ป.ป.ช. หนุนทุนให้หน่วยงานภาครัฐ เอกชน และภาคประชาสังคม หวังสร้างเครือข่ายพร้อมบูรณาการ แนวทางการป้องกันการทุจริต

ศุกร์ ๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๔:๒๖
สำนักงาน ป.ป.ช.จะพิจารณาสนับสนุนงบประมาณการดำเนินโครงการให้กับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 ภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ระยะที่ 3 (พ.ศ. 2560-2564) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริม และสนับสนุนให้ภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันการทุจริตในเชิงรุก อย่างเป็นรูปธรรม เป็นการสร้างเครือข่ายความร่วมมือด้านการป้องกันการทุจริต ระหว่าง หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม และเพื่อบูรณาการแนวทางการป้องกันการทุจริตให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันอย่างเป็นรูปธรรม

สำหรับลักษณะโครงการหรือกิจกรรมตามใบสมัครขอรับการสนับสนุนงบประมาณ จะต้องมีความโดดเด่น มีนวัตกรรมใหม่ๆ ที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการดำเนินงานด้านการพัฒนาระบบป้องกันการทุจริตเชิงรุก เกิดประโยชน์ที่มีต่อหน่วยงาน ประชาชน หรือชุมชน รวมทั้งต้องเป็นโครงการ/กิจกรรม ที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ระยะที่ 3 (พ.ศ. 2560 - 2564) ยุทธศาสตร์ที่ 4 พัฒนาระบบป้องกันการทุจริตเชิงรุก เช่น การพัฒนาสมรรถนะและองค์ความรู้ของบุคลากรด้านการป้องกันการทุจริต การสร้างกลไกการป้องกันเพื่อยับยั้งการทุจริต พัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อลดปัญหาการทุจริต หรือการสนับสนุนให้ภาคเอกชนดำเนินการตามหลักบรรษัทภิบาล เป็นต้น โดยต้องกำหนดระยะเวลาการดำเนินการที่ชัดเจน โดยจะต้องสามารถระบุวันที่จะเริ่มต้น - สิ้นสุดดำเนินโครงการ/กิจกรรม แล้วเสร็จได้ ทั้งนี้ การดำเนินโครงการ/กิจกรรมจะต้องเสร็จสิ้นภายในไตรมาสที่ 3 ของปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 (ภายเดือนมิถุนายน 2561) และต้องรายงานผลการประเมินโครงการหลังการดำเนินโครงการแล้วเสร็จ ตามระยะเวลาที่สำนักงาน ป.ป.ช. กำหนด โดยหน่วยงานแต่ละแห่งสามารถส่งโครงการได้เพียง 1 โครงการ/กิจกรรม เท่านั้น

หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคมที่สนใจ สามารถดาวน์โหลดใบสมัครขอรับการสนับสนุนฯ ได้ทางเว็บไซต์ www.nacc.go.th หัวข้อข่าวประชาสัมพันธ์ ทั้งนี้ สามารถส่งรายละเอียดโครงการ แบบใบสมัครขอรับการสนับสนุนฯ พร้อมทั้งเอกสารที่ใช้ประกอบการพิจารณาเพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณการดำเนินโครงการ ได้ด้วยตนเอง หรือทางไปรษณีย์ โดยส่งไปที่ผู้อำนวยการสำนักป้องกันการทุจริตภาครัฐ สำนักงาน ป.ป.ช. 165/1 ถนนพิษณุโลก แขวงดุสิต เขตดุสิต กทม. 10300 ได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 5 มีนาคม 2561 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0 2282 3161 ต่อ 186 , 508 , 510 ในวันและเวลาราชการ หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ http://www.nacc.go.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้