สาธิตกรุงเทพธนบุรี ต่อยอดการเรียนรู้ที่ยั่งยืน จัดแสดงนิทรรศการและผลงานของนักเรียน

จันทร์ ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๒:๑๔
โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี จัดแสดงนิทรรศการและผลงานของนักเรียน ภาคเรียนที่ 2/2560 ระดับชั้นเตรียมอนุบาล-ชั้นอนุบาลปีที่ 3 โดยเป็นการแสดงโครงงานการเรียนรู้ต่างๆ ของนักเรียนระดับอนุบาล ณ อาคาร 1 ตึกอนุบาล โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี

ด้วยนโยบายหลักของ คุณเอิร์น-จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง รองผู้จัดการ โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี ที่มุ่งเน้นให้ โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี "เป็นบ้านหลังที่สองของนักเรียน" การให้น้องๆ ได้ลงมือทำ และสร้างกระบวนการหาคำตอบด้วยตัวเอง เพื่อฝึกทักษะ สำรวจ และเรียนรู้ สามารถสร้างความสุขกับการเรียนรู้ให้กับเด็กในระดับชั้นอนุบาลได้มากยิ่งขึ้น

หลังจากที่น้องๆ อนุบาล ได้เรียนรู้โครงงานที่ตนเองสนใจมาเป็นระยะเวลาหนึ่งเดือน ก็ถึงเวลาที่จะต้องนำมาเสนอ สรุปความคิดรวบยอดในสิ่งที่ได้เรียนให้กับเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ฟังกัน โดยหลายๆ คนเกิดความรู้สึกตื่นเต้น แต่ก็ยังสามารถนำเสนอผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม

ไม่ว่าจะเป็น การทำไข่พระอาทิตย์, การเรียนรู้เรื่องผลไม้ สตรอเบอรี่, การประดิษฐ์กระปุกออมสินจากวัสดุเหลือใช้, การสังเกตความเปลี่ยนแปลงของหนอนผีเสื้อ และวงจรของผีเสื้อ, การสำรวจและเรียนรู้เรื่องดอกไม้ชนิดต่างๆ การจำแนกชนิดและสีของดอกไม้, การเรียนรู้เรื่องมะพร้าว ซึ่งน้องๆ สามารถนำมาต่อยอดให้เกิดการเรียนรู้ที่ยั่งยืนได้

โครงงานชิ้นนี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้น ที่จะช่วยฝึกการทำงานให้น้องๆ มีความมั่นใจ กล้าคิด กล้าแสดงออก เห็นผลงาน ในครั้งนี้แล้วภูมิใจแทนคุณครูประจำชั้น และผู้ปกครองจริงๆ

ผู้ปกครองหรือนักเรียนที่สนใจ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-408-1919-28, 02-408-8111, 02-408-1555 หรือwww.satitbtu.ac.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?