สิงคโปร์พร้อมจัดงาน เอเชีย แปซิฟิก มาริไทม์ 2018 กระตุ้นอุตสาหกรรมเดินเรือทะเลในอาเซียน 14-16 มี.ค.นี้

พฤหัส ๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๖:๑๒
รีด เอ็กซิบิชั่นส์ ผู้จัดงานชั้นนำของโลก เตรียมจัดงานประชุม "เอเชียแปซิฟิก มาริไทม์ ครั้งที่ 15"

(Asia Pacific Maritime หรือ APM) ระหว่างวันที่ 14-16 มีนาคม 2561 นี้ ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมสิงคโปร์ มารีน่าเบย์แซนด์ ซึ่งเป็นงานนิทรรศการและการประชุมเชิงปฏิบัติการนานาชาติด้านการเดินเรือ สำหรับธุรกิจและงานนอกชายฝั่งที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมเปิดให้ผู้ที่อยู่ในวงการธุรกิจลงทะเบียนแล้ววันนี้ที่ https://www.apmaritime.com

โดยในปีนี้ได้รับเกียรติจากผู้นำและผู้เชี่ยวชาญทางอุตสาหกรรมการเดินเรือทางทะเลกว่า 40 ท่านทั่วโลกมาให้ความรู้ในการประชุมสัมมนาต่างๆอย่างคับคั่ง พร้อมนำเสนอการอภิปรายเกี่ยวกับแนวโน้มและประเด็นสำคัญในการกำหนดเส้นทางอุตสาหกรรมการเดินเรือ การล่องเรือทางธุรกิจ และอุตสาหกรรมนอกชายฝั่งของทวีปเอเชียแปซิฟิก ร่วมแบ่งปันข้อมูลเชิงลึก และการคาดการณ์ในอนาคตเพื่อส่งเสริมทุกฝ่ายในการก้าวต่อไปข้างหน้าอย่างมีประสิทธิภาพ โดยงานประชุม 3 วันแบ่งเป็น

- 14 มีนาคม ด้วยการอภิปรายในหัวข้อสำคัญต่างๆที่เกี่ยวข้องกับรอบปีนี้ ตามด้วยประเด็นการเน้นตลาดเรือ

- 15 มีนาคม เน้นแนวโน้มทางการตลาดของเรือบรรทุกน้ำมัน แนวโน้มการเปลี่ยนแปลงทางการเงินของธุรกิจภาคพื้นทะเล และการวิเคราะห์เชิงลึกเกี่ยวกับอุตสาหกรรมทางทะเลที่กำลังเติบโตในประเทศเวียดนาม

- 16 มีนาคม ผู้ร่วมงานจะได้รับฟังผู้นำต่างๆในอุตสาหกรรมร่วมกันเปิดอภิปรายตรวจสอบลำดับความสำคัญของน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับอุตสาหกรรมการเดินเรือ เทคโนโลยีไฮบริดล่าสุด และโอกาสการดำเนินธุรกิจในอุตสาหกรรมนอกชายฝั่ง

ประเทศไทย: ประตูสู่ธุรกิจทางทะเลของภูมิภาคเอเชีย

อุตสาหกรรมการเดินเรือของประเทศไทยนั้น จัดว่าตั้งอยู่ในทำเลที่เหมาะสมแก่การเป็นประตูสู่ธุรกิจทางทะเลแห่งภูมิภาค จากการจัดวางตำแหน่งของท่าเรือสำคัญต่างๆอย่างมียุทธศาสตร์ ประกอบกับการมีโครงสร้างพื้นฐานของท่าเรือที่ดี ซึ่งจากการลงทุนในโครงการสำคัญในพื้นที่เขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) ต่างๆที่ผ่านมา ทำให้ประเทศไทยนั้น ไม่เพียงแต่จะพัฒนาให้เป็นประเทศผู้นำในเขตเศรษฐกิจอาเซียนเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการมีขีดความ สามารถในการเปลี่ยนจังหวัดในแถบภาคตะวันออกให้กลายเป็นศูนย์กลางการเชื่อมโยงทางคมนาคม ทั้งทางบก ทางทะเล และทางอากาศไปสู่ประเทศเพื่อนบ้านในภูมิภาคได้อีกด้วย

