วิสาหกิจชุมชนแฟร์ 2018 กระตุ้นเม็ดเงินฐานรากคึกคัก ปิดยอดขาย 3 วันทะลุ 10 ล้าน

จันทร์ ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๑:๐๗
กรมส่งเสริมการเกษตร จัดใหญ่ "วิสาหกิจชุมชนแฟร์ 2018" ดึงนวัตกรรม และเครื่องมือทางการตลาดสร้าง "Smart Products by วิสาหกิจชุมชน" หวังเพิ่มมูลค่าสินค้า หนุนเม็ดเงินเข้าระบบเศรษฐกิจมากกว่า 2.55 หมื่นล้านบาท

ว่าที่ร้อยตรี ดร.สมสวย ปัญญาสิทธิ์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร กล่าวว่า ภาพรวมการจัดงานระหว่างวันที่ 22- 24 กุมภาพันธ์ 2561 มีจำนวนผู้เข้าชมงานรวมกว่า 8 พันคน สร้างเงินสะพัดให้กับวิสาหกิจชุมชนมากกว่า 10 ล้านบาท แบ่งออกเป็นเงินสะพัดภายในงานรวม 8ล้านบาท และยอดสั่งซื้อล่วงหน้าอีกราว 2.1 ล้านบาท โดยสินค้าที่มียอดจำหน่ายสูงสุดได้แก่ วิสาหกิจชุมชนกลุ่มข้าวอินทรีย์บ้านสวายสอ วิสาหกิจชุมชนป่านศรนารายณ์อารยา และวิสาหกิจชุมชนพัฒนาเศรษฐกิจชุมชน ตามลำดับ

ทั้งนี้ การจัดงานวิสาหกิจชุมชนแฟร์ 2018 จึงถือเป็นอีกหนึ่งแรงสำคัญในการเปิดโอกาสการค้า และต่อยอดธุรกิจของผลิตภัณฑ์ภูมิปัญญาไทยอย่างแท้จริง ตอบสนองต่อนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการผลักดันศักยภาพเพื่อสร้างรายได้จากเศรษฐกิจฐานรากเป็นแรงสำคัญของเศรษฐกิจไทย โดยกรมฯ มุ่งหวังว่าการพัฒนาศักยภาพ และการขยายตลาดให้แก่วิสาหกิจชุมชนจะช่วยผลักดันรายได้ของวิสาหกิจชุมชนเพิ่มขึ้นอีกไม่ต่ำกว่า 5% ต่อปี จากปัจจุบันสามารถสร้างรายได้ต่อปีมากกว่า 2.55 หมื่นล้านบาท จากการรวมตัวของกลุ่มวิสาหกิจกว่า 8.5 หมื่นแห่ง มีสมาชิกกว่า 1.4 ล้านคน

"ที่ผ่านมาสินค้าจากกลุ่มวิสาหกิจชุมชนมีการพัฒนาคุณภาพอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันเรามีวิสาหกิจชุมชนต้นแบบถึง 462 แห่ง เป็นต้นแบบทั้งในด้านของการพัฒนาสินค้าด้วยนวัตกรรม การพัฒนาสินค้าที่ตอบโจทย์ความต้องการ และการใช้เครื่องมือทางการตลาดในการประชาสัมพันธ์สินค้าให้เป็นที่รู้จัก ซึ่งกรมฯ ตั้งเป้าจะเพิ่มจำนวนวิสาหกิจชุมชนต้นแบบเหล่านี้เฉลี่ยอีกปีละ 77 แห่ง เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าของวิสาหกิจชุมชน และกลายเป็นสินค้าหลักในการสนับสนุนเศรษฐกิจฐานรากตามนโยบายรัฐบาล" รองอธิบดี กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้