ทูตญี่ปุ่น เข้าพบ “พล.ต.อ. อดุลย์ฯ ” หารือส่งเสริมแรงงานไทยไปฝึกปฏิบัติงาน

ศุกร์ ๐๒ มีนาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๒๙
รมว.แรงงาน ให้การต้อนรับ นายชิโระ ซะโดะชิมะ เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย หารือข้อราชการด้านแรงงาน ร่วมมือส่งเสริมแรงงานไทยฝึกปฏิบัติงานเทคนิคในประเทศญี่ปุ่น

วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2561 พล.ต.อ. อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้การต้อนรับ นายชิโระ ซะโดะชิมะ (H.E. Mr. Shiro Sadoshima) เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย และคณะ ที่เข้าเยี่ยมคารวะและหารือข้อราชการด้านแรงงานเกี่ยวกับการปรับปรุงกฎหมายคุ้มครองแรงงาน การจัดทำบันทึกความร่วมมือโครงการฝึกปฏิบัติงานเทคนิคในประเทศญี่ปุ่น (Memorandum of Cooperation on the Technical Intern Training Program: MOC) และการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ณ ห้องรับรองรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ชั้น ๖ อาคารกระทรวงแรงงาน โดยกล่าวถึงการหารือกับนายชิโระว่า กระทรวงแรงงานมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับประเทศญี่ปุ่น ในการดำเนินโครงการด้านแรงงานต่าง ๆ ที่มีร่วมกันมายาวนาน ซึ่งประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีความเข้มแข็งทางด้านวัฒนธรรม มีความสามารถในการพัฒนาเทคโนโลยี การดูแลคนพิการและการจ้างงานผู้สูงอายุที่มีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังเป็นอีกประเทศหนึ่งที่แรงงานไทยนิยมเข้าไปทำงานเป็นจำนวนมาก เนื่องจากได้รับสวัสดิการและการคุ้มครองที่ดี มีประเพณีวัฒนธรรมไม่แตกต่างกันมากนัก นอกจากนี้ ยังมีสถานประกอบการของประเทศญี่ปุ่นกว่า 1,900 แห่งที่อยู่ในประเทศไทย มีการจ้างแรงงานไทยกว่า 500,000 คน อีกด้วย

พล.ต.อ. อดุลย์ฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการหารือเกี่ยวกับโครงการฝึกปฏิบัติงานเทคนิคในประเทศญี่ปุ่น (Memorandum of Cooperation on the Technical Intern Training Program: MOC) ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณา เนื่องจากรัฐบาลประเทศญี่ปุ่นได้ปรับเปลี่ยนกฎหมายว่าด้วยการดำเนินการเกี่ยวกับการฝึกงานด้านเทคนิคสำหรับชาวต่างชาติและการคุ้มครองผู้ฝึกงานด้านเทคนิคให้เป็นไปอย่างเหมาะสม ซึ่งกระทรวงแรงงานจะต้องพิจารณาข้อกฎหมายและแนวปฏิบัติร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างละเอียดรอบคอบ เพื่อให้เกิดประโยชน์ทั้งกับแรงงานไทยและฝ่ายประเทศญี่ปุ่น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4