แชมป์โลก 2 รุ่น! "Aung La N Sang" เช็กบิล "Machado" ตั้งแต่ไก่โห่ คว้าเข็มขัดอีกเส้นในศึก ONE : QUEST FOR GOLD

จันทร์ ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๐๙:๔๕
วัน แชมเปี้ยนชิพ (ONE Championship) บริษัทผู้ผลิตสื่อรายการกีฬาที่ใหญ่ที่สุดระดับโลกของเอเชีย จัดการแข่งขันที่น่าจดจำและบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์อีกครั้งที่ ธุวันนา อินดอร์ สเตเดี้ยม เมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา ในศึก ONE : QUEST FOR GOLD

โดยคู่เอกของรายการเป็นการชิงเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นไลต์เฮฟวี่เวตที่ว่างอยู่ ระหว่างซูเปอร์สตาร์ขวัญใจเจ้าถิ่น เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นมิดเดิ้ลเวต อย่าง Aung La N Sang ดวลกับ Alexandre Machado จากบราซิล

ดาวน์โหลดรูปภาพจากการแข่งขัน ONE: QUEST FOR GOLD ได้ที่: http://bit.ly/onephotos

สำหรับผลการแข่งขันปรากฏว่า แชมเปี้ยนวัย 32 ปีไม่ทำให้กองเชียร์ชาวเมียนมาร์ทั้งประเทศผิดหวัง เมื่อจัดการน็อกคู่แข่งชาวแซมบ้าด้วยท่าเตะสูง ตั้งแต่ 56 วินาทีแรกของยกที่หนึ่งเท่านั้น ทำให้เขากลายเป็นเจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกของ 2 รุ่น คือมิดเดิ้ลเวตและไลต์เฮฟวี่เวตทันที

Aung La N Sang กล่าวหลังการแข่งขันว่า "ชีวิตคนเรามันสั้น จะทำอะไรต้องเอาให้เต็มที่ สิ่งนึงที่ผมมั่นใจคือ เมื่อพวกเราชาวเมียนมาร์เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ใครก็หยุดเราไม่ได้ ลูกเตะที่ศีรษะเมื่อกี้มันได้ผล ผมอยากขอบคุณทุกคนที่ช่วยให้ผมมายืน ณ จุดนี้ ผมทำสำเร็จด้วยตัวเอง แต่นี่คือความเป็นทีม ถ้าเราร่วมมือกันเราสามารถทำได้ทุกอย่าง ผมอยากจะทำให้ดีที่สุดต่อไป และอนาคตจะป้องกันเข็มขัดสองเส้นนี้ไว้ให้ได้ จะไม่ยอมให้มันผ่านมาแล้วผ่านไปแน่นอน"

คู่รองของรายการในรุ่นไลต์เวต เป็นการพบกันระหว่าง Ev E.T. Ting อดีตผู้ท้าชิงแชมป์โลกจากมาเลเซีย พบกับ Ariel Sexton จอมเก๋าจากคอสตาริกา หนึ่งในยอดฝีมือของ ONE Championship ในรุ่นนี้ โดยผลการแข่งขันตลอดทั้ง 3 ยกเป็นไปอย่างสูสี มีจังหวะที่ทิงออกอาวุธได้อย่างรวดเร็วและรุนแรงจนต้อน Sexton ให้ติดกรงในยกที่ 2 แต่มายก 3 Sexton ไม่ยอมง่ายๆ เมื่อได้เข่าลอยและจังหวะจับซับมิสชั่นคืนบ้าง แต่สุดท้ายไม่สำเร็จ ครบ 3 ยก ผลปรากฏว่า Ev Ting เป็นฝ่ายชนะคะแนนไปได้อย่างไม่เป็นเอกฉันท์

