“พีทีที ใบหยก รัน - อัพ” ปีที่ 10 คึกคัก นักวิ่งทั้งชาวไทยและต่างชาติสมัครใกล้เต็มแล้ว บุญชู จันทร์เดชะ แชมป์ 2 สมัย ลงพิสูจน์ความฟิตอีกครั้ง

อังคาร ๒๐ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๔:๔๗
ผู้เข้าร่วมกิจกรรมลุ้นรับรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ล่าสุดมาซูม่า มอบเครื่องใช้ไฟฟ้า พร้อมรางวัลอื่นๆ อีกเพียบ

นายบุญชู จันทร์เดชะ อดีตนักวิ่งทีมชาติชื่อดังเจ้าของเหรียญมาราธอนประวัติศาสตร์ของประเทศไทย ในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 23 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เปิดเผยว่า ตนเองได้เข้าร่วมการแข่งขัน "พีทีที ใบหยก รัน - อัพ อินเตอร์เนชั่นแนล" มาตั้งแต่ปีแรก และสามารถคว้าแชมป์แรกเมื่อปี 2009 ที่เวลา 11.54 นาที และครั้งที่ 2 ปี 2010 เวลา 11.56 นาที การแข่งขันแต่ละครั้งต้องฝึกซ้อม เตรียมตัวเป็นอย่างดี เพราะกาววิ่งแนวตั้งต้องใช้แรงมากกว่าการวิ่งทางเรียบถึง 3 เท่า แม้ปัจจุบันอายุ 42 ปีแล้ว ก็ฝึกซ้อมและเข้าร่วมกิจกรรมอยู่เป็นประจำ ครั้งนี้ต้องการพิสูจน์ตัวเองเลยลงสมัครเข้าร่วมแข่งขันมาราธอนแนวตั้งอีกครั้ง โดยตั้งเป้าหมายที่จะทำเวลาให้ได้ใกล้เคียง 11.54 นาที ตนเองในฐานะนักวิ่ง มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เห็นนักวิ่งหน้าใหม่ๆ เข้าร่วมกิจกรรมท้าทายนี้อย่างคับคั่ง และเชื่อว่าแต่ละคนต้องมีการฝึกซ้อมเตรียมร่างกายกันเป็นอย่างดี เพราะการวิ่งแต่ละครั้งทุกคนต้องการทำสถิติเพื่อความภาคภูมิใจของตัวเอง เชื่อว่าวันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคมนี้ การแข่งขันจะสนุก ตื่นเต้น และเห็นรอยยิ้มแห่งความภาคภูมิใจหลังการเข้าเส้นชัยอย่างแน่นอน

สำหรับประเภทวิ่งผลัดครอบครัว ซึ่งเป็นการแข่งขันครั้งแรกโดยมีกติกา 1 ทีม จะประกอบด้วย นักวิ่ง 3 คน ซึ่งจะต้องมีความเกี่ยวพันกันในฐานะ พ่อ แม่ ลูก สามี ภรรยา ญาติพี่น้อง (ไม่จำเป็นต้องนามสกุลเดียวกัน) ต้องมีผู้หญิงอย่างน้อย 1 คน ไม่จำกัดอายุ , นักวิ่งอายุ 45 ปีขึ้นไป 1 คน (ไม่จำกัดเพศ) , และอีก 1 คน ไม่จำกัดเพศและอายุ ทุกทีมที่สมัครต้องผ่านการอนุมัติจากคณะกรรมการฝ่ายจัดการแข่งขันก่อนถึงจะมีสิทธิ์เข้าร่วมกิจกรรม การตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด ค่าสมัครทีมละ 1,200 บาท

ส่วนประเภทบุคคล แบ่งเป็นรุ่นอายุดังนี้ ชาย - หญิง รุ่นอายุ 15-18 ปี , อายุ 19-29 ปี , อายุ 30-39 ปี , อายุ 40-49 ปี , อายุ 50-59 ปี และอายุ 60 ขึ้นไป ค่าสมัคร 500 บาท ผู้สมัครทุกคนจะได้รับอาหร - เครื่องดื่ม - เหรียญ – เสื้อที่ระลึกแบรนด์ เอสยู เชิ๊ต ฟอร์ ยู บริษัท โชติก้า การ์เม้นท์ และ อุดมชัย การ์เม้นท์ จำกัด ทีมที่ชนะเลิศ (วิ่งผลัด 3 คน) จะได้รับถ้วยเกียรติยศพร้อมเงินรางวัล ผู้ที่ชนะเลิศประเภทบุคคล แต่ละรุ่นจะได้รับถ้วยเกียรติยศพร้อมเงินรางวัลและของที่ระลึก นักกีฬาที่ทำเวลาดีที่สุดจะได้จารึกชื่อใน "ฮอลล์ ออฟ เฟม" บนชั้นสูงสุดของตึกใบหยกอย่างถาวร นักวิ่งที่สามารถวิ่งเข้าเส้นชัยตามเวลาที่กำหนดจะได้รับประกาศนียบัตร

นอกจากนี้ยังมีรางวัลอื่นๆ อีกเพียบ อาทิ รางวัลผู้ที่ทำลายสถิติ และรางวัลจับสลากอีก 50 รางวัล มูลค่ากว่า 300,000 บาท อาทิ รถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นออนิว ฮอนด้า ซุปเปอร์คัพ 2018, รองเท้าแพน รุ่นพรีเดเตอร์, เครื่องกรองน้ำเอสเซ่นส์ และ พัดลมไอเย็นฮันนี่เวล รุ่นซีแอล 201 เออี ฯลฯ และยังมีการออกบูธสินค้า - กิ๊ฟเซตผลิตภัณฑ์อีกมากมาย เช่น ผลไม้อัดแท่งเพื่อสุขภาพแบรนด์ซานิทาเรียม , ออล โคโค น้ำมะพร้าวหอมออแกนิก, น้ำดื่มช้าง - เครื่องดื่มเกลือแร่ 100 พลัส สมัครได้ที่โรงแรมใบหยก สกาย ชั้น 18 (ใบหยกไดร์ฟวิ่งเร้นจ์) ดาวน์โหลดใบสมัคร www.facebook.com/BaiyokeRunUp สอบถามข้อมูลที่โทร. 080-8023444 / 080-8023555

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4