เปิดแล้ว GMS FABRIC EXPO 2018 ชวนช็อป ชม ชิล อลังการสีสันผ้าทอมือแห่งลุ่มน้ำโขง

ศุกร์ ๐๒ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๕๗
แสดงความพร้อม จัดเต็ม ยิ่งใหญ่ตระการตา ทั่วอาณาบริเวณสนามทุ่งศรีเมือง รวมผู้ประกอบการไทย – เทศ พร้อมโซนนิทรรศการและขบวนคาร์นิวัลสุดอลังการ พร้อมให้เข้าชม ช็อป แล้วในงาน "GMS FABRIC EXPO 2018: มหกรรมผ้าทอมืออนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง" ภายใต้แนวคิด Colorful Fabric Life : อลังการสีสันผ้าทอมือแห่งลุ่มน้ำโขง วันที่ 28 กุมภาพันธ์ – 4 มีนาคม 2561 ณ สนามทุ่งศรีเมืองจังหวัดอุดรธานี

ศ.ดร.สกนธ์ วรัญญูวัฒนา ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า งาน "GMS FABRIC EXPO 2018 : มหกรรมผ้าทอมืออนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง" "GMS FABRIC EXPO 2018 : มหกรรมผ้าทอมืออนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง" ซึ่งทางอุดร และกลุ่มจังหวัดภาคอีสานร่วมกันจัดขึ้น เป็นการขับเคลื่อนงานในรูปแบบของประชารัฐ เพื่อให้เกิดการพัฒนาทุกภาคส่วน มุ่งสู่ "ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน " ประกอบกับ ความโดดเด่นด้านยุทธศาสตร์ที่ตั้งของจังหวัดอุดรธานี ยังมีความเหมาะสม ที่จะเป็นศูนย์กลางทางการค้าและการคมนาคมระหว่างประเทศ สามารถสร้างความเชื่อมโยงในเชิงพาณิชย์ระหว่างประเทศลุ่มน้ำโขง ประกอบด้วยกัมพูชา จีนตอนใต้ สปป.ลาว เมียนมาร์ ไทยและ เวียดนาม ซึ่งแต่ละประเทศจะได้เผยแพร่ผลิตภัณฑ์ที่มีความโดดเด่น สร้างชื่อเสียง สามารถกระจายโอกาสทางเศรษฐกิจและสังคมร่วมกันได้ในอนาคต ตลอดจนช่วยสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันของธุรกิจบริการและการ ท่องเที่ยวที่มีศักยภาพให้เติบโตครอบคลุมทุกมิติอย่างครบวงจร

นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า ในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด Colorful Fabric Life : อลังการสีสันผ้าทอมือแห่งลุ่มน้ำโขง ที่จะสะท้อนให้เห็นถึงเส้นสายลายผ้า ซึ่งเชื่อมโยงสีสันแห่งวิถีชีวิต ประเพณี และวัฒนธรรม ถักทอ ร้อยเรียงกันจากทั้ง 6 ประเทศ ได้แก่ กัมพูชา จีนตอนใต้(ยูนนาน)สปป.ลาว เมียนมาร์ ไทย และ เวียดนาม ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ เป็นงานในระดับนานาชาติที่ประเทศไทย โดยภาคตะวันออกเฉียงเหนือเป็นเจ้าภาพร่วมกัน เพื่อตอบสนองยุทธศาสตร์ชาติข้างต้นและนโยบายของรัฐบาล โดยมีกิจกรรมที่น่าสนใจภายในงานประกอบด้วย สีสัน ผ้าทอมือและวัฒนธรรมอันงดงามน่าหลงใหลจากประเทศลุ่มน้ำโขง ชม ช็อป ผลิตภัณฑ์โดดเด่นจากผู้ประกอบการ พร้อมการตกแต่งที่โดดเด่นของทั้ง 6 ประเทศ รวมของดี ของเด่น ไว้ในที่เดียว สีสัน Pavillion อลังการงานผ้า และอารยธรรมลุ่มน้ำโขง โดดเด่นด้วยนิทรรศการตระการตา อาทิ นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ,นิทรรศการอารยธรรมและนวัตกรรมผ้าลุ่มน้ำโขง ,แลนด์มาร์ก "คุณทองโบราณ" ฯลฯ สีสัน การประกวดแฟชั่นโชว์เก๋ไก๋ ไทยแลนด์ 4.0 และกลุ่มขบวนแห่แฟนซีด้วยผ้าทอพื้นเมืองด้วยนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ สร้างแรงบันดาลใจให้เห็นว่าผ้าไทยใส่ได้กับทุกยุคสมัยอย่างลงตัว สีสัน ความสนุกสนานจากศิลปินดัง ทั้งไทยและต่างประเทศสร้างความบันเทิงตลอดการจัดงาน อาทิ แพนเค้ก เขมนิจ ,ตุ๊กกี้ สุดารัตน์ ,ฝน ธนสุนธร ,อี๊ด โปงลางสะออน ,มาตัง เดอะสตาร์ ,