สนพ.นนทบุรี รุก! ประชารัฐ พัฒนากำลังคน หนุนนโยบายกพร.

พุธ ๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๓:๐๗
สนพ.นนทบุรี จับมือบริษัทใหญ่ พัฒนากำลังคนฯ สร้างช่างก่อสร้าง ตอบสนองนโยบายกพร.

นายสุทธิ สุโกศล อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่ากพร. ได้กำชับให้หน่วยงานในสังกัดสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน (สพร.) และสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงาน (สนพ.) ทั่วประเทศ ใช้แนวทางประชารัฐร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และสถาบันการศึกษาในพื้นที่ จัดฝึกอบรมทักษะฝีมือในการพัฒนากำลังคนให้เป็นที่ต้องการตลาดแรงงาน แก้ปัญหาขาดแคลนคนทำงานในเชิงปริมาณและคุณภาพ รองรับการขยายตัวของอุตสาหกรรมในแต่ละจังหวัดตามนโยบายเร่งด่วน (Agenda Based) ของพลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน

นายสุทธิ กล่าวต่อไปว่าล่าสุดสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานนนทบุรี บูรณาการความร่วมมือกับบริษัทใหญ่ในอุตสาหกรรมก่อสร้างได้แก่ บริษัท แลนด์แอนด์เฮ้าส จำกัด (มหาชน) บริษัท ควอลิตี้คอนสตัคชั่นโปรดัดส์ จำกัด (มหาชน) บริษัท ฤทธา จำกัด และบริษัท ว ไชยา อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ฝึกอบรมทักษะหลักสูตรยกระดับฝีมือแรงงาน สาขาผู้ควบคุมงานช่างก่ออิฐคอนกรีตมวลเบาสำหรับอาคารสูงให้แก่พนักงานระดับวิศวกรและผู้ควบคุมงาน หัวหน้าช่าง จำนวน 26 คน ระยะเวลาการฝึกอบรม 30 ชั่วโมง ผู้เข้ารับการฝึกอบรมจะได้เรียนรู้ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติภายใต้หัวข้อความปลอดภัยในการทำงาน การอ่านแบบก่อสร้าง วิธีการก่อผนังอิฐมวลเบา การฝังท่อ-สายไฟในผนังอิฐมวลเบา การฉาบปูนผนังและปูกระเบื้อง เป็นต้น เป็นการสร้างทักษะและความรู้ความชำนาญ ในการควบคุม และการออกแบบการก่อสร้างในอาคารสูงอย่างถูกต้อง ได้มาตรฐานทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีสมัยใหม่

การดำเนินการฝึกอบรมในครั้งนี้ เป็นการปฏิบัติตามแผนการพัฒนากำลังคนจังหวัดนนทบุรีและยุทธศาสตร์จังหวัดด้านอุตสาหกรรมก่อสร้าง ที่ต้องการยกระดับจังหวัดนนทบุรีเป็นเมืองน่าอยู่ของคนทุกระดับ ปัจจุบันจังหวัดนนทบุรีมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องของอสังหาริมทรัพย์ ไม่ว่าจะเป็นอาคาร บ้านเรือน คอนโดมิเนียม จึงมีความต้องการคนทำงานที่มีทักษะฝีมือเป็นจำนวนมาก โดยจังหวัดนนทบุรีมีแรงงานในระบบการจ้างงานกว่า 1,700,000 คน

นายชัยชนะ เดชแพ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานนนทบุรี กล่าวว่าในช่วงระหว่างวันที่ 19 – 21 กุมภาพันธ์ 2561 จังหวัดนนทบุรี โดย สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานนนทบุรี ร่วมกับ หน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงาน จัดกิจกรรม "มหกรรมสร้างอาชีพ สร้างรายได้ สร้างหลักประกันสังคม" ในส่วนของสนพ.นนทบุรี ฝึกอบอาชีพฟรี 9 สาขา ได้แก่ เทคนิคการติดตั้งกล้องวงจรปิด , โซล่าแอร์ , โซล่าเซลล์ , การบำรุงรักษาเครื่องปรับอากาศภายในบ้าน , การบำรุงรักษาระบบไฟฟ้า ศิลปะการปักริบบิ้น , ศิลปะการตกแต่งผ้าไทย , การทำเก้าอี้จากวัสดุเหลือใช้ (ยางรถยนต์) และการประกอบอาหารไทยตามภูมิปัญญาชาวบ้าน ผู้สนใจเข้ารับการฝึกอบรมสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0 2190 5731-3

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4