มูลนิธิแม่ฟ้าหลวงฯ ต้อนรับคณะทูตานุทูตจาก 25 ประเทศ ในโครงการวัฒนธรรมสัญจรสำหรับคณะทูตานุทูต ครั้งที่ 10

พุธ ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๔:๓๗
เมื่อเร็วๆนี้ หม่อมหลวง ดิศปนัดดา ดิศกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ให้การต้อนรับ นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ที่นำคณะทูตานุทูตจาก 25 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรีย บาห์เรน บังกลาเทศ ภูฏาน กัมพูชา ชิลี เช็ก เดนมาร์ก อียิปต์ อินเดีย คาซัคสถาน เมียนมา เนปาล เนเธอแลนด์ ไนจีเรียน โอมาน ปากีสถาน ปานามา เปรู โปแลนด์ โปรตุเกส สโลวัก แอฟริกาใต้ ศรีลังกา และติมอร์-เลสเต เดินทางมาเยี่ยมชมแหล่งมรดกทางวัฒนธรรมที่จังหวัดเชียงราย ประเทศไทย และจังหวัดเชียงตุง สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ในโครงการวัฒนธรรมสัญจรสำหรับคณะทูตานุทูต ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 10 ระหว่างวันที่ 22-25 กุมภาพันธ์ 2561 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ความสำคัญของแหล่งมรดกทางวัฒนธรรมอันทรงคุณค่าบนเส้นทางวัฒนธรรมที่เชื่อมต่อกันระหว่างประเทศไทยและเมียนมา ซึ่งมีสายสัมพันธ์ทางด้านภาษา ศาสนา วัฒนธรรม ประเพณี และพัฒนาการทางประวัติศาสตร์โบราณคดีร่วมกันมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

โดยคณะทูตานุทูตได้เข้าเยี่ยมชมหอแห่งแรงบันดาลใจ สวนแม่ฟ้าหลวง พระตำหนักดอยตุง ในพื้นที่โครงการพัฒนาดอยตุงฯ ซึ่งเป็นแหล่งเรียนรู้ที่น้อมนำศาสตร์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี มาพัฒนาและแก้ไขปัญหาของประชาชนในด้านคุณภาพชีวิต เศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมได้อย่างยั่งยืน จนเป็นที่ยอมรับทั่วโลกและได้มีการนำองค์ความรู้ของทั้งสองพระองค์ไปปรับใช้และแก้ไขปัญหาได้จริงในหลายประเทศ รวมทั้งได้เยี่ยมชมหอฝิ่น อุทยานสามเหลี่ยมทองคำ ซึ่งเป็นศูนย์นิทรรศการแสดงประวัติความเป็นมาของฝิ่น คุณประโยชน์ และมหันตภัยของยาเสพติดต่อเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม โดยการใช้มัลติมีเดียทันสมัยในการนำเสนอเนื้อหา ซึ่งเป็นพระราชประสงค์ของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ที่จะให้หอฝิ่นเป็นสถานที่ให้ความรู้เรื่องฝิ่นและยาเสพติดต่างๆ เพื่อปลูกจิตสำนึกให้ประชาชนต่อต้านและห่างไกลจากยาเสพติด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๓๗ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ที่สุดของแอร์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจ 24 ปีซ้อน
๐๙:๕๑ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประกวดราคางานปรับปรุงซ่อมแซมอาคารว่าง บริเวณถนนราชดำเนินกลาง จำนวน 5 อาคาร อาคารหมายเลข 4, 13, 14, 17 และ
๐๙:๑๕ KJLล่องใต้ จัดสัมมนา รวมพลคนไฟฟ้า ON TOUR อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หวังเพิ่มเครือข่ายช่างไฟ KJL Network เป็น 10,000
๐๙:๐๖ PwC เผย 67% ซีอีโอไทยหวั่นธุรกิจของตนจะไปไม่รอดในทศวรรษหน้า หลังเจอแรงกดดัน จากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและ
๐๙:๒๘ PROUD จัดสัมมนา เจาะลึกทำเลหัวหิน ศักยภาพ และโอกาสในการซื้ออสังหาฯ ย้ำดีมานด์คอนโดฯ ระดับลักชัวรียังดี
๐๘:๓๙ ซัมซุงชูวิสัยทัศน์หลัก Lead Future of AI Innovation ประกาศเป็นผู้นำใช้ AI สร้างนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งอนาคต AI CE ตั้งเป้าเป็นเบอร์หนึ่ง AI-Product
๐๘:๐๔ PAW IT UP! เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ย้ำจุดยืน Pet Family Residences ผนึก 2 แบรนด์แกร่ง โมเดอร์นฟอร์ม และ NocNoc
๐๘:๕๑ OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailand's Most Admired Brand ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจมากที่สุด
๐๘:๐๐ มกอช. ลงพื้นที่ลำพูน หนุนกลุ่มวิสาหกิจชุมชนพัฒนาผลิตภัณฑ์พืชผักสมุนไพรและผลไม้ ใช้ระบบ QR Trace on Cloud และ
๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest