สถาบันพระปกเกล้า จัดโครงการเพิ่มศักยภาพบุคลากรด้านการเขียนเพื่อการสื่อสารและประชาสัมพันธ์

พุธ ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๖:๕๘
สถาบันพระปกเกล้า จัดโครงการฝึกอบรมการเขียนเพื่อการสื่อสารและการประชาสัมพันธ์อย่างมีประสิทธิภาพ สอดคล้องยุทธศาสตร์ของสถาบันพระปกเกล้า ฉบับที่ 5 ให้แก่ บุคลากรของสถาบันพระปกเกล้า ณ ห้องห้ากันยา ฝั่งห้องอบรม สถาบันพระปกเกล้า เมื่อวันที่ 11-12 มกราคม 2561 ที่ผ่านมา เพื่อกำหนดแนวทางพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ ความสามารถเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีการพัฒนาตนเองตลอดเวลา เป็นมืออาชีพ สร้างผลงานวิชาการที่มีคุณภาพ ในโลกการทำงานปัจจุบันมีความเป็นพลวัต หลากหลายและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว สามารถใช้เทคโนโลยีได้อย่างชาญฉลาด ในสภาพแวดล้อมของสื่อสมัยใหม่ โดย นายมนัสกวิญ ชางประยูร ผู้เชี่ยวชาญด้านการสื่อสารและพัฒนาศักยภาพมนุษย์ ได้รับเชิญบรรยายพิเศษ พร้อมฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ ในหัวข้อ การเขียนเพื่อการสื่อสารและการประชาสัมพันธ์

นายมนัสกวิญ กล่าวว่า การเขียนเป็นทักษะหนึ่งที่มีความสำคัญ เป็นทักษะที่ประกอบไปด้วยศาสตร์ที่ประกอบด้วยความรู้ หลักการและวิธีการ ในการเขียนผู้สื่อสารต้องมีทักษะอย่างมากในการสร้างสารไปยังกลุ่มเป้าหมายให้เข้าใจวัตถุประสงค์ และศิลป์ต้องใช้ภาษาที่ประณีต สามารถสื่อได้ทั้งอารมณ์ ความคิด ความรู้ ต้องใช้ศิลปะในการใช้ภาษาอย่างมีประสิทธิภาพที่จะทำให้เกิดพลัง สามารถโน้มน้าวใจผู้รับสารให้เกิดความรู้สึกคล้อยตามและเชื่อมั่นตามที่ผู้สื่อสารใช้การเขียนเพื่อตอบวัตถุประสงค์ในด้านต่างๆ การเขียนเพื่อประชาสัมพันธ์จึงเป็นการเขียนที่มีเป้าหมายสูงสุดคือ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้กลุ่มเป้าหมายเกิดความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้อง สร้างภาพลักษณ์ที่ดี แก้ไขความเข้าใจที่อาจผิดพลาด เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีต่อกัน

การเขียนเพื่อสื่อสารและการประชาสัมพันธ์จึงเป็นความรู้และทักษะที่จำเป็นสำหรับบุคลากร ให้สามารถใช้การเขียนเป็นเครื่องมือสื่อสาร ไปยังกลุ่มเป้าหมายหรือผู้เกี่ยวข้อง เพื่อให้สามารถดำเนินงานได้ตรงตามเป้าหมาย สนับสนุนการปฏิบัติงานขององค์กรให้ขับเคลื่อนและประสบความสำเร็จตามพันธกิจต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