อินทัช สนับสนุนนโยบายรัฐ มุ่งเสริมสร้างคุณภาพชีวิตนักเรียนในโรงเรียนห่างไกล พร้อมนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้อย่างเหมาะสม

อังคาร ๒๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๖:๑๐
บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) สนับสนุนโครงการเสริมสร้างคุณภาพชีวิตของนักเรียนในโรงเรียนที่ด้อยโอกาสต่อเนื่องเป็นปีที่สอง โดยในปีนี้ อินทัชได้สนับสนุนโครงการพัฒนาสาธารณูปโภคพื้นฐานเพื่อการศึกษาแก่สามโรงเรียนในจังหวัดเลย ประกอบด้วยโรงเรียนบ้านวังกกเดื่อ อำเภอวังสะพุง โรงเรียนบ้านวังเลาหัวฝาย อำเภอเอราวัณ และโรงเรียนบ้านสวนปอ อำเภอภูหลวง เพื่อให้นักเรียน ครูในโรงเรียนมีอุปกรณ์การเรียนและสื่อการเรียนการสอนที่ดี สามารถนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ได้เหมาะสมกับวัย รวมถึงสนับสนุนการพัฒนาสภาพแวดล้อมในโรงเรียนให้สะอาด น่าอยู่ น่าเรียนมากขึ้น เพื่อให้นักเรียนและบุคลากรในโรงเรียนมีสุขอนามัยที่ดี เรียนรู้อย่างมีความสุข

นายเอนก พนาอภิชน รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "อินทัช และบริษัทในเครือสนับสนุนนโยบายของภาครัฐที่มุ่งเน้นปฏิรูประบบการศึกษา เพื่อให้นักเรียนในพื้นที่ห่างไกลมีโอกาสทางการศึกษาอย่างทั่วถึงและมีประสิทธิภาพจึงเข้าร่วมโครงการฯเป็นปีที่ 2 หลังจากที่ทีมงานลงพื้นที่ร่วมประชุมกับโรงเรียนและชุมชนแล้ว จึงทราบปัญหาความต้องการของแต่ละโรงเรียนซึ่งค่อนข้างใกล้เคียงกัน ส่วนใหญ่เป็นความจำเป็นพื้นฐานที่ยังขาดอยู่ อินทัชและบริษัทในเครือมีความเห็นร่วมกันในการให้ความช่วยเหลือทั้ง 3 โรงเรียนจึงจัดสรรงบประมาณรวมทั้งสิ้นกว่า 3,300,000 บาท เพื่อปรับปรุงและพัฒนา 4 ด้าน คือ 1)ปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานในโรงเรียน 2)พัฒนาทักษะความรู้และเทคโนโลยีที่เหมาะสมต่อการเรียนรู้ของเด็ก 3)ส่งเสริมสุขอนามัย และ 4)ฝึกทักษะอาชีพให้แก่นักเรียน โดยบริษัทอินทัช โฮลดิ้งส์ จะเป็นแกนหลักในการสนับสนุนและประสานงานร่วมกับโรงเรียนและชุมชน" อาทิ ปรับปรุงอาคารเรียน อุปกรณ์การเรียนการสอน ระบบกรองน้ำดื่ม และร้านคาร์แคร์ฝึกอาชีพเพื่อสร้างรายได้เสริม สร้างถนนคอนกรีตในโรงเรียน ช่วยลดปัญหาโรคระบบทางเดินหายใจของนักเรียน สนับสนุนสื่อการเรียนการสอนตามแนวคิดมอนเตสซอรี่ และปรับปรุงสนามเด็กเล่น

นอกจากนี้ บริษัทในกลุ่มอินทัช ประกอบด้วยบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) และบริษัท ซีเอส ล็อกซอินโฟ จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมสนับสนุนสื่อการเรียนที่นำเทคโนโลยีมาใช้ซึ่งจะช่วยเปิดโลกทัศน์การเรียนรู้ของนักเรียนเพิ่มเติม โดยเอไอเอส มอบชุดอุปกรณ์สานรัก สานความรู้พร้อมโทรทัศน์ 3 ชุด คอมพิวเตอร์ 30 เครื่อง และถังสำรองน้ำพร้อมฐาน 6 ถัง ไทยคม มอบชุดรับสัญญาณดาวเทียมพร้อมเครื่องรับโทรทัศน์ หนังสือและชั้นวาง และปรับปรุงสหกรณ์โรงเรียนบ้านวังกกเดื่อ ส่วนซีเอส ล็อกซอินโฟ จัดมุมสื่อนวัตกรรม(ซีดีชุดความรู้)สร้างสรรค์การเรียนรู้ในห้องสมุด เพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้อย่างสนุกและเพลิดเพลินมากขึ้น

เพราะการศึกษาเป็นรากฐานสำคัญในการพัฒนาเยาวชน โรงเรียนเป็นสถานศึกษาที่บ่มเพาะให้เขาเหล่านั้นเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพเป็นกำลังสำคัญของประเทศ กลุ่มอินทัชหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การสนับสนุนสาธารณูปโภคพื้นฐานที่จำเป็นและมีความเหมาะสมกับวัยจะช่วยส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีแก่เด็กและเยาวชนให้มีความพร้อมและเติบโตเป็นอนาคตที่ดีของสังคมและประเทศต่อไป

เกี่ยวกับ อินทัช

บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ อินทัช เป็นบริษัทบริหารสินทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทย ลงทุนในธุรกิจโทรคมนาคม สื่อ และเทคโนโลยี เพื่อเชื่อมโยงความต้องการของคนไทยเข้ากับเทคโนโลยีที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ด้วยการบริหารงานอย่างมืออาชีพ ตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี มีความรับผิดชอบต่อสังคม รวมถึงสร้างมูลค่าและการเติบโตอย่างยั่งยืนให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่มอย่างเป็นธรรม ผลจากความมุ่งมั่นพัฒนาทำให้อินทัช ได้รับรางวัลและการรับรองต่างๆ มากมาย อาทิ รางวัล "สุดยอดหุ้นขวัญใจมหาชน" และ "หุ้นขวัญใจมหาชนกลุ่มเทคโนโลยี" สามปีซ้อน จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ร่วมกับหนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจ รางวัล "ผู้บริหารสูงสุดยอดเยี่ยม" (Best CEO Awards) และรางวัลบริษัทจดทะเบียนด้านผลการดำเนินงานยอดเยี่ยม (Best Company Performance Awards) ในกลุ่มที่มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดสูงกว่า 100,000 ล้านบาท จากงาน SET AWARDS 2015 รวมไปถึงรางวัลระดับภูมิภาคอย่าง ASEAN Corporate Governance Awards 2015 และรางวัล Asian Excellence Recognition Awards 2015 จัดโดยนิตยสาร Corporate Governance Asia รางวัล "นักลงทุนสัมพันธ์ยอดเยี่ยม" (Best Investor Relations Award) ประจำปี 2558/2559 จากสมาคมนักวิเคราะห์การลงทุน (Investment Analysts Association หรือ IAA) และ รางวัล "Investor's Choice Award" จากสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย เมื่อไม่นานมานี้ อินทัชได้รับรางวัลเกียรติยศบริษัทที่มีมูลค่าแบรนด์องค์กรสูงสุด จากงาน "Thailand's Top Corporate Brand Value 2017" รางวัลบริษัทจดทะเบียนด้านผลการดำเนินงานดีเด่น จากงานประกาศรางวัล "SET Awards 2017" รางวัลหุ้นยั่งยืน จากงานมอบรางวัลด้านความยั่งยืน SET Sustainability Awards 2017 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 จัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และประกาศนียบัตร ESG 100 ปี 2017 จากสถาบันไทยพัฒน์อีกด้วย ปัจจุบันการลงทุนของอินทัช ประกอบด้วย ธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคมไร้สาย ดำเนินงานภายใต้บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ธุรกิจดาวเทียมและธุรกิจต่างประเทศ ดำเนินงานภายใต้บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) รวมไปถึงธุรกิจอื่นๆ อาทิ ไฮ ช็อปปิ้ง และโครงการ อินเว้นท์ (InVent) เป็นต้น ผู้สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.intouchcompany.com www.facebook.com/intouchcompany

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