"การจัดงานประชุมที่ควบคู่ไปกับการพัฒนาต่างๆเหล่านี้ ทำให้งาน APM 2018 สามารถมอบมุมมองที่มีคุณค่าอย่างมากต่อภาคอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง อาทิ การนำเสนอมุมมองเกี่ยวกับการเดินเรือและการใช้เชื้อเพลิง โดยผู้นำทางอุตสาหกรรมและเจ้าของเรือที่ทรงคุณวุฒิหลายท่าน เช่น คุณเคดี อดัมสัน ประธานกรรมการบริหารและผู้วางอนาคตทางธุรกิจ บริษัท ฟิวเจอร์ นอร์ติกส์, คุณ ปีเตอร์ แซนด์ หัวหน้าฝ่ายวิเคราะห์การขนส่ง บริษัท BIMCO และกัปตัน วิเนย์ ซิงห์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายบริหาร บริษัท แองโกล-อีสเทิร์น ชิพ แมนเนจแมนท์ อินเดีย และผู้อำนวยการสมาคมการเดินเรือแห่งเจ้าของเรือ ผู้จัดการเรือ และตัวแทนจำหน่ายเรือ

มร. เยียว ฮุย เล้ง ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายโครงการ ของ เอเชียแปซิฟิก มาริไทม์ กล่าวว่า "เอเชียแปซิฟิก มาริไทม์ ถูกก่อตั้งขึ้นเพื่อเป็นเวทีสำคัญในการเชื่อมต่อธุรกิจการเดินเรือของโลกสู่ภูมิภาคเอเชีย โดยไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพียงเพื่อการประกอบธุรกิจเท่านั้น แต่ยังต้องการช่วยส่งเสริมการเจรจาเกี่ยวกับการพัฒนาธุรกิจในระดับภูมิภาคและการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญทางอุตสาหกรรมด้วย โดยการรวมตัวของผู้นำทางธุรกิจและผู้เชี่ยวชาญในสาขาต่างๆ ทั้งนี้ การพัฒนาในปัจจุบันของประเทศไทยทำให้เห็นถึงศักยภาพธุรกิจในอุตสาหกรรมที่จะสามารถใช้ประโยชน์ได้ โดยการพัฒนาต่างๆ จะนำมาซึ่งความรู้ความเข้าใจในการดำเนินกลยุทธ์ทางธุรกิจ การสำรวจแนวพรมแดนใหม่ และการค้นพบโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ"

ล้ำหน้าเกมการแข่งขันอยู่เสมอ

ด้วยโอกาสทางธุรกิจภาคพื้นทะเลจำนวนมากของไทย ทำให้ภาคส่วนสำคัญต่างๆนั้นได้มีการเริ่มพัฒนาไปแล้วอย่างรวดเร็ว ได้แก่ ท่าเรือ การคมนาคมทางน้ำภายในประเทศ และการต่อเรือ ในด้านการเผชิญกับการแข่งขันจากท่าเรือที่ใช้เทคโนโลยีเป็นหลักซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในภูมิภาคนี้ การปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานด้านการเดินเรือนั้นจึงยังคงเป็นกุญแจสำคัญสำหรับประเทศไทย และในการจัดงานครั้งนี้ยังมีการอภิปรายเกี่ยวกับคลองกระที่จะยังได้รับการกล่าวถึงอีกครั้ง รวมถึงศักยภาพของคลองกระที่จะมีความสำคัญมากสำหรับประเทศไทย

กัปตัน ไมเคิล เอลเวิร์ต ประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัท อิเลคทรานส์ กรุ๊ป กล่าวว่า "หนึ่งในวิสัยทัศน์ที่น่าสนใจและความเป็นไปได้ในการเป็นจุดเปลี่ยนของเกมการแข่งขันนั้น คือโครงการคลองกระที่เชื่อมต่ออ่าวไทยกับทะเลอันดามันทางภาคใต้ของประเทศไทย โดยคาดว่าการปรับปรุงเส้นทางการเดินเรือใหม่นี้ จะช่วยเพิ่มศักยภาพและลดระยะเวลาการขนส่งทางทะเลในภูมิภาคนี้ได้เป็นอย่างมาก ซึ่งจะเป็นเส้นทางเลือกในการเดินทางสู่ช่องแคบมะละกา และลดระยะเวลาการขนส่งน้ำมันสู่ประเทศญี่ปุ่นและจีนลงได้ถึง 1,200 กิโลเมตร"

