บ้านปูฯ เดินหน้าโครงการ “พลังเปลี่ยนแปลงเพื่อสังคม” ปีที่ 8 สร้าง SE School แพลตฟอร์มออนไลน์สำหรับคนรุ่นใหม่ที่มุ่งมั่นสร้างการเปลี่ยนแปลงให้สังคม

พฤหัส ๑๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๖:๐๒
บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจพลังงานแห่งเอเชียที่มุ่งมั่นพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน และ สถาบัน Change Fusion องค์กรไม่แสวงผลกำไรภายใต้มูลนิธิบูรณะชนบทแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เดินหน้าสร้างความเปลี่ยนแปลงให้แก่สังคมอย่างต่อเนื่อง สานต่อ โครงการ "พลังเปลี่ยนแปลงเพื่อสังคม ปีที่ 8" หรือ "Banpu Champions for Change 8 (BC4C)" พร้อมปรับรูปแบบโครงการฯ ให้ตอบสนองกับโลกยุคปัจจุบันและคนรุ่นใหม่ สร้างความน่าตื่นเต้นให้แก่ผู้ที่สนใจมากยิ่งขึ้น ผ่าน SE School (Social Enterprise School) แพลตฟอร์มออนไลน์สำหรับผู้ที่มีใจรักที่จะเป็นผู้ประกอบธุรกิจไปพร้อมๆ กับสร้างการเปลี่ยนแปลงแก่สังคมแห่งแรกในประเทศไทย ซึ่งแพลตฟอร์มดังกล่าวเปิดกว้างให้ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าถึงและเรียนรู้ข้อมูลเกี่ยวกับกิจการเพื่อสังคม ในขณะที่ผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการ BC4C ปีที่ 8 นี้ จะได้เรียนรู้องค์ประกอบที่จำเป็นเพื่อเพิ่มรากฐานที่แข็งแรงให้กับกิจการเพื่อสังคมของตนเอง ก่อนที่จะส่งแผนธุรกิจ เข้าร่วมแข่งขันเพื่อรับทุนสนับสนุนรวมกว่า 2 ล้านบาท ทั้งนี้จะเปิดรับสมัครผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการฯ ทั้งประเภทรายบุคคล หรือรวมกลุ่มไม่เกิน 4 คน อายุระหว่าง 20 – 35 ปี ตั้งแต่ วันที่ 1 กุมภาพันธ์ ถึง 30 มีนาคม 2561

นางอุดมลักษณ์ โอฬาร ผู้อำนวยการสายอาวุโส - องค์กรสัมพันธ์ บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ตลอดระยะเวลา 7 ปี ที่ดำเนินโครงการฯ มา บ้านปูฯ ได้มอบการสนับสนุนแก่ผู้เข้าสมัครในทุกแง่มุมไม่ว่าจะเป็นเงินทุน กิจกรรมเวิร์คช็อป ตลอดจนสร้างเครือข่ายผู้ประกอบกิจการเพื่อสังคม และในปีนี้ ด้วยแนวคิดของบ้านปูฯ ที่ว่า พลังความรู้ คือ พลังแห่งการเปลี่ยนแปลงและพัฒนา เราจึงพัฒนาโครงการฯ ไปอีกขั้นด้วย "SE School"แพลตฟอร์มการเรียนรู้ออนไลน์โดยบ้านปูฯ และ Change Fusion ร่วมออกแบบ เพื่อให้กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่สนใจเข้าร่วมโครงการฯ และประชาชนทั่วไปได้เรียนรู้และเข้าใจกระบวนการดำเนินงานของกิจการเพื่อสังคมมากยิ่งขึ้น โดยมีผู้ให้คำปรึกษาจากหลากหลายสาขาและรุ่นพี่ SE ที่มากด้วยประสบการณ์ ร่วมกันสร้างพื้นที่เล็กๆ ตรงนี้ ให้เป็นพื้นที่แห่งโอกาสของคนรุ่นใหม่ในการเรียนรู้และสร้างกิจการเพื่อสังคมด้วยตัวเองได้อย่างมีประสิทธิภาพและเดินไปสู่ความสำเร็จในอนาคต"

