“วิสาหกิจชุมชนแฟร์ 2018” กวาดรายได้กระตุ้นเศรษฐกิจกว่า 17 ล้าน

จันทร์ ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๗:๕๙
ปิดฉากงาน "วิสาหกิจชุมชนแฟร์ 2018" กรมส่งเสริมการเกษตรปลื้ม กวาดยอดรายได้รวมมากกว่า 17 ล้านบาท ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากช่วงต้นปีคึกคัก ยันจะเดินหน้าดึงนวัตกรรม และเครื่องมือทางการตลาดสร้าง พัฒนา "Smart Products by วิสาหกิจชุมชน" ต่อเนื่อง

ว่าที่ร้อยตรี ดร.สมสวย ปัญญาสิทธิ์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร กล่าวว่า ภาพรวมการจัดงาน "วิสาหกิจชุมชนแฟร์ 2018" ระหว่างวันที่ 22- 25 กุมภาพันธ์ 2561 มีจำนวนผู้เข้าชมงานรวมกว่า 1.2 หมื่นคน สร้างเงินสะพัดให้กับวิสาหกิจชุมชนมากกว่า 17 ล้านบาท แบ่งออกเป็นเงินสะพัดภายในงานรวม 13 ล้านบาท และยอดสั่งซื้อล่วงหน้าอีกราว 4.7 ล้านบาท จึงถือเป็นอีกหนึ่งงานที่ช่วยกระตุ้นกำลังซื้อในช่วงต้นปี และสร้างรายได้ให้แก่วิสาหกิจชุมชน ซึ่งถือเป็นฐานรากของระบบเศรษฐกิจที่รัฐบาลต้องการสนับสนุน

อีกทั้ง การจัดงานวิสาหกิจชุมชนแฟร์ 2018 ยังถือเป็นอีกหนึ่งแรงสำคัญในการเปิดโอกาสการค้า และต่อยอดธุรกิจของผลิตภัณฑ์ภูมิปัญญาไทย โดยหลังจากนี้ กรมฯ จะยังคงมุ่งมั่นพัฒนาศักยภาพ และขยายตลาดให้แก่วิสาหกิจชุมชน นำเอาเทคโนโลยีเข้ามาสร้าง "Smart Products by วิสาหกิจชุมชน" นำมาสู่การต่อยอดสินค้า และผลักดันรายได้ของวิสาหกิจชุมชนใหขยายตัวเพิ่มขึ้นอีกไม่ต่ำกว่า 5% ต่อปี จากปัจจุบันสามารถสร้างรายได้ต่อปีมากกว่า 2.55 หมื่นล้านบาท จากการรวมตัวของกลุ่มวิสาหกิจกว่า 8.5 หมื่นแห่ง มีสมาชิกกว่า 1.4 ล้านคน

"ที่ผ่านมาสินค้าจากกลุ่มวิสาหกิจชุมชนมีการพัฒนาคุณภาพอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันเรามีวิสาหกิจชุมชนต้นแบบถึง 462 แห่ง เป็นต้นแบบทั้งในด้านของการพัฒนาสินค้าด้วยนวัตกรรม การพัฒนาสินค้าที่ตอบโจทย์ความต้องการ และการใช้เครื่องมือทางการตลาดในการประชาสัมพันธ์สินค้าให้เป็นที่รู้จัก ซึ่งกรมฯ ตั้งเป้าจะเพิ่มจำนวนวิสาหกิจชุมชนต้นแบบเหล่านี้เฉลี่ยอีกปีละ 77 แห่ง เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าของวิสาหกิจชุมชน และกลายเป็นสินค้าหลักในการสนับสนุนเศรษฐกิจฐานรากตามนโยบายรัฐบาล" รองอธิบดี กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้