งการท่องเที่ยวที่หลากหลายอย่างยั่งยืนต่อไป

เกี่ยวกับผู้สนับสนุนหลัก

ซาน เพลลีกรีโน (S.Pellegrino) และ แอคคัว แพนนา (Acqua Panna) คือผู้สนับสนุนหลักของงานประกาศผลรางวัล 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย (Asia's 50 Best Restaurants) ซาน เพลลีกรีโน และ แอคคัว แพนนา คือ แบรนด์ของน้ำแร่ชั้นดีจากแหล่งผลิตคุณภาพเยี่ยม นำเสนอไลฟ์สไตล์ในแบบฉบับอิตาเลียน ซึ่งแพร่หลายไปทั่วโลก ทั้งในด้านการผสมผสานความเป็นเลิศ ความรื่นรมย์ในการบริโภค และการดำเนินชีวิตอย่างมีความสุข

เกี่ยวกับผู้สนับสนุน อีลีท(R) วอดก้า

ด้วยคะแนนที่สูงถึง 97 คะแนนจากสถาบันทดสอบเครื่องดื่ม อีลีท(R) วอดก้า เป็นเหล้าสปิริตสีขาวใส ที่ได้รับคะแนนสูงสุดของโลก และเป็นความเพลิดเพลินแห่งการดื่มอย่างแท้จริง ทุกขั้นตอนในการผลิต อีลิท(R) คือการผสมผสานระหว่างความหลงใหลและความแม่นยำ อีลิท(R) เป็นว็อดก้าที่มี ผู้ผลิตที่ได้รับอนุญาตเพียงรายเดียว โดยเมล็ดพันธุ์พืชคุณภาพสูงที่ใช้ในการผลิต เพาะปลูกในไร่ของแบรนด์เองในเขต Tambov ประเทศรัสเซีย ก่อนจะขนส่งไปยัง Latvijas Balzams ในกรุงริก้า ประเทศลัตเวีย เพื่อนำไปผสมในน้ำบ่อบาดาลที่นั่น ต่อมาเหล้าสปิริตนี้จะผ่านการกรอง 2 รอบด้วยเม็ดทรายควอตซ์ที่มีความละเอียดยิ่งและถ่านไม้เบิร์ชรัสเซีย และเข้าสู่กระบวนการกรองอันเป็นเอกลักษณ์ของ อีลีท ที่อุณหภูมิ -18 องศาเซลเซียส ผลที่ได้คือความกระจ่างใสที่น่าทึ่งพอๆ กับของเหลวด้านใน และเหล้าสปิริตที่ไม่มีใครเทียบ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม เยี่ยมชมเวบไซต์ของเราที่http://www.elitultraluxuryvodka.com/

หรือติดตามเราทาง อินสตาแกรม @elit_Vodka และทาง Facebook ที่ elit.vodka.official

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้