คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ผนึกกำลัง WebTVAsia และ HUMAP สร้างบัณฑิตพันธุ์ใหม่โกอินเตอร์ กับหลักสูตรนานาชาติ Innovative Media Production MOU Ceremony 22 February 2018 @Bangkok University

อังคาร ๒๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๐:๕๓
เวลา 17:00 น. ณ ม.กรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต ได้มีการแถลงข่าวผนึกกำลังสร้างสร้างบัณฑิตพันธุ์ใหม่โกอินเตอร์ กับหลักสูตรนานาชาติ ภายในงานได้มีการเปิดเวทีด้วย KPOP Cover dance show โดยนักศึกษากลุ่ม Creative Dance Cover Dance จากนิสิต ม.กรุงเทพ ก่อนจะเข้าช่วงแถลงข่าว พิธีกร Oppa เกาหลี TV เจได - ยุน จงฮยอง ออกมาต้อนรับสื่อมวลและผู้ร่วมงานกันอย่างอบอุ่น ไฮไลท์ของงานอยู่ตรงช่วงผนึก 3 กำลังกดปุ่ม สตาร์ทไปพร้อมกัน อย่างคักคัก

1. Mr. Chu Soon Seng, (ชู ซูน เซ็ง) the CEO of WebTVAsia Thailand

2. Dr. Peerachai Kerdsint, School of Communication Arts

(ดร.พีรชัย เกิดสินธุ์ คณบดีคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ)

3. Mr. Lee Hyunchul, the CEO of Humap Contents Thailand (ลี ฮยอน ชอล)

ร่วมพูดคุยกับศิลปินและคอนเทนท์ครีเอเตอร์ Kisum, CD The Star, ปูเป้ Stellar Balcony, Buffet Channel และ Jonathan ก่อนจะส่งท้ายงานกับ Mini concert ศิลปินแรปเปอร์ชื่อดังจากเกาหลี Kisum เรียกเสียงเชียร์จากแฟนคลับอย่างล้นหลามและยังมี Nike, Guide เข้าร่วมงานครั้งนี้ แถมยังมีสาวชุดไทย และชุดประจำชาติเกาหลี คอยต้อนรับอีกด้วย

PRESS RELEASE

คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ จึงเปิดหลักสูตรนานาชาติที่มีชื่อว่า Innovative Media Production (การผลิตสื่อนวัตกรรม) ขึ้น โดยเตรียมปั้นบุคลากรระดับ Global Player ผู้สามารถลื่นไหลไปได้ทุกแพลตฟอร์ม พร้อมกับดึง 2 บริษัทในโลกเอนเตอร์เทนเมนต์ระดับสากลคือ WebTVAsia บริษัท Digital Media Entertainment ยักษ์ใหญ่ของเอเชีย และ HUMAP Contents จากเกาหลีใต้มาร่วมเป็นพันธมิตร เพื่อสอดรับกับการสื่อสารอันไร้ขอบเขตและผลักดันนักศึกษาให้โกอินเตอร์!

นี่คือการพลิกโฉมสาขาวิชานิเทศศาสตร์สมกับคำว่า "นวัตกรรม" ด้วยการดีไซน์รูปแบบการเรียนการสอนและแนวคิดการผลิตสื่อที่จะเปลี่ยนเป้าหมายของการเรียนรู้ จากลูกจ้างบริษัทมาเป็นเจ้าของ channel จากการเป็นผู้ผลิตสื่อแบบสมัครเล่น มาเป็นผู้ผลิตตัวจริงระดับโลก เพื่อให้นักศึกษาสร้างคอนเทนต์ที่เข้าถึงและโดนใจกลุ่มผู้บริโภคในสื่อทุกแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็นจอคอมพิวเตอร์หรือจอโทรศัพท์ วิทยุ โทรทัศน์ ภาพยนตร์ หรือแพลตฟอร์มที่กำลังจะเกิดใหม่ในโลกยุคดิจิทัลอื่นๆ

โดยเน้นการฝึกภาคปฏิบัติด้วยเครื่องมือทันสมัยอย่าง AI หรือโรบอทช่วยวิเคราะห์ข้อมูล หรือใช้เครื่องมือและเทคโนโลยี AR, VR, Drone, Live Broadcast, กล้อง 360 องศา เพื่อถ่ายทำช็อตล้ำๆ ทั้งยังฝึกให้นักศึกษาใช้ประโยชน์จาก Big Data ในการสร้างสรรค์เนื้อหาให้เหมาะสมกับรสนิยมและพฤติกรรมการรับชมของผู้ชมในระดับนานาชาติ และผสมผสานศาสตร์กับศิลปะทุกแขนงเข้าด้วยกัน ทั้งศิลปะการแสดง บรอดแคสต์ติ้ง ภาพยนตร์ วารสารศาสตร์ โฆษณา ประชาสัมพันธ์ และการสื่อสารแบรนด์ แล้วเพิ่มเติมความรู้ด้านการต่อยอดจากกิจกรรมที่ "ชอบ" ให้กลายเป็น "ช่อง" ด้วยการคิดค้น Business Model ใหม่ๆ เข้าไป เพื่อให้นักศึกษามีทักษะของผู้ประกอบการ ผู้ที่เรียนจบไปจึงจะกลายเป็น "นิเทศพันธุ์ใหม่" ผู้ทำงานได้อย่างไร้ข้อจำกัด ตอบรับทุกแพลตฟอร์มทั้งเก่าและใหม่ทั้งในปัจจุบันและอนาคต

WebTVAsia เป็นพาร์ทเนอร์รายใหญ่ของ YouTube เจ้าพ่อออนไลน์คอนเทนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีฐานะเป็น Digital Media Entertainment ที่มีผู้ติดตามหรือ subscriber มากกว่า 70 ล้านคนทั่วโลก และยังเป็นพาร์ทเนอร์ของ Youku Tudou ผู้นำออนไลน์คอนเทนต์ของจีน โดยคอนเทนต์ครีเอเตอร์สามารถสร้างสรรค์ผลงานของตัวเอง แล้วให้ทาง WebTVAsia ซึ่งเชี่ยวชาญในการเจาะกลุ่มผู้ชมทั่วเอเชียเป็นสื่อกลางในการนำเสนอคอนเทนต์ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างแม่นยำ ผ่านการประมวลผลจาก Big Data เพื่อความสำเร็จทางการตลาดอย่างสูงสุด นอกจากนี้ WebTVAsia ยังมีทีมโปรดักชั่นไว้รองรับขั้นตอนการผลิตให้แก่คอนเทนต์ครีเอเตอร์ และเป็นเจ้าของดิจิทัลเอนเตอร์เทนเมนต์แพลตฟอร์มที่กำลังมาแรงอย่าง LUVE ด้วย

HUMAP CONTENTS เป็นหนึ่งในมีเดียเอเยนซีรายใหญ่ของประเทศเกาหลี คอยคัดสรรทั้งคอนเทนต์ครีเอเตอร์ ศิลปิน และ influencer จากประเทศต่างๆ ทั้งในเกาหลีเองและในเอเชียให้เข้าไปมีผลงานแจ้งเกิดในแดนโสม ศิลปินเกาหลีที่เซ็นสัญญากับ HUMAP มีอาทิ Rosie Kang, Jess Oh, Jaemin Baek, Yura Seo, Kisum

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest