เริ่มแล้วงาน MHE & PACK MAC 2018

ศุกร์ ๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๔:๒๒
เริ่มแล้วงานแสดงเครื่องจักรอุตสาหกรรมระบบขนส่งลำเลียงจัดเก็บ และเครื่องจักรบรรจุภัณฑ์ หนึ่งในฟันเฟื่องขับเคลื่อน โลจิสติกส์ ไทย

ประเทศไทยได้รับการยอมรับให้เป็นฮับด้านโลจิสติกส์ใน เออีซี และมีความสำคัญในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมโดยรวมของกลุ่มประเทศเหล่านี้ รวมถึงการเชื่อมโยงไปสู่ในระดับโลก งานแสดงเครื่องจักรอุตสาหกรรมระบบขนส่งลำเลียงจัดเก็บ และเครื่องจักรบรรจุภัณฑ์ เป็นหนึ่งในฟันเฟื่องสำคัญในการผลักดันประเทศไทยไปสู่เป้าหมาย

นางสาวธนัชญา ทวีกิจพัฒนชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีเอ็มพี แมนเนจเม้นท์ จำกัด ผู้จัดงานแสดงเครื่องจักรอุตสาหกรรมระบบขนส่งลำเลียงจัดเก็บ และเครื่องบรรจุภัณฑ์ ครั้งที่ 3 ( MHE & PACK MAC2018 ) เปิดเผยว่า ปัจจุบันการขนส่งสินค้า หรือ ระบบโลจิสติกส์ ได้รับการจัดลำดับความสำคัญให้เป็นอันดับหนึ่งในห่วงโซ่ของอุตสาหกรรม ซึ่งสถิติจากการจัดงานแสดงเครื่องจักรอุตสาหกรรมระบบขนส่งลำเลียงจัดเก็บ และเครื่องจักรบรรจุภัณฑ์ มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องทุกปี โดยได้รับความสนใจจากกลุ่มผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมต่างๆเหล่านี้ เข้ามาร่วมแสดงสินค้าเป็นจำนวนมาก สำหรับในปีนี้รูปแบบของงานจะให้ความสำคัญกับการขนส่งสินค้า และแพ็คกิ้งมากที่สุด โดยจะมีลูกค้าในกลุ่มงานอุตสาหกรรมขนส่งลำเลียงโลจิสติกส์ และคลังสินค้า 40 เปอร์เซ็นต์ กลุ่มอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ 30 เปอร์เซ็นต์ กลุ่มเครื่องมืออุปกรณ์ที่ใช้ในโรงงาน 20 เปอร์เซ็นต์ และอื่นๆอีก 10 เปอร์เซ็นต์ เข้าร่วมงาน ในงานยังมีระบบเทคโนโลยีดิจิทัลด้านอุตสาหกรรม ซึ่งจะเข้ามาช่วยทดแทนแรงงานคน รวมถึงการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน แม้ประเทศไทยกำลังเปลี่ยนแปลงเข้าสู่ยุคอุตสาหกรรม 4.0 แต่ก็มีเพียงไม่กี่โรงงานเท่านั้นที่เป็นอุตสาหกรรม 4.0 อย่างแท้จริง ยังไม่มีการใช้งานอย่างแพร่หลาย จึงเป็นแนวโน้มที่มาแรง และมีโอกาสเติบโตเพื่อก้าวเข้าสู่ยุคอุตสาหกรรม 4.0 อย่างแท้จริง

"ในปีนี้เป็นปีที่ 3 ที่มีการจัดงานลักษณะแบบนี้ขึ้นมา มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการด้านอุตสาหกรรมของไทยสามารถแข่งขันได้ในตลาดโลก ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูง ที่สามารถช่วยลดต้นทุนการผลิต ถือเป็นงานใหญ่ในระดับ เออีซี นอกจากประเทศเวียดนามแล้ว ประเทศไทยนับเป็นฐานการผลิตอุตสาหกรรมที่สำคัญในภูมิภาคนี้ งานแสดงเครื่องจักรอุตสาหกรรมระบบขนส่งลำเลียงจัดเก็บ และเครื่องจักรบรรจุภัณฑ์ ( MHE & PACK MAC2018 ) ถือเป็นงานที่ใหญ่ที่สุด และครอบคลุมที่สุด ในเรื่องของการขนส่งลำเลียง โลจิสติกส์ คลังสินค้า และงานบรรจุภัณฑ์ ที่สำคัญยังเป็นมหกรรมการลดราคาสินค้าจากแบรนด์ชั้นนำในอุตสาหกรรมนี้สูงถึง 30-70 เปอร์เซ็นต์ พร้อมการจัดสัมมนาให้ความรู้ด้านต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการอัพเดทเทคโนโลยีใหม่ๆ โดยในปีนี้มีผู้เข้าร่วมออกบูธจำนวน 300 ราย คาดว่าจะมี ผู้เข้างานจากทั้งในและต่างประเทศจำนวน 35,000 คน และมีเงินสะพัดภายในงานกว่า 350 ล้านบาท "กรรมการผู้จัดการ กล่าว

ทั้งนี้ งานแสดงเครื่องจักรอุตสาหกรรมระบบขนส่งลำเลียงจัดเก็บ และเครื่องจักรบรรจุภัณฑ์ ได้เริ่มขึ้นแล้วตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 25 กุมภาพันธ์นี้ ที่ ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ฮอลล์ 2 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. ถึง 19.00 น. ของทุกวัน โดยมีการจัดแบ่งพื้นที่การจัดงานเป็น 5 โซน ดังนี้

1. Material Handling & Logistics แสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่างๆในการขนส่งลำเลียงสินค้าและการจัดเก็บ ตลอดไปจนถึงงานโลจิสติกส์ เพื่อเสริมสร้างศักยภาพในการแข่งขัน และความสามารถของผู้ประกอบการ ไทยก้าวสู่การเป็นศูนย์การกระจายสินค้า และเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจของภูมิภาคอาเซียน "Logistics & Economic Hub"

2. Digital Technology Zones แสดงเทคโนโลยีสำหรับระบบอัตโนมัติตลอดห่วงโซ่การผลิต เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพทั้งในด้านคุณภาพ การลดต้นทุน การลดระยะเวลาการผลิตด้วยการใช้ระบบอัตโนมัติ อาทิ เครื่องจักร หุ่นยนต์ ระบบอัจฉริยะ เข้ามาเชื่อมต่อ กระบวนการผลิตสินค้าและบริการกับระบบอินเทอร์เน็ตไปจนถึงผู้บริโภค รวมถึงการใช้เทคโนโลยีเชื่อมโยงระบบการผลิตผ่านดิจิทัล

3. Packaging Zones ในปัจจุบันอุตสาหกรรมการงานบรรจุภัณฑ์นับเป็นกลุ่มที่โดดเด่น ในกลุ่มภูมิภาคอาเซียน โดนเฉพาะเพื่อรองรับการขยายตัวของอุตสาหกรรมนี้ ในงานนี้ได้มีการนำเสนอเทคโนโลยีของงานบรรจุภัณฑ์ทุกชนิดที่ทันสมัย เพื่อเป็นการเพิ่มมูลค่าและปกป้องอาหารที่บรรจุไว้ได้นานสูงสุด โดยมีแนวคิดด้านรักษาสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

4. Machinery Zones แสดงเครื่องจักรอุตสาหกรรมเพื่อการผลิตประเภทต่างๆที่ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม และธุรกิจ SME ทั่วไปเพื่อเป็นการตอบโจทย์ให้กับทุกธุรกิจของท่าน

5. Tools & instruments Zones เป็นการแสดงสินค้าเครื่องมือโรงงานอุตสาหกรรมและอุปกรณ์โรงงานแบรนด์ชั้นนำต่างๆ

สอบถาม และดูข้อมูลงานเพิ่มเติมได้ที่

http://www.mhe-exhibition.com

E-mail : [email protected]

Facebook : MHEExhibition

Tel : 0-2197-8364

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?