สำนักงาน กปร.เปิดอบรมหลักสูตร นักบริหารการพัฒนาตามแนวพระราชดำริ (นบร.) รุ่นที่ 7 ประจำปี 2561

จันทร์ ๑๙ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๓:๑๖
สำนักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ (สำนักงาน กปร.) ร่วมกับสำนักสิริพัฒนา สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ จัดโครงการฝึกอบรมนักบริหารการพัฒนาตามแนวพระราชดำริ (นบร.) รุ่นที่ 7 ประจำปี 2561 ขึ้น โดยมีพลอากาศเอก ชลิต พุกผาสุข องคมนตรี เป็นประธานพิธีเปิด ณ ห้องประชุม 101 ชั้น 1 อาคารสำนักงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ พร้อมบรรยายพิเศษเรื่อง ประสบการณ์การสนองพระราชดำริเพื่อประโยชน์สุขของประชาชน โดยมีผู้เข้ารับการศึกษาอบรมจากหน่วยงานต่าง ๆ ที่ร่วมสนองพระราชดำริ พร้อมผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่จากสำนักงาน กปร. ร่วมงาน การฝึกอบรมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อมุ่งหวังให้บุคลากรภาครัฐ เอกชน ที่ปฏิบัติหน้าที่ผู้บริหารระดับต้น ได้รับรู้ รับทราบ หลักการพัฒนาตามแนวพระราชดำริในการพัฒนาด้านต่าง ๆ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดช บรมนาถบพิตร ได้อย่างถูกต้อง รวมทั้งเปิดโอกาสให้มีการศึกษาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการบริหารงานการพัฒนาตามแนวพระราชดำริ พร้อมทั้งรับฟังการบรรยายจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิในการพัฒนาตามแนวพระราชดำริด้านต่าง ๆ ทั้งหน่วยงานภาครัฐ เอกชน รวมถึงการศึกษาดูงาน และตัวอย่างความสำเร็จของการพัฒนาตามแนวพระราชดำริ และการน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปปฏิบัติใช้จนประสบผลสำเร็จ

นายดนุชา สินธวานนท์ เลขาธิการ กปร. เปิดเผยว่า สำนักงาน กปร. ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการสร้างความรู้ ตลอดถึงการขยายผลแนวทางตามแนวพระราชดำริต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง ด้วยโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริมีมากมายหลายสาขาและหลายประเภทของการพัฒนา เพื่อให้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง สำนักงาน กปร. จึงจัดทำหลักสูตรการอบรมให้กับผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งได้จัดอบรมมาอย่างต่อเนื่อง และในปี 2561 นี้ เป็นการอบรมรุ่นที่ 7 ทั้งนี้ เพื่อสร้างความรู้ในงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริในแต่ละหน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องให้เป็นไปในแนวทางเดียวกัน และเกิดเครือข่ายทั้งในภาคราชการ เอกชน และประชาชนในพื้นที่ที่เกี่ยวข้อง ภายใต้แนวทางของการบูรณาการเพื่อทำงานร่วมกันในการสนองพระราชดำริ ตลอดจนเป็นการสร้างสัมพันธภาพอันดีระหว่างผู้ปฏิบัติงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริที่มาจากหน่วยงานต่าง ๆ เกิดความรู้ ความเข้าใจ รวมถึงการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างกัน ซึ่งการอบรมหลักสูตรนักบริหารการพัฒนาตามแนวพระราชดำริ (นบร.) รุ่นที่ 7 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 มกราคม - 31 มีนาคม 2561 นอกจากจะได้รับการถ่ายทอดความรู้ด้านวิชาการจากผู้ทรงคุณวุฒิ และผู้ที่มีประสบการณ์จริงในการน้อมนำแนวพระราชดำริไปปฏิบัติจนประสบความสำเร็จแล้ว ยังมีกิจกรรมการศึกษาดูงานในพื้นที่จริง อาทิ การศึกษาดูงานในพื้นที่ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบนอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดจันทบุรี ตลอดจนโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริในพื้นที่ต่าง ๆ

"ผู้ที่เข้ารับการอบรมเมื่อกลับไปปฏิบัติหน้าที่ตามภารกิจของตน ซึ่งเกี่ยวข้องกับงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ การประสานงานในการทำงานระหว่างหน่วยงาน รวมถึงภาคเอกชน อันจะยังผลให้เกิดประโยชน์สูงสุด และผู้ที่ได้รับประโยชน์ก็คือประชาชนในพื้นที่นั้น ๆ และประเทศชาติโดยส่วนรวมเป็นประการสำคัญ" เลขาธิการ กปร. กล่าว

ภายหลังจากการศึกษาอบรมหลักสูตรนักบริหารการพัฒนาตามแนวพระราชดำริ (นบร.) รุ่นที่ 7 ผู้เข้ารับการศึกษาอบรมฯ จะได้รับความรู้ ความเข้าใจในหลักการพัฒนาตามแนวพระราชดำริได้อย่างถูกต้อง ชัดเจน และได้สร้างเครือข่ายการพัฒนาของผู้บริหารในภาคส่วนต่าง ๆ เพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนการพัฒนาตามแนวพระราชดำริ และหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงอย่างเข้มแข็ง ซึ่งเป็นการสานต่อพระราชปณิธานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงสืบสาน รักษา ต่อยอด โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับราษฎรและประเทศชาติ ตามแนวทางการพัฒนาที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร พระราชทานไว้เพื่อให้เกิดความยั่งยืนต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้