“นักบิดไทย” ครองหัวแถวซ้อมวันแรกมีลุ้นแชมป์บิดเอเชียในบ้านเกิด

ศุกร์ ๐๒ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๘:๒๔
ทัพนักบิดไทยสร้างผลงานโดดเด่นในการซ้อมวันแรกของ ศึก เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018 สนามแรก เขมินทร์ คูโบะ จาก ยามาฮ่า เรซซิ่ง เอเชียน ควง เดชา ไกรศาสตร์ และ รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม เหมา 3 อันดับแรกรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. จากการซ้อมวันแรก ขณะ อนุภาพ ซามูล จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม และ มุกข์ลดา สารพืช จาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ครองท็อปทรีในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. พร้อมล่าแชมป์ในบ้านเกิดสุปสัปดาห์นี้

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018 มีคิวดวลความเร็วนัดเปิดสนามของฤดูกาลระหว่างวันที่ 3-4 มีนาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยมีนักบิดจากทุกประเทศในเอเชียร่วมแข่งขันกว่า 70 คน รวมถึงนักบิดไทยที่ลงล่าแชมป์ต่อหน้าแฟนความเร็วในบ้านเกิดนับ 10 คน

นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต กล่าวว่า "ถือเป็นสุดสัปดาห์ที่น่าสนใจมาก สำหรับการได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ ในสนามเปิดฤดูกาลอีกครั้ง โดยจากผลซ้อมนักบิดไทยทำผลงานกันได้ดีมากๆ เชื่อว่าเราจะได้ร้องเพลงชาติไทยฉลองแชมป์ด้วยกันแน่นอน นอกจากนี้ในแทร็กยังจะมีกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจโดยเฉพาะ การโชว์ของเกิร์ลกรุ๊ปไอดอลที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงนั่นคือ BNK48 ซึ่งเชื่อว่าจะสร้างสีสันให้สุดสัปดาห์นี้อย่างมาก"

ทั้งนี้ โปรแกรมการซ้อมอย่างเป็นทางการวันแรกของทุกรุ่น ลงซ้อมทั้งสิ้นรุ่นละ 3 ช่วง โดยไฮไลต์อยู่ที่รุ่นใหญ่อย่าง ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. และรุ่นกลางอย่าง เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. ซึ่งมีนักบิดไทยลงแข่งขันอย่างคับคั่ง และมีลุ้นคว้าแชมป์ในบ้านเกิด

โดยผลการซ้อมในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. ปรากฏว่าเป็นนักบิดไทย 3 คน ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมรั้ง 3 อันดับแรก นำโดย เขมินทร์ คูโบะ นักบิดลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น จาก ยามาฮ่า เรซซิ่ง เอเชียน ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 38.902 วินาที เฉือน เดชา ไกรศาสตร์ จอมเก๋าจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม เพียง 0.031 วินาที เท่านั้น ด้าน รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ สมาชิกใหม่ของ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม กดเวลารอบสุดท้ายขึ้นมารั้งอันดับ 3 ตามหลังหัวแถวเพียง 0.042 วินาที

ขณะที่ ฐิติพงษ์ วโรกร นักบิดไทยที่ได้สิทธิ์ไวด์การ์ดลงแข่งขันร่วมกับ คอร์ คาวาซากิ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ทำเวลาเป็นอันดับ 9 ตามหลัง 1.025 วินาที ส่วน ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ นักบิดดาวรุ่งจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ทำเวลาเป็นอันดับ 17 ตามหลัง 2.125 วินาที

ส่วนผลการทดสอบในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. หลังผ่านเซสชั่นสุดท้ายปรากฏว่านักบิดไทยอย่าง อนุภาพ ซามูล รองแชมป์เอเชียจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ทะยานขึ้นรั้งอันดับ 1 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 53.250 วินาที เฉือนดาวรุ่งอินโดนีเซียนอย่าง ราฟิด โทปัน ซูซิปโต เพียง 0.139 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ มุกข์ลดา สารพืช นักบิดสาวแกร่งจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ตามหลังหัวแถว 0.348 วินาที ตามด้วยทีมเมทหน้าใหม่อย่าง กฤชพร แก้วสนธิ ในอันดับ 4 ตามหลังหัวแถว 0.592 วินาที ขณะที่ คณาทัต ใจมั่น และ พีระพงศ์ บุญเลิศ จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม พลาดเกี่ยวกันล้มตั้งแต่รอบแรกทำให้ไม่มีเวลาในการซ้อมครั้งสุดท้าย

ด้าน อนุภาพ ซามูล จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง เปิดเผยหลังจบการทดสอบวันแรกว่า "ตอนนี้มั่นใจมากครับ รถของเราดีขึ้นในทุกๆ เซสชั่นที่ลงซ้อม ซึ่งเวลาต่อรอบที่ผมทำได้นั้นถือว่าดีกว่าปีที่แล้วกว่า 1 วินาที ทำให้ค่อนข้างมั่นใจว่าเรามีลุ้นโพเดี้ยมในบ้านเกิดครับ"

ส่วน มุกข์ลดา สารพืช จากเอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ที่พลาดล้มในการซ้อมเซสชั่นเช้าก่อนจะกลับมากดเวลาเป็นอันดับ 3 ในช่วงสุดท้าย เปิดเผยว่า "เมื่อเช้าพลาดล้มไปทำให้เสียโอกาสในการลงซ้อมเซสชั่นแรก และมีอาการช้ำเล็กน้อยที่เข่าขวาแต่ไม่มีปัญหาใดๆ กับการแข่งขัน เพราะในเซสชั่น 2 และ 3 ก็กลับมาทำผลงานได้ดี มีเวลาต่อรอบที่คงที่ มั่นใจกับรถมากขึ้นเรื่อยๆ และเชื่อว่าจะมีลุ้นที่จะสู้กับกลุ่มหน้าเพื่อไปสู่โพเดี้ยมได้"

สำหรับการแข่งขัน เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018 สนามที่ 1 นี้มีคิวลงควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ทในช่วงเช้าวันเสาร์ที่3 มีนาคม ทั้งรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. และรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. ก่อนจะลงแข่งขันเรซแรกในบ่ายของวันเดียวกัน และแข่งขันเรซที่ 2 ในวันอาทิตย์ที่ 4 มีนาคมนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!