เปิดประสบการณ์การเรียนรู้ บุคลากร ม.ศรีปทุม! กับกิจกรรม SPU Trip ครั้งที่ 14 @ ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง นครปฐม

พุธ ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๕:๐๕
อาจารย์อัญญา ศรีสมพร ผู้อำนวยการสำนักงานบุคคล มหาวิทยาลัยศรีปทุม จัดกิจกรรม SPU Trip : ครั้งที่ 14 @ ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง นครปฐม นำบุคลากร SPU เรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง เข้าเรียนรู้และเยี่ยมชม ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง ณ บางเลน นครปฐม เนรมิตธรรมชาติใกล้ตัว สร้างช่องทางธุรกิจ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ บนเนื้อที่ 24 ไร่ ตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจของจังหวัดนครปฐม เมื่อเร็วๆนี้

ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง ณ บางเลน ตั้งอยู่ที่อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม ซึ่งที่มาของตลาดน้ำทุ่งบัวแดงแห่งนี้ได้เกิดจากอดีตไกด์ หรือมัคคุเทศก์ ที่ฝันอยากจะเห็นทุ่งบัวแดงบานใกล้ๆ กรุงเทพฯ เพื่อให้นักท่องเที่ยวไม่ต้องไปไกลถึงจังหวัดอุบลราชธานี

ในการนี้จึงได้เนรมิตบ่อเลี้ยงปลาทั้งหมด 44 ไร่ของพ่อตานำมาปรับใหม่เป็นพื้นที่ปลูกบัวแดง และเปิดให้นักท่องเที่ยวจากกรุงเทพฯและจังหวัดใกล้เคียง ได้มาเยี่ยมชมทุ่งบัวแดงได้ทุกวันโดยไม่ต้องเดินทางไปไกล และที่สำคัญ ดอกบัวของทุ่งบัวแดง ณ บางเลน แห่งนี้มาเวลาไหนก็จะเห็นบัวบานได้ตลอดทั้งวัน

ซึ่งบัวที่นี่นั้นมีปลูกอยู่ 2 สายพันธุ์ คือบัวแดงสายพันธุ์ดั้งเดิม ซึ่งจะบานตอนเช้า ถ้ามาสายอาจจะไม่ได้ชม และอีกสายพันธุ์ เป็นบัวแดงพันธุ์มะเหมี่ยว โดยบัวมะเหมี่ยวจะบานสาย และจะบานไปตลอดทั้งวัน ทำให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมบัวได้ตลอดทั้งวัน แต่ถ้าจะชมบัวแดงมะเหมี่ยวให้สวยจะต้องนั่งเรือ เพราะบัวแดงมะเหมี่ยวจะมีก้านดอกสั้น และมีใบที่จะเผยอพ้นน้ำขึ้นมา

ทำให้เวลามองบัวจากที่สูง จะเห็นแต่ใบบัว และมองไม่เห็นความสวยงามของบัว ดังนั้น ถ้าจะให้เห็นบัวแดงมะเหมี่ยวบานสวยจะต้องนั่งเรือชม โดยจะมีเรือไว้บริการนักท่องเที่ยว ในราคาค่าบริการลำละ 100 บาท และยังมีบริการถ่ายภาพสำหรับนักท่องเที่ยว โดยใช้โดรนบินถ่ายภาพมุมสูงและมุมสวยๆต่างๆไว้บริการอีกด้วย ซึ่งจริงๆแล้วมีสิ่งที่น่าสนใจอีกหลายๆอย่างทั้งอาหารการกินและความสวยงามของธรรมชาติให้ชื่นชมคงต้องให้ทุกท่านลองไปสัมผัสดูเองสักครั้งกันนะครับ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!