สำหรับ โครงการพลังเปลี่ยนแปลงเพื่อสังคม ปีที่ 8 นี้ จะแตกต่างและสนุกสนานกว่าปีที่ผ่านมาด้วย SE School แพลตฟอร์มออนไลน์ที่ถูกออกแบบขึ้นด้วยความเข้าใจไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่และโลกที่เปลี่ยนแปลงไป ให้พวกเขาสามารถค้นหาข้อมูลได้ทุกที่ ทุกเวลา โดยองค์ความรู้ด้านการประกอบกิจการเพื่อสังคมและด้านการสร้างผลกระทบทางสังคมจากโครงการฯ ในปีก่อนๆ จะถูกรวบรวมไว้ใน SE School เพื่อให้คนรุ่นใหม่ที่สนใจจะดำเนินกิจการประเภทนี้มีโอกาสเรียนรู้จากผู้มีประสบการณ์อย่างแท้จริง เกิดแรงบันดาลใจและความมุ่งมั่นที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงและผลกระทบเชิงบวกที่ยิ่งใหญ่ต่อสังคมต่อไป โดยเนื้อหาใน SE School จะครอบคลุมหัวข้อที่เกี่ยวกับการดำเนินกิจการเพื่อสังคมรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นการสร้างกิจการ การทำความเข้าใจปัญหาสังคมที่ตัวเองต้องการจะแก้ไข เรียนรู้โมเดลทางธุรกิจ การจัดการต้นทุนกำไร ศึกษาเทคนิคการทดลองตลาด สร้างคุณค่าของสินค้าและบริการ ควบคู่ไปกับเรียนรู้ทักษะด้านการเป็นผู้ประกอบการที่มีคุณภาพ

สำหรับผู้เข้าร่วมโครงการ BC4C นอกเหนือจากความรู้ที่ได้รับจาก SE School แล้ว จะยังได้เข้าร่วมเวิร์คช็อปอีกมากมาย รวมถึงกิจกรรม Mentor Matching ที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการได้แลกเปลี่ยน เรียนรู้และสร้างเครือข่ายให้กว้างขวางยิ่งขึ้น โดยทั้งหมดนี้จะช่วยให้ผู้เข้าร่วมโครงการฯ สามารถสร้างกิจการเพื่อสังคมที่ดำเนินการได้จริงด้วยตัวเองอย่างเข้มแข็งและยั่งยืน ไปพร้อมๆ กับโอกาสในการสร้างเครือข่ายผู้ประกอบการกิจการเพื่อสังคมร่วมกัน

หลักจากที่ ผู้ประกอบการที่สนใจได้เรียนรู้และทดสอบตัวเองผ่าน SE School และส่งแผนธุรกิจพร้อมกับเป้าหมายทางธุรกิจ สังคม หรือสิ่งแวดล้อมชัดเจนแล้ว ในรอบแรก 20 แผนธุรกิจจะได้รับการคัดเลือกให้เข้าเวิร์คช็อปเพื่อบ่มเพาะแผนธุรกิจให้แข็งแกร่ง จากนั้น 10 แผนธุรกิจที่โดดเด่นและสร้างประโยชน์ทางสังคม จะได้รับเลือกเพื่อรับทุนเบื้องต้นตลอดจนความรู้และทักษะเพิ่มเติมนำไปต่อยอดและดำเนินกิจการจริงเป็นระยะเวลา 3 เดือน โดย 5 กิจการที่โดดเด่นในเชิงธุรกิจและสังคมมากที่สุด จะได้รับคัดเลือกเพื่อรับทุนสนับสนุนให้ดำเนินกิจการต่อเนื่องในระยะยาว รวมทุนสนับสนุนตลอดโครงการฯ กว่า 2 ล้านบาท

ผู้สนใจ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ค www.facebook.com/banpuchampions

เปิดรับสมัคร: 1 กุมภาพันธ์ - 30 มีนาคม 2561

ดาวน์โหลดใบสมัครที่: http://bit.ly/2nswogD

สอบถามเพิ่มเติม: โทร. 087-075-4815 อีเมล์ [email protected]

เกี่ยวกับ บมจ. บ้านปู

บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) เป็นผู้บุกเบิกด้านพลังงานชั้นแนวหน้าของเอเชีย ดำเนินธุรกิจถ่านหิน ธุรกิจไฟฟ้า และพลังงานที่เกี่ยวเนื่องอย่างครบวงจร ใน 9 ประเทศ ได้แก่ ไทย อินโดนีเซีย จีน ออสเตรเลีย ลาว มองโกเลีย สิงคโปร์ ญี่ปุ่น และสหรัฐอเมริกา "พลังความรู้ คือพลังแห่งการเปลี่ยนแปลงและพัฒนา" บ้านปูฯ เชื่อว่า "การเรียนรู้" เป็นรากฐานสำคัญในการพัฒนา "คน" ซึ่งจะขับเคลื่อนชุมชนและสังคมให้พัฒนาอย่างยั่งยืนในระยะยาว โครงการซีเอสอาร์ของบ้านปูฯ ในทุกประเทศ จึงมุ่งเน้นสนับสนุนและส่งเสริมการเรียนรู้อย่างต่อเนื่องให้กับเยาวชนและชุมชนในหลากหลายรูปแบบ ทั้งการเรียนรู้จากประสบการณ์จริง การดำเนินชีวิตประจำวัน การเรียนรู้ทั้งในและนอกห้องเรียน การฝึกฝนเพื่อพัฒนาศักยภาพและทักษะชีวิต หรือการค้นคว้า เรียนรู้ และค้นพบองค์ความรู้ด้วยตนเองหรือร่วมกับคนอื่นๆ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้