“อาฒยา” เปิด 6 อันเดอร์ นำรอบแรก “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก แชมเปี้ยนชิพ” ที่สิงคโปร์

พุธ ๒๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๕:๓๗
21 กุมภาพันธ์ 2561 – "น้องจีน" อาฒยา ฐิติกุล สาวน้อยมหัศจรรย์ของไทย ระเบิดฟอร์มร้อนแรงหวด 6 อันเดอร์พาร์ 65 ประเดิมขึ้นนำในรอบแรกกอล์ฟสมัครเล่นหญิงรายการ "วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก แชมเปี้ยนชิพ" ที่สนามเซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ นิวตันจงคอร์ส ระยะ 6,456 หลา พาร์ 71ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยมี ยูกะ ยาสุดะ ดาวรุ่งจากญี่ปุ่น ตามหลังเพียงสโตรคเดียว

องค์กรกำกับดูแลกีฬากอล์ฟระหว่างประเทศ (อาร์แอนด์เอ) ร่วมกับ สมาพันธ์กอล์ฟแห่งภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิค (เอพีจีซี) จัดการแข่งขันกอล์ฟรายการ "วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก แชมเปี้ยนชิพ" ศึกดวลวงสวิงของนักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงชั้นนำในประเทศแถบเอเชีย-แปซิฟิก เป็นครั้งแรก แข่งขัน ณ สนามเซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ นิวตันจงคอร์ส ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 21-24 กุมภาพันธ์นี้ โดยมีนักกอล์ฟลงชิงชัย 83 คน จาก 18 ประเทศสมาชิก สำหรับแชมป์รายการนี้จะได้รับเชิญลงแข่งขันแอลพีจีเอทัวร์ รายการ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามเซนโตซ่ากอล์ฟคลับ แห่งเดียวกันนี้ ในสัปดาห์ถัดไป พร้อมสิทธิลุยสองรายการเมเจอร์ใหญ่ เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น ที่สหรัฐฯ และริโก้ห์ วีเมนส์ บริติช โอเพ่น ที่อังกฤษ ในปีหน้า

เปิดฉากรอบแรกเมื่อวันที่ 21 ก.พ. ปรากฏว่า "น้องจีน" อาฒยา ฐิติกุล ดีกรีสองเหรียญทองซีเกมส์และแชมป์เลดีส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว ระเบิดฟอร์มแรงหวด 6 อันเดอร์พาร์ 65 จาก 8 เบอร์ดี้ เสีย 2 โบกี้ ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ยูกะ ยาสุดะ มือ 173 ของโลกจากญี่ปุ่น รั้งอันดับสองหลังหวดเข้ามา 5 อันเดอร์พาร์ 66 จาก 6 เบอร์ดี้ เสียเพียงโบกี้เดียว ตามด้วย โมเนะ อินามิ มือ 81 โลกจากญี่ปุ่น และเฮรัน ริว มือ 99 โลกจากเกาหลีใต้ อยู่อันดับ 3 ร่วม ที่สกอร์คนละ 3 อันเดอร์พาร์ 68

อาฒยา ฐิติกุล มือ 53 ของโลก ซึ่งเพิ่งฉลองวันเกิดอายุครบ 15 ปี เมื่อวันอังคาร เผยหลังขึ้นนำรอบแรกว่า "วันนี้ออกไปดี หลุมแรกก็ได้เบอร์ดี้เลย เกมโดยรวมถือว่าดีทุกอย่าง เหล็กและพัตต์ดีมาก พลาดแค่ 2 หลุมที่ยากจริงๆ วันนี้ออกไปก็ไม่ได้คิดถึงเป้า แค่ออกไปเล่นให้สนุกในแต่ละช็อต ดีไม่ดีต้องรับมันให้ได้ รายการนี้ทุกคนมีโอกาส ไม่มีใครน่ากลัว แต่ที่น่ากลัวคือความคิดของตัวเองมากกว่าว่าจะทำไม่ได้ และที่ยากสำหรับตัวเองคือหลุมพาร์ 3 พรุ่งนี้ก็จะเล่นให้เหมือนวันนี้คือตีให้อยู่ในแฟร์เวย์ กรีน และพัตต์ให้ได้"

ทางด้าน ยูกะ ยาสุดะ ดาวรุ่งวัย 17 ปีจากญี่ปุ่น กล่าวหลังจบรอบแรกด้วยสกอร์ตามอาฒยาเพียงสโตรคเดียวว่า "ฉันรู้ว่าอาฒยาเป็นนักกอล์ฟที่แข็งแกร่งและเป็นนักกอล์ฟแถวหน้าของทีมไทย จบรอบแรกด้วยสกอร์ตามหลังหนึ่งแต้มก็พอใจ พรุ่งนี้เป็นรอบที่สำคัญมาก จะพยายามรักษาสกอร์ให้ได้เหมือนวันนี้ และถ้าผ่านรอบสองและสามไปได้ด้วยสกอร์ที่ตามผู้นำ 2-3 สโตรค คิดว่าตัวเองยังมีโอกาส"

ขณะที่ ขนุน-ชญานิษฐ์ หวังมหาพร, ตาต้า-กัญจน์ บรรณบดี และอ๋อม-ฐิตาภา ภักดีเศรษฐกุล ตีเข้ามาคนละ 2 อันเดอร์พาร์ 69 รั้งอันดับ 5 ร่วม ด้านเหมียว-ปภังกร ธวัชธนกิจ มืออันดับ 13 โลก เครื่องยังไม่ร้อนทำอีเวนพาร์ 71 อยู่อันดับ 18 ร่วม ส่วน มีน-มนัสชยา ซีมากร ตีเกิน 2 อันเดอร์พาร์ 73 อยู่อันดับ 29 ร่วม

ข้อมูลการแข่งขันเพิ่มเติมได้ที่ www.randa.org/Championships/WomensAmateurAsiaPacific

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4