เตรียมความพร้อม! เด็กม.ศรีปทุมโกอินเตอร์ “ไปสหกิจศึกษาต่างประเทศทำอย่างไร”

จันทร์ ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๐:๕๘
ศูนย์สหกิจศึกษาและพัฒนาอาชีพ ร่วมกับ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม จัดโครงการเพื่อเตรียมความพร้อมแก่นักศึกษาก่อนเข้าสู่การปฎิบัติงานสหกิจศึกษานานาชาติและการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ

เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ณ ห้องเธียเตอร์ ชั้น3 อาคาร 40ปีศรีปทุม มหาวิทยาลัยศรีปทุม ได้มีการจัดโครงการเตรียมความพร้อมนักศึกษาสู่สหกิจศึกษานานาชาติ ประจำปีการศึกษา 2560 โดยได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิรัช เลิศไพฑูรย์พันธ์ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม เป็นประธานกล่าวเปิดงาน และการบรรยายพิเศษในหัวข้อ "ไปสหกิจศึกษาต่างประเทศทำอย่างไร" โดย อาจารย์นิธนา เมลืองนนท์ รองคณบดีคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม เป็นวิทยากรถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ ในการเตรียมตัวไปสหกิจศึกษาต่างประเทศ แก่นักศึกษาSPUที่เข้าร่วมโครงการฯ

อาจารย์หทัยรัตน์ บัณฑิตยารักษ์ ผู้อำนวยการศูนย์สหกิจศึกษาและพัฒนาอาชีพ มหาวิทยาลัยศรีปทุม กล่าวว่าปัจจุบันเป็นยุคโลกาภิวัตน์ มีการเปลี่ยนแปลงในประชาคมโลกอย่างรวดเร็ว เป็นสังคมฐานความรู้ (Knowledge-based Society)ที่มีการใช้ความรู้และนวัตกรรมเป็นปัจจัยสำคัญของการเปลี่ยนแปลง โดยมีทั้งความร่วมมือและนานาชาติ รวมทั้งมีการรวมกลุ่มประเทศและกรอบความร่วมมือในระดับภูมิภาค ซึ่งจากการปรับปรุงหลักสูตรการผลิตบัณฑิตให้มีความเป็นสากลเพื่อตอบสนองต่อความต้องการกำลังยุคโลกาภิวัฒน์ จึงมีความจำเป็นต้องมีการจัดสหกิจศึกษานานาชาติที่ตอบสนองความต้องการของตลาดแรงงานสากลทั้งในปัจจุบันและอนาคต

ศูนย์สหกิจศึกษาฯ และคณะศิลปศาสตร์ ม.ศรีปทุม จึงได้จัดโครงการเตรียมความพร้อมนักศึกษาสู่สหกิจศึกษานานาชาติ ประจำปีการศึกษา 2560 นี้ขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักศึกษามีความพร้อมในการออกปฏิบัติงานสหกิจศึกษานานาชาติ สร้างเสริมและพัฒนาบุคลิกภาพที่ดีสำหรับนักศึกษาและเพื่อเป็นที่ประทับใจสำหรับผู้ร่วมงาน อีกทั้งได้สะท้อนถึงคุณภาพของการผลิตบัณฑิตที่ดีมีคุณภาพของมหาวิทยาลัยศรีปทุมอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?