รุ่นเฟเธอร์เวต Phoe "Bushido" Thaw นักกีฬาซุปตาร์ขวัญใจเจ้าถิ่น ดวลกับ Sor Sey คู่แข่งจากกัมพูชา คู่นี้จบลงอย่างรวดเร็วตั้งแต่นาทีที่ 1.53 ของยกแรก เมื่อฝ่ายแรกได้โอกาสเตะเข้าหน้าฝ่ายหลังเต็มๆ จนนักกีฬาเขมรถึงกับออกอาการเสียหลักเซถลา Phoe Thaw ไม่รอช้าปิดบัญชีด้วยลูกเตะซ้ำ ชนะ น็อกไปได้ในที่สุด เรียกเสียงเฮจากกองเชียร์ชาวเมียนมาในธุวันนา อินดอร์ สเตเดี้ยม ได้สนั่นหวั่นไหว

รุ่นไลต์เวต ยอดฝีมือคนนึงของ ONE Championship Timofey Nastyukhin จากรัสเซีย เอาชนะคะแนน Amir Khan แชมป์มวยไทยจากสิงคโปร์ หลังบู๊กันดุเดือดครบ 3 ยก โดยนักกีฬาแดนหมีขาวออกอาวุธหมัดซ้าย-ขวาได้อย่างหนักหน่วง นอกจากนี้ยังมีจังหวะเข่าลอยแล้วปล่อยหมัดตามได้อย่างจะแจ้ง ชนะคะแนนไปได้อย่างเอกฉันท์จากกรรมการทั้ง 3 เสียง

รุ่นแบนตั้มเวต เป็นการพบกันของสองชาติคู่รักคู่แค้นตลอดกาล นั่นคือ Dae Hwan Kim จากเกาหลีใต้ พบ Daichi Takenaka จากญี่ปุ่น แต่คู่นี้กลับจบลงด้วยการที่ฝ่ายแรกถูกปรับแพ้ไป เนื่องจากเจ้าตัวดันไปโจมตีบริเวณท้ายทอยนักกีฬาแดนซามูไร ซึ่งถือเป็นท่าต้องห้ามเพราะเป็นจุดอันตรายนั่นเอง

รุ่นฟลายเวต นักกีฬาเมียนมาพบกันเอง เป็นอดีตนักมวยคาดเชือกทั้งคู่ นั่นคือ Ye Thway Ne พบกับ Saw Min Min ผลปรากฏว่าคู่นี้ถือเป็นหนึ่งในคู่ที่มันส์สุดของรายการ เมื่อทั้งสองคนแลกอาวุธกันดุเดือดบนสังเวียนกรงตลอดทั้ง 3 ยก สร้างความตื่นตาตื่นใจแก่กองเชียร์ทั้งสนาม ก่อนสุดท้ายจะเป็นทาง Ye Thway Ne ที่ชนะคะแนนไปอย่างไม่เป็นเอกฉันท์

รุ่นเฟเธอร์เวต Li Kai Wen นักกีฬาจากจีนได้รับชัยชนะเหนือน้องใหม่ของวงการอย่าง Roel Rosauro จากฟิลิปปินส์ ได้ตั้งแต่ 43 วินาทีแรกของการแข่งขัน เมื่อจู่โจมฝ่ายหลังจนเสียหลัก ก่อนช่วงชิงความได้เปรียบจับซับมิสชั่นด้วยท่ากิโยตินโช้ค ซึ่งนี่เป็นการชนะคู่แข่งแบบซับมิสชั่นครั้งแรกของเจ้าตัวใน ONE Championship ด้วย

รุ่นอะตอมเวตหญิง Priscilla Hertati ดีกรีแชมป์วูซูของอินโดนีเซีย เรียกเสียงเฮจากผู้ชมได้กึกก้อง เมื่อชิงจังหวะจัดการซับมิสชั่นล็อกแขน

Krisna Limbaga คู่แข่งจากฟิลิปปินส์ จนต้องขอยอมแพ้ตั้งแต่ยกแรก

คู่เปิดรายการ ในรุ่นอะตอมเวตหญิง เป็นการพบกันเองของนักกีฬาเมียนมาร์ อดีตแชมป์มวยของประเทศ 2 สมัย Bozhena Antoniyar โชว์ผลงานได้สุดตื่นเต้นในการประเดิมสังเวียนนี้ครั้งแรก เมื่อเดินหน้าจู่โจม Shwe Sin ทันทีตั้งแต่ต้นยก ส่งคู่แข่งลงไปกองกับพื้นแล้วปิดบัญชีด้วยอาวุธชุดใหญ่ สร้างสถิติน็อกเอาท์เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์รุ่นอะตอมเวตหญิงของ ONE ได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยเวลา 24 วินาที

ผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการทุกคู่ในศึก ONE : QUEST FOR GOLD

ชิงแชมป์โลก (ว่าง) ONE รุ่นไลต์เฮฟวี่เวต : Aung La N Sang ชนะน็อก Alexandre Machado ในนาที 0.56 ของยกแรก

รุ่นไลต์เวต : Ev Ting ชนะคะแนนไม่เป็นเอกฉันท์ Ariel Sexton หลังครบ 3 ยก

รุ่นเฟเธอร์เวต : Phoe Thaw ชนะน็อก Sor Sey ในนาทีที่ 1.53 ของยกแรก

รุ่นไลต์เวต : Timofey Nastyukhin ชนะคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ Amir Khan หลังครบ 3 ยก

รุ่นแบนตั้มเวต : Daichi Takenaka ชนะฟาวล์ Dae Hwan Kim

รุ่นฟลายเวต : Ye Thway Ne ชนะคะแนนไม่เป็นเอกฉันท์ Saw Min Min หลังครบ 3 ยก

รุ่นเฟเธอร์เวต : Li Kai Wen ชนะซับมิสชั่น Roel Rosauro ในนาทีที่ 0.43 ของยกแรก

รุ่นอะตอมเวตหญิง : Priscilla Hertati ชนะซับมิสชั่น Krisna Limbaga ในนาทีที่ 4.05 ของยกแรก

รุ่นอะตอมเวตหญิง : Bozhena Antoniyar ชนะน็อก Shwe Sin ในนาทีที่ 0.24 ของยกแรก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๗ เด็กดิจิทัลมีเดีย SPU แชมป์ประเทศไทย Thailand Design Creator 2024
๑๔:๑๓ ประสบการณ์อาหารไทยร่วมสมัยจากสองเชฟระดับประเทศ เชฟเอียน กิตติชัยและเชฟน้อย บุศริน ณ ร้านอาหารคำหอม วันที่ 15 และ 16 มี.ค.
๑๔:๓๕ iiG พ้นวิกฤต! โบรกฯ เฟิร์ม ปีนี้.พลิกกำไร 48 ลบ.
๑๔:๑๗ ปักหมุดเปิด 30 มี.ค. นี้ 'เซ็นทรัล นครปฐม' ปฐมบทใหม่ของความสุขทุกมิติ แลนด์มาร์ก ยิ่งใหญ่ที่สุดในนครปฐม
๑๔:๕๒ 'PANEL' เปิดบ้านต้อนรับกลุ่มนักลงทุน ผู้บริหารมั่นใจธุรกิจเติบโตสูง ตุนแบ็คล็อกคุณภาพสูงเต็มพอร์ท
๑๔:๔๔ APO ควง APM KFS ปิดท้ายโรดโชว์ กทม. นักลงทุนให้ความสนใจล้นหลาม
๑๓:๑๖ แอร์เอเชีย กัมพูชา พร้อมให้บริการ เปิดบิน 3 เส้นทางภายในประเทศ
๑๓:๑๕ เปิดเรื่องราวพิชิตทุนนอก จาก 2 รุ่นพี่นักเรียนทุน GREAT Scholarship สู่เส้นทางลัดฟ้าศึกษาต่อสหราชอาณาจักร
๑๓:๒๘ TPCH เฮ! เซ็นสัญญาโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ SP2 กำลังผลิต 9.9 MW รุกขยายธุรกิจโซลาร์ฟาร์ม-วินด์ฟาร์ม ในลาว-กัมพูชา ดันผลงานปี 67 โตเข้าเป้า
๑๓:๒๒ เชียร์บอลไทยให้สุดใจ ร่วมสนุกทายผลการแข่งขัน ลุ้นรับเสื้ออิเกร์ กาซิยาส พร้อมลายเซ็น ในนัด ไทย พบ เกาหลีใต้ วันที่ 21 มี.ค.นี้ เวลา 18.00