แอร์บัส เฮลิคอปเตอร์ แต่งตั้ง บรูโน่ อีเวน เป็นซีอีโอ

ศุกร์ ๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๑:๒๖
แอร์บัส เอสอี (สัญลักษณ์ในตลาดหลักทรัพย์: AIR) ประกาศแต่งตั้ง นายบรูโน่ อีเวน อายุ49 ปี ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของแอร์บัส เฮลิคอปเตอร์ ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2561 เป็นต้นไป โดยนายบรูโน่จะขึ้นตรงกับนายทอม เอ็นเดอร์ส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของแอร์บัส และเข้าร่วมเป็นคณะกรรมการบริหารของบริษัท

ก่อนที่จะมาร่วมงานกับแอร์บัส นายบรูโน่ อีเวน ได้ทำงานที่บริษัท ซาฟรอง (Safran) มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2558 ในตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของธุรกิจเฮลิคอปเตอร์ เอ็นจิ้น โดยบรูโน่จะเข้ามารับตำแหน่งต่อจากนายกิลโยม โฟว์รี่ (Guillaume Faury) ที่กำลังจะเข้ารับตำแหน่งประธานของฝ่ายเครื่องบินพาณิชย์ของแอร์บัสในสัปดาห์ถัดไป

นายทอม เอ็นเดอร์ส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของแอร์บัส กล่าวว่า "ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่แอร์บัสสามารถทำให้ผู้บริหารมากประสบการณ์อย่าง นายบรูโน่ อีเวน มาร่วมงานกับแอร์บัสได้" และกล่าวต่ออีกว่า "บรูโน่ก้าวขึ้นมาในระดับผู้บริหารที่บริษัท ซาฟรอง ตั้งแต่วัยหนุ่ม ด้วยพื้นฐานในวงการธุรกิจเฮลิคอปเตอร์และการมุ่งเน้นไปที่ลูกค้าที่เขามี ซึ่งพอมารวมกับความเชี่ยวชาญด้านโปรแกรมและวิศวกรรม จึงทำให้บรูโน่เป็นผู้สมัครที่เหมาะที่จะเข้ารับตำแหน่งต่อจากกิลโยม โฟว์รี่ และจะเดินหน้าสานต่อความสำเร็จทางธุรกิจในสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่มีความต้องการสูงมาก"

บรูโน่ อีเวน จบการศึกษาจากวิทยาลัยสารพัดช่างของฝรั่งเศส (Ecole Polytechnique) และเข้าร่วมในกระทรวงกลาโหมฝรั่งเศสในปี พ.ศ.2535 โดยทำหน้าที่รับผิดชอบส่วนการพัฒนาส่วนประกอบยานอวกาศของดาวเทียมเฮลิออส 2 (Helios II) ในปี พ.ศ. 2540 บรูโน่ย้ายไปเป็นที่ปรึกษาด้านเทคนิคให้กับผู้อำนวยการฝ่ายยุทธศาสตร์ การรักษาความปลอดภัยและการลดอาวุธที่กระทรวงการต่างประเทศ ต่อมาในปี พ.ศ. 2542 ได้ร่วมงานที่บริษัท ซาฟรอง เฮลิคอปเตอร์ เอ็นจิ้น ก่อนหน้านี้ชื่อบริษัท เทอร์โบมีก้า (Turbomeca) ซึ่งเป็นที่ที่บรูโน่ดำรงตำแหน่งผู้บริหารอยู่หลายตำแหน่งจนก่อนขึ้นสู่ตำแหน่งรองประธานอาวุโสฝ่ายงานสนับสนุนและบริการ และต่อมาเขาดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท ซาฟรอง อิเล็กทรอนิคส์ แอนด์ ดีเฟนซ์ (Safran Electronics & Defense) ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2556 - 2558 ก่อนหน้านี้ชื่อบริษัท ซาเจ็ม (Sagem)

เกี่ยวกับแอร์บัส

แอร์บัสเป็นผู้นำระดับโลกในด้านเกี่ยวกับอากาศยาน อวกาศ และการบริการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในปี พ.ศ. 2559 แอร์บัสมีรายได้ 67 พันล้านยูโร และมีการจ้างงานราว 134,000 คน แอร์บัสมีเครื่องบินโดยสารที่ครอบคลุมมากที่สุดตั้งแต่ 100 ไปจนถึงกว่า 600 ที่นั่ง แอร์บัสยังเป็นบริษัทผู้นำในยุโรปที่ให้บริการเรือบรรทุกน้ำมัน เครื่องบินต่อสู้ เครื่องบินขนส่งและปฏิบัติภารกิจ รวมถึงบริษัทเกี่ยวกับอวกาศอันดับหนึ่งของยุโรปและธุรกิจเกี่ยวกับอวกาศที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก ในส่วนของเฮลิคอปเตอร์ แอร์ยังให้บริการโซลูชั่นด้านอากาศยานปีกหมุนทางทหารและพลเรือนมีประสิทธิภาพมากที่สุดไปทั่วโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ
๑๕:๐๕ ห้าดาว ธุรกิจแห่งโอกาส . วลัยพร ช่วยยก เดินหน้าอาชีพมั่นคงหนุนสร้างอาชีพชุมชน
๑๕:๑๗ JPARK ลุ้นไตรมาส 1/67 กำไรพุ่ง 82%
๑๕:๓๑ One Space ร่วมเสวนาระบบ HINT Claim System ในวันอนามัยโลก ประจำปี 2567
๑๕:๔๓ ไวไว ร่วมสนับสนุน ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ (สงกรานต์เชียงใหม่)
๑๕:๔๓ เฟรชมิ้น ยาสีฟันสมุนไพรสูตรเข้มข้นที่มีฟูออไรด์ช่วยป้องกันฟันผุ