กัปตัน เอลเวิร์ต ยังเสริมอีกว่า "แผนงานนี้เป็นหนึ่งในโครงการที่เป็นความหวังและจะนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงทางโครงสร้างพื้นฐานสำหรับโครงการขนาดใหญ่ต่างๆในเอเชียต่อไป โดยได้มีการประเมินงบประมาณการก่อสร้างไว้ประมาณ 3 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ และคลองส่งน้ำระยะ 135 กิโลเมตร ที่ตัดผ่านประเทศนี้ยังจะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนวิสัยทัศน์โครงการเส้นทางสายไหม (One Belt, One Road) ของจีนอีกด้วย"

ทั้งนี้ ข้อมูลเชิงลึกจากผู้นำทางธุรกิจทะเลทั้ง 23 ท่าน ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงภูมิทัศน์ทางทะเลจะเกิดขึ้นอย่างไรต่อไปในปี 2561 นั้นยังได้ถูกรวบรวมเป็นหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ #onething2018 ให้สำหรับผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดไว้ศึกษาได้

การสร้างความสามารถพิเศษในงานประชุม APM

การมีความสามารถพิเศษยังคงเป็นปัจจัยสำคัญสู่ความสำเร็จสำหรับอนาคตของอุตสาหกรรมการเดินเรือ ซึ่งในปีนี้ APM จะจัดส่วนของบูธการส่งเสริมอาชีพและทักษะ ที่ไม่เคยมีมาก่อนเพื่อเปิดโอกาสในการร่วมงานกับผู้นำทางทะเลในอนาคตและเพื่อต่อยอดความสามารถพิเศษด้านต่างๆ โดยส่งเสริมให้ผู้ประกอบอาชีพในอุตสาหกรรมการเดินเรือนี้ได้รับโอกาสในการค้นพบงานใหม่ การสร้างเครือข่าย และการฝึกอบรมและพัฒนาทั่วทั้งภาคธุรกิจ โดยมีหน่วยงานด้านการพัฒนาความสามารถชั้นนำเข้าร่วมโครงการ ได้แก่ บริษัท ซีซีพี เอเชียแปซิฟิก, บริษัท ไดเร็ค เสิร์ช เอเชีย, บริษัท ฟาซิลิเทเตอร์ เน็ตเวิร์ค สิงคโปร์, บริษัท เจมินี่ เพอร์ซันเนล และสถาบันวิศวกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีทางน้ำ ทั้งนี้ พนักงานจากบริษัท เจมินี่ ยังเตรียมมอบบริการการประเมินแบบจิตวิทยาเกี่ยวกับวัฒนธรรมองค์กรที่เหมาะสมต่อแต่ละบุคคล ให้แก่ผู้เข้าชมงานจำนวน 100 ท่านแรกของแต่ละวัน ณ บูธของบริษัทอีกด้วย

งานประชุมเอเชีย แปซิฟิก มาริไทม์ 2018 หรือ APM 2018 เปิดให้ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ซึ่งงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-16 มีนาคม พ.ศ. 2561 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมสิงคโปร์มาริน่าเบย์แซนด์ นอกจากนั้น งาน APM 2018 นี้ยังจัดกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจสำหรับแขกผู้เข้าร่วมงาน ซึ่งได้แก่ กิจกรรมกอล์ฟ ในวันที่ 13 มีนาคม โดยความร่วมมือกับ บริษัท สิงคโปร์ มาริไทม์ เน็ตเวิร์ค ซึ่งจะนำบรรดาผู้นำจากกลุ่มการเดินเรือมาพบปะเพื่อพูดคุยธุรกิจพร้อมการพักผ่อนไปในกิจกรรมเดียวกัน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ https://www.apmaritime.com

ท่านสามารถเชื่อมต่อกับทางผู้จัดงานได้ทางเว็บไซต์ LinkedIn ที่ https://lnkd.in/byEMQtd และ https://www.facebook.com/asiapacificmaritime/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4