ทำความรู้จักกระบองเพชรสายพันธุ์แปลกที่สวยสุกใสเหมือนดวงดาว

ศุกร์ ๐๒ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๔๕
มาทำความรู้จัก "แอสโตรไฟตัม" กระบองเพชรสุดยอดสายพันธุ์มาแรงในปี 2561 ที่มีรูปทรงและลวดลายคล้ายดวงดาว มีเสน่ห์และท้าทายนักเพาะเลี้ยงกระบองเพชรมืออาชีพและมือสมัครเล่น เพราะหากใครเลี้ยงดูได้ดี ทรวดทรงรูปดาวก็จะสวยสมบูรณ์และมาพร้อมกับแต้มขาวที่สะอาดสดใสน่ามองเป็นที่สุด

ไมริโอกิ๊กโกะ

เป็นหนึ่งในสายพันธุ์แอสโตรไฟตัมที่พัฒนาขึ้นในประเทศญี่ปุ่น ลำต้นไม่มีหนาม ส่วนใหญ่เป็นสันขึ้นมาประกอบกันจนดูคล้ายกับรูปดาว 5-6 แฉก มีรอยหยักเป็นบั้ง ปลายงอนแหลม คล้ายกับขั้นบันไดไปจนถึงยอด

ออนซึกะ

สายพันธุ์จากญี่ปุ่นที่พัฒนาให้ลำต้นมีลายตารางสีขาว มีขนาดใหญ่ ดอกสีเหลือง ออกบริเวณปลายยอด ให้ดอกช้า ลำต้นไม่มีหนาม เคยได้รับความนิยมมาก แต่ปัจจุบันหาดูได้ยาก จัดเป็นแอสโตรไฟตัมที่สวยงามมากสายพันธุ์หนึ่ง

วีนูดัม

สายพันธุ์นี้ได้รับความนิยมมากจากนักเลี้ยงแคคตัสทั้งในและต่างประเทศ คนไทยพัฒนาสายพันธุ์ขึ้นจนได้ต้นที่มีลายรูปตัววีสีขาว บนพื้นลำต้นสีเขียว เป็นที่มาของชื่อวีนูดัม (V-nudum) จัดเป็นจุดเด่นที่ไม่ซ้ำใคร

ซูเปอร์คาบุโตะ

ลำต้นทรงกลม ไม่มีหนาม ผิวปกคลุมไปด้วยแต้มสีขาว บางต้นมีหลายหนาคล้ายกับปกคลุมด้วยหิมะ บางต้นเห็นลายสีเขียวสลับด้านใน ซึ่งแต่ละต้นมีลวดลายหลากหลายไม่ซ้ำกันเลย

แคปริคอร์น

เป็นชนิดที่คนรู้จักน้อย เมื่อยังเล็กไม่มีหนาม แต่พอโตขึ้นจะมีหนามยาว ไขว้กันไปมา ดูดุดัน มีทั้งชนิดที่ลำต้นสีเขียว และลำต้นปกคลุมด้วยลายสีขาว ดอกมีขนาดใหญ่สีเหลืองสด เมื่อโตเต็มที่จะมีขนาดใหญ่ สูงได้กว่าหนึ่งฟุต มีอายุยืนหลายสิบปี

คาร์ปุทเมดูซ่า

แอสโตรไฟตัมสายพันธุ์ประหลาด ลำต้นเป็นหัวขนาดใหญ่เป็นโขดอยู่ใต้ดิน ตุ่มหนามกลายเป็นเส้นยาวคล้ายหนวด ออกดอกที่ส่วนปลาย ดอกมีขนาดใหญ่สีเหลือง บางครั้งสามารถแตกออกเป็นต้นใหม่ได้อีกด้วย

สำหรับพลพรรคคนรักกระบองเพชร โดยเฉพาะใครที่อยากจะมีดาวดวงสวยอย่างแอสโตรไฟตัมไว้ประดับบ้าน ขอให้มา งาน "THAILAND ASTROPHYTUM CLUB 4 งานประกวดกระบองเพชรตระกูลแอสโตรไฟตัมครั้งที่ 4" ในวันที่ 4 มีนาคม 2561 นี้ ณ ศูนย์การค้าเดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ที่นักเลี้ยงทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่นจะพาแอสโตรไฟตัมสุดรักสายพันธุ์ต่างๆ ข้างต้นมาเข้าร่วมประกวด และแน่นอนจะเป็นวันที่รวมร้านกระบองเพชรจากทั่วสารทิศกว่า 100 ร้านค้า มาไว้ให้เลือกชมเลือกซื้ออย่างจุใจ และหากอยากรู้ลึกเรื่องแคคตัสก็จะมีเหล่าตัวจริงมาพร้อมให้พูดคุย ขอบอกว่าวันเดียวเท่านั้น!!! ติดตามกิจกรรมดีๆ ของศูนย์การค้าเดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ได้ที่ www.thenine.co.th เฟซบุ๊ก The Nine Center Society และอินสตราแกรม Thenine_Rama9

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital