จักรยาน ofo รุกขึ้นเหนือ จับมือมหาวิทยาลัยพะเยา ส่งเสริมการเป็นมหาวิทยาลัยสีเขียว พร้อมให้บริการ Smart Bike Sharing เปิดให้ใช้งานฟรี 3 เดือน!

อังคาร ๒๐ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๕:๕๓
ofo (โอโฟ่) ผู้นำบริการไบค์แชริ่งอันดับหนึ่งของโลกเดินหน้าสร้างสังคมจักรยานอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดขยายพื้นที่ให้บริการในภาคเหนือ จับมือมหาวิทยาลัยพะเยา เซ็นสัญญา MOU ส่งมอบจักรยาน ofo มุ่งสร้างสรรค์สังคมจักรยานแบ่งปัน (Bike Sharing) เปิดให้ใช้บริการฟรี 3 เดือน แก่นักศึกษาและบุคลากร ตอบรับนโยบายมหาวิทยาลัยสีเขียว

ดร.มณฑล สงวนเสริมศรี อธิการบดีมหาวิทยาลัยพะเยา เผยว่า "มหาวิทยาลัยพะเยา ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในเครือข่ายมหาวิทยาลัยยั่งยืนแห่งประเทศไทย (Sustainable University Network of Thailand) และได้เข้าสู่การจัดอันดับมหาวิทยาลัยสีเขียว (UI Green Metric World University Ranking) และด้วยพื้นที่กว่า 5,4oo ไร่ จำนวนนักศึกษาและบุคลากรกว่า 20,000 คน จึงมีนโยบายและมาตรการต่างๆ ด้านการรักษาสิ่งแวดล้อม เช่น การงดใช้โฟมเป็นภาชนะในการบรรจุอาหารภายในมหาวิทยาลัย การงดใช้รถจักรยานยนต์ภายในมหาวิทยาลัย การใช้รถโดยสารสวัสดิการที่ใช้ก๊าซ NGV เป็นเชื้อเพลิง ฯลฯ ดังนั้นมหาวิทยาลัยจึงเห็นว่าการนำจักรยาน ofo เข้ามาให้บุคลากรและนิสิตใช้ในการเดินทางภายในมหาวิทยาลัยก็เป็นแนวทางหนึ่งในการที่จะช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม ลดการเสี่ยงจากอุบัติเหตุ สะดวกปลอดภัย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย อีกทั้งยังช่วยให้มีสุขภาพดีอีกด้วย"

สำหรับการขยายการให้บริการของ ofo สู่มหาวิทยาลัยพะเยานับเป็นการเปิดให้บริการในมหาวิทยาลัยของประเทศไทยลำดับที่ 10 ซึ่งทีผ่านมาได้มีการเปิดให้บริการในมหาวิทยาลัยชั้นนำมากมายและประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก อาทิ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต, มหาวิทยาลัยรังสิต, มหาวิทยาลัยขอนแก่น, มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต, มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต, มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี, มหาวิทยาลัยนเรศวร และมหาวิทยาลัยหัวเฉียว และยังไม่นับรวมพื้นที่สาธารณะและแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำที่จักรยาน ofo ได้เข้าไปเปิดให้บริการ ซึ่งถือว่าเป็นผู้ให้บริการไบค์แชริ่งที่มีพื้นที่ให้บริการครอบคลุมมากที่สุดในโลกและในประเทศไทย ซึ่งปัจจัยสำคัยที่ทำให้ ofo ได้รับความนิยมและประสบความสำเร็จมากในประเทศไทยและต่างประเทศ เป็นเพราะบริการของไบค์แชริ่งแบบ ofo เป็นทางเลือกของการเดินทางที่สะดวก ปลอดภัย และดีต่อสิ่งแวดล้อมแล้ว ด้วยเทคโนโลยีของ ofo ที่จะช่วยให้การใช้งานทำได้อย่างสะดวกง่ายดายเพียงดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น ofo และเริ่มค้นหาจักรยานที่อยู่ใกล้คุณ ด้วยเทคโนโลยีของจักรยาน ofo ทุกคันที่มีทั้ง gps ในการระบุตำแหน่งจักรยาน

ได้อย่างแม่นยำพร้อมระบบ Smart Lock ที่ผู้ใช้สามารถปลดล็อกอย่างง่ายดายเพียงสแกน QR Code เพียงเท่านี้ก็สามารถเริ่มต้นประสบการณ์การเดินทางแบบใหม่กับ ofo ได้แล้ว

พิเศษสุด! สำหรับการเปิดให้บริการที่มหาวิทยาลัยพะเยาโดยเฉพาะ ทาง ofo ได้มอบสิทธิพิเศษใช้บริการได้ฟรีไม่คิดค่าบริการและค่ามัดจำ ตั้งแต่วันนี้จนถึงสิ้นเดือนเมษายน 2561 แก่นักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยพะเยา และหลังจากนั้นจะเริ่มคิดค่าบริการตามอัตราปกติ โดยสำหรับค่าบริการ ofo นั้นจะอยู่ที่ 5 บาท ต่อการใช้ 30 นาที โดยสามารถชำระเงินผ่านทางบัตรเดบิต , เครดิต หรือผูกบัญชีด้วย TrueMoney wallet

เกี่ยวกับ ofo

ofo (โอโฟ่) ผู้นำจักรยานสาธารณะอัจฉริยะอันดับหนึ่งของโลก ก่อตั้งในปี พ.ศ.2557 ofo (โอโฟ่) ปัจจุบันให้บริการครอบคลุม 250 เมือง 20 ประเทศทั่วโลก โดยในแต่ละวันมีจำนวนการใช้บริการสูงถึง 32 ล้านครั้งต่อวัน และมีจำนวนการใช้งานรวมแล้วกว่า 5 พันล้านครั้ง รวมระยะการเดินทางสะสมโดยผู้ใช้ทั้งหมด 1.2 พันล้านกิโลเมตร ลดปริมาณการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงได้ถึง 84 ล้านลิตร และเพียงระหว่างเดือนเมษายนถึงมิถุนายน พ.ศ.2560 ofo ยังสามารถลดปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ถึง 265,000 ตัน

โดยในเดือนเมษายน พ.ศ.2560 ofo ได้ร่วมมือกับ โครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (UNDP) เพื่อบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals–SDGs) รวมทั้งเปิดตัวเป็นพาร์ทเนอร์กับมูลนิธิRihanna's Clara Lionel Foundation เมื่อเดือนสิงหาคม พ.ศ.2560 เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็กหญิงในประเทศมาลาวี โดยการมอบทุนการศึกษาและจักรยานเพื่อให้เด็กๆ ได้เดินทางไปโรงเรียนอย่างปลอดภัย เดือนตุลาคม พ.ศ.2560 ofo ยังได้ร่วมมือกับ C40 ต่อประเด็นปัญหาสภาวะอากาศเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นทั่วโลก และจะสนับสนุนในทุกด้านของการวิจัยเกี่ยวกับเมืองน่าอยู่และสุขภาพดี ร่วมกำหนดกิจกรรมที่หวังผล รวมทั้งประโยชน์ที่จะได้จากสภาวะอากาศโดยรวม

เดือนกรกฎาคม พ.ศ.2560 ofo ระดมทุนในซีรีส์ E ซึ่งมีมูลค่ากว่า 700 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ นำโดยกลุ่ม Alibaba, Hony Capital และ CITIC Private Equity ข้อมูลเพิ่มเติม www.ofo.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