ราชภัฏโคราช อบรมเขียนบทความวิจัยเพื่อตีพิมพ์ในวารสารที่เป็นที่ยอมรับ

อังคาร ๒๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๔:๑๒
สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ได้จัดโครงการอบรมปฏิบัติการเขียนบทความวิจัยเพื่อตีพิมพ์ในวารสารที่เป็นที่ยอมรับ เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2561 ณ ห้องประชุม ดร.เศาวนิต เศาณานนท์ โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.วิเชียร ฝอยพิกุล อธิการบดี เป็นประธานเปิดโครงการ จากนั้นเป็นการเสวนา ในหัวข้อ เทคนิคการเขียนบทความวิจัยเพื่อการตีพิมพ์เผยแพร่ระดับชาติและระดับนานาชาติ โดยได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์ ดร.ภูมิฐาน รังคกูลนุวัฒน์ จากมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

รองศาสตราจารย์ ดร.บุญยัง ปลั่งกลาง จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี และรองศาสตราจารย์

ดร.ชคัตตรัย รยะสวัสดิ์ ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา เป็นผู้ร่วมเสวนา ต่อด้วยการแบ่งกลุ่มปฏิบัติการฝึกเขียนบทความวิจัย (Work Shop) และการอภิปรายแลกเปลี่ยนเรียนรู้สรุปประเด็นสำคัญในการอบรม

โครงการอบรมครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อให้คณาจารย์ นักวิจัย และนักวิจัยใหม่ มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการ เทคนิคการเขียนบทความวิจัยได้อย่างถูกต้องตามหลักวิชาการ สามารถสรุปข้อมูลสำคัญจากโครงการวิจัย พร้อมทั้งสามารถนำมาเขียนและนำเสนอในรูปของบทความได้อย่างครบถ้วนเหมาะสม ถูกต้อง อันจะนำไปใช้ประโยชน์ได้จริง รวมถึงนักวิจัยยังได้รับทราบแหล่งเผยแพร่ผลงานวิชาการ แนวทางการส่งผลงานวิชาการเพื่อตีพิมพ์ในวารสารวิชาการระดับชาติ นานาชาติที่อยู่ในฐานข้อมูลที่เป็นที่ยอมรับ ทำให้มีโอกาสในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพิ่มพูนประสบการณ์ในการเขียนบทความวิจัยมากขึ้น และเกิดการผลิตผลงานวิจัยงานสร้างสรรค์ที่มีคุณภาพสร้างชื่อเสียงให้กับมหาวิทยาลัยต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4