กลุ่มโรงแรมอนันตรา ประกาศจัดงาน การแข่งขันโปโลช้างชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครั้งที่ 16 ในวันที่ 8 - 11 มีนาคม 2561

อังคาร ๒๐ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๒:๔๖
กลุ่มโรงแรมอนันตรา ประกาศกำหนดการจัด การแข่งขันโปโลช้างชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครั้งที่ 16 ในวันที่ 8 - 11 มีนาคม 2561 ณ สนามโปโลชั่วคราวริมแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้กับอนันตรา ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ รีสอร์ท โดยในระหว่าง 4 วันของการจัดงาน ผู้เข้าเยี่ยมชมงานจะได้เพลิดเพลินกับกิจกรรมที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย อาทิ เกมการแข่งขันโปโลช้าง ขบวนพาเหรดช้าง กิจกรรมวันช้างน้อยสำหรับเด็ก วัน Ladies' Day สำหรับคุณสุภาพสตรี กิจกรรมความรู้เกี่ยวกับช้างไทย ซุ้มอาหารจากร้านดัง พร้อมการแสดงดนตรีและความบันเทิงอีกมากมาย

การแข่งขันโปโลช้างชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นับเป็นหนึ่งในกิจกรรมกีฬาเพื่อการกุศลรายการใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยสามารถระดมทุนจากการจัดงานตั้งแต่ครั้งแรกจนถึงครั้งที่ผ่านมาได้กว่า 1.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 50 ล้านบาท ซึ่งได้นำไปใช้สนับสนุนโครงการต่างๆ เพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของช้างป่าและช้างบ้านในประเทศไทย

รายได้จากการจัดงานในปี 2561 นี้ จะนำไปสนับสนุนโครงการของ องค์การสวนสัตว์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในการสนับสนุนสัตวแพทย์และการศึกษาเพื่อปรับปรุงคุณภาพชีวิตของช้างและควาญช้างในจังหวัดสุรินทร์ รายได้จากการจัดงานในปีที่ผ่านๆ มา ได้นำไปใช้ในการสนับสนุนโครงการต่างๆ มากมาย ทั้งการจัดอบรมควาญช้างและสัตวแพทย์ในเรื่องการเสริมสร้างสิ่งแวดล้อมเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของช้าง การสร้างหอคอยดูช้างเพื่อเตือนภัยสำหรับหมู่บ้านที่ประสบปัญหาช้างป่าบุกเข้าทำลายพืชผลเพื่อความปลอดภัยของทั้งคนและช้าง สนับสนุนทริปเยี่ยมชมอุทยานแห่งชาติเพื่อการเรียนรู้เชิงอนุรักษ์สำหรับเด็กนักเรียน การอบรมควาญช้างเพื่อให้เข้าใจความสำคัญของช้างป่า สนับสนุนสัตวแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเข้าร่วมประชุมทางวิชาการในต่างประเทศ สนับสนุนรัฐบาลไทยในการอบรมควาญช้างให้มีทักษะเบื้องต้นในการปฐมพยาบาลช้างและสามารถให้การช่วยเหลือสัตวแพทย์ โครงการเพื่อลดปัญหาความขัดแย้งระหว่างช้างกับคนทั้งในประเทศไทยและในประเทศแทนซาเนีย รวมถึงการจัดซื้ออุปกรณ์เพื่อต่อต้านการรุกล้ำผืนป่าสำหรับผู้ดูแลอุทยานแห่งชาติในกัมพูชา

นอกจากนี้ยังมีโครงการที่เป็นประโยชน์อื่นๆ ที่ได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง อาทิ โครงการช้างไทยบำบัดเด็กออทิสติก ร่วมกับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งเริ่มมาตั้งแต่ปี 2553 การอบรมการฝึกช้างบ้านโดยวิธีเชิงบวก (Positive Reinforcement Target Training) ครั้งแรกของเอเชียในประเทศไทย ซึ่งในปี 2560 ได้ขยายการอบรมไปยังเมียนมาร์ซึ่งมีช้างบ้านกว่า 200 เชือก สมทบทุนในการจัดทำขาเทียมสำหรับช้างให้กับศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย และการปลูกต้นไม้กว่า 4,000 ต้นเพื่อสร้างแนวรั้วธรรมชาติที่ช่วยลดทอนความขัดแย้งระหว่างช้างกับเกษตรกรในอำเภอหัวหิน

สำหรับการแข่งขันในปีนี้ จะมีช้างที่เคยเร่ร่อนตามท้องถนนเข้าร่วมงานจำนวน 20 เชือก โดยช้างทุกเชือกจะได้รับการตรวจสุขภาพจากองค์การสวนสัตว์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ และกรมปศุสัตว์ พร้อมได้รับการจัดสรรเวลาพักผ่อน อาหาร และวิตามินอย่างเหมาะสมตลอดระยะเวลาในการเข้าร่วมงาน

นอกจากนี้ เนื่องจากสวัสดิภาพและความเป็นอยู่ของช้างที่เข้าร่วมงานเป็นเรื่องสำคัญ จึงมีการกำหนดเกณฑ์อย่างเคร่งครัดเพื่อให้มั่นใจว่าช้างทุกตัวที่เข้าร่วมงานจะได้รับการดูแลเป็นอย่างดี โดยช้างที่เข้าร่วมงานต้องเป็นช้างบ้านที่ได้รับการลงทะเบียนและมีไมโครชิพถูกต้องตามกฎหมายเท่านั้น ไม่ใช่ช้างป่าหรือช้างที่ลักลอบนำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน

ในปี 2559 การแข่งขันโปโลช้างชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้รับรางวัลเหรียญเงิน งานกีฬาเพื่อสังคมยอดเยี่ยม ในการประกาศรางวัลสุดยอดแห่งวงการกีฬาแห่งเอเชีย (SPIA Asia – Asian Sports Industry Awards) โดยกลุ่มโรงแรมอนันตรา ได้ให้การช่วยเหลือและดำเนินงานด้านการอนุรักษ์ช้างภายใต้ มูลนิธิโกลเด้นไทรแองเกิ้ลเอเชียนเอเลเฟนท์ (Golden Triangle Asian Elephant Foundation -GTAEF) มาอย่างต่อเนื่อง โดยได้ให้การช่วยเหลือช้างเร่ร่อนออกจากท้องถนนมาแล้วกว่า 60 เชือก

บัตรเข้าชมงาน

ผู้สนใจสามารถซื้อบัตรเข้าชมงานแบบวันเดียว ได้ในราคา 200 บาท ต่อใบ/ต่อท่าน โดยรายได้จากการจำหน่ายบัตรทั้งหมดจะนำไปสนับสนุนโครงการเพื่อช่วยเหลือช้างไทย

ติดต่อซื้อบัตรได้ที่ อนันตรา ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ รีสอร์ท โทร 02 476 0022 หรือ ซื้อบัตรได้ที่หน้างาน

ดูตารางกิจกรรม และข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.anantaraelephantpolo.com

การเดินทางมายังสนาม

สนามกีฬาโปโลช้างชั่วคราวตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซอยเจริญนคร 57/1 (ใกล้กับอนันตรา ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ รีสอร์ท เชิงสะพานกรุงเทพ)

ผู้ที่เดินทางโดยรถยนต์ สามารถจอดรถได้ที่ อนันตรา ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ รีสอร์ท หรือ ศูนย์การค้าริเวอร์ไซด์ พลาซ่า

ผู้ที่เดินทางโดยบีทีเอส (BTS) สามารถลงรถไฟฟ้าที่สถานีสะพานตากสิน แล้วใช้บริการเรือโดยสารของอนันตรา ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ รีสอร์ท ซึ่งมีให้บริการทุก 20 นาที

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา