เชิญชมนิทรรศการ HUA TA KHE Exhibition

พฤหัส ๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๕:๑๐
"HUA TA KHE EXHIBITION"

23 กุมภาพันธ์ – 30 เมษายน 2561

ณ Artery Gallery Bangkok

Artery Gallery Bangkok เชิญชมนิทรรศการชุด "HUA TA KHE" ซึ่งเป็นการรวบรวมผลงานภาพวาดและภาพถ่ายของกลุ่มศิลปินเพื่อน พี่ น้องร่วมสถาบันจากวิทยาลัยช่างศิลป์ ลาดกระบัง 15 ท่าน ที่กลับมารวมตัวกันนำเสนอผลงานสะท้อนความผูกพันกับแหล่งวิถีชีวิตของชุมชนย่านหัวตะเข้ ซึ่งแม้ว่าระยะเวลาจะผ่านไปนานเกินกว่า 9 ปีที่จบการศึกษา แต่ร่องรอยของความทรงจำ และมิตรภาพระหว่างรุ่นพี่รุ่นน้องยังคงอยู่ถึงปัจจุบัน นิทรรศการ HUA TA KHE จัดแสดงระหว่างวันที่ 23 กุมภาพันธ์ – 30 เมษายน 2561 ณ Artery Gallery Bangkok ถนนสีลม ซอย 21

HUA TA KHE หรือ "หัวตะเข้" ชื่อนี้อาจไม่ค่อยคุ้นหูของคนทั่วไป แต่ถ้าพูดถึงคนที่อยู่ในแวดวงศิลปะน้อยคนนักที่จะไม่รู้จักเพราะที่นี่เป็นที่ตั้งของสถาบันศิลปะที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งคือ วิทยาลัยช่างศิลป์ ลาดกระบัง บรรดาผู้คร่ำหวอดอยู่ในวงการศิลปะทั้งรุ่นเล็ก รุ่นกลาง รุ่นใหญ่ กว่าครึ่งล้วนแต่สำเร็จการศึกษาจากสถาบันแห่งนี้

"หัวตะเข้" เป็นทั้งชื่อของลำคลองและตลาดไม้อันเก่าแก่ อยู่ที่ลาดกระบัง เป็นคลองที่เชื่อมต่อกับคลองประเวศที่ยังคงรักษาภาพของชีวิตดั้งเดิมเอาไว้ ที่นี่เรายังคงเห็นภาพแม่ค้าพายเรือขายของ ผู้คนที่ยังคงใช้เรือโดยสารและเรือพายในการไปมาหาสู่กันบ้างไปตลาดบ้าง สมัยที่เหล่าศิลปินยังเป็นนักเรียน และศึกษาอยู่ที่วิทยาลัยทุกวันทั้งเช้าและเย็น ทำให้พวกเขามีภาพความทรงจำที่ไม่เคยลืมเลือนเกี่ยวกับตลาด "หัวตะเข้" แห่งนี้อยู่มากมาย อย่างการเขียนรูปวิวทิวทัศน์ก็ได้บ้านริมน้ำ เป็นชิ้นงานส่งอาจารย์ บางครั้งก็ใช้วิธีวาดเส้น สีน้ำ หรือสีน้ำมัน แล้วแต่วิชาที่เรียนหรืองานที่อาจารย์สั่ง ยังมีรวมอีกหลายๆ วันที่เปลวแดดของเที่ยงวันแผดกล้าก็มานั่งหลบร้อนกันที่นี่ ร้านอาหารในตลาดถูกดัดแปลงเป็นที่พบปะสังสรรค์กันในหมู่เพื่อนฝูง มานั่งคุยกันบ้าง ปรับทุกข์กันบ้าง ทั้งเรื่องเรียนเรื่องรักสัพเพเหระเป็นอยู่อย่างนี้หลายต่อหลายรุ่นกระทั่งทุกวันนี้

กลุ่มศิลปิน 15 ท่านที่มารวมตัวจัดแสดงงานในครั้งนี้ ประกอบด้วย กนก สุริยสัตย์ เทิดเกียรติ หวังวัชรกุล ห่มสวรรค์ อู่ม่านทรัพย์ โอภาส โชติพันธวานนท์ ภีม โชติกะพุกกณะ ประดิษฐ์ ตั้งประสาทวงศ์ สิทธิพร บรรจงเพชร เดือนฉายผู้ชนะ ภู่ประเสริฐ ลาภ อำไพรัตน์ นพพงศ์ กู้แร่ วีรชัย จารรัตน์ วชิระ ก้อนทอง กัญญารัตน์ เกิดศิริ ภัทรพร เลี่ยนพานิช และ Ana Fafulic ซึ่งแต่ละท่านได้หยิบเอาผลงานที่ตนได้แบ่งปันความรู้สึก ความทรงจำเก่าๆเกี่ยวกับย่านหัวตะเข้ พร้อมกับแฝงแง่มุมความเปลี่ยนแปลงที่เป็นไปในย่านชุมชนแห่งนี้มาให้ได้รับชม ก่อนที่ร่องรอยแห่งความทรงจำเกี่ยวกับ "หัวตะเข้" ในปัจจุบันจะมีเส้นสีและแสงเงาที่คลาดเคลื่อนไปจากเดิมมากกว่านี้

ผู้สนใจทุกท่านสามารถเข้าชมผลงานกว่า 30 ชิ้นในนิทรรศการ "HUA TA KHE Exhibition" ได้ระหว่างวันที่ 23 กุมภาพันธ์ – 30 เมษายน 2561 ณ Artery Gallery Bangkok ถนนสีลม ซอย 21 กรุงเทพฯ ตั้งแต่เวลา 10.00-19.00 น. และสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.facebook.com/arterygallerybangkok

สอบถามเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ

Artery Gallery Bangkok

โทร: 02-233-6957 096-976-7759

E-mail: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้