คณะผู้แทนหน่วยงานตรวจสอบและต่อต้านการทุจริตแห่งรัฐ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวเยือนสำนักงาน ป.ป.ช. ประเทศไทย อย่างเป็นทางการ

พฤหัส ๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๐๙:๐๙
พลตำรวจเอก วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการ ป.ป.ช. พร้อมด้วย พลตำรวจเอก สถาพร หลาวทอง กรรมการ ป.ป.ช. และผู้บริหารสำนักงาน ป.ป.ช. ได้ให้การต้อนรับคณะผู้แทนหน่วยงานตรวจสอบและต่อต้านการทุจริตแห่งรัฐ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (State Inspection and Anti – Corruption Authority : SIAA) นำโดย ดร. บุนทอง จิดมะนี รองนายกรัฐมนตรีและประธานหน่วยงานตรวจสอบและต่อต้านการทุจริตแห่งรัฐ และคณะ เดินทางมาเยือนสำนักงาน ป.ป.ช. ประเทศไทยอย่างเป็นทางการ จึงนับเป็นโอกาสอันดีสำหรับการแลกเปลี่ยนข้อมูลประสบการณ์ในการดำเนินการต่างๆ เพื่อแก้ปัญหาการทุจริตให้ลดน้อยลง รวมถึงแนวทางการเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างหน่วยงาน และการแก้ไขปรับปรุงกฎหมายภายในเพื่ออนุวัติการตามอนุสัญญา UNCAC ด้วย

ในการเดินทางมาเยือนประเทศไทยครั้งนี้ ทั้งสองได้หารือถึงความร่วมมือตามบันทึกความเข้าใจระหว่างกัน โดยมีวัตถุประสงค์หลักในการต่อต้านการทุจริต ความร่วมมือที่เป็นประโยชน์ต่อการไต่สวนคดีทุจริต การแบ่งปันข้อมูลทางการข่าว การติดตามทรัพย์สินคืน การเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ตลอดจนการส่งเจ้าหน้าที่มาร่วมฝึกอบรมเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริตกับสำนักงาน ป.ป.ช. โดยเฉพาะการสืบสวนสอบสวนคดีทุจริต และการตรวจสอบทรัพย์สิน ซึ่งบันทึกความเข้าใจฉบับนี้จะสิ้นสุดในเดือนธันวาคม 2561 นี้ ทั้งสองประเทศเห็นชอบที่จะต่ออายุบันทึกความเข้าใจดังกล่าว เพื่อประโยชน์ในการต่อต้านการทุจริต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๑๑ เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๖:๓๖ ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๖:๐๐ STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๖:๓๗ ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๖:๑๖ HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๖:๒๑ ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๗ เม.ย. เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๗ เม.ย. ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๗ เม.ย. แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๗ เม.ย. YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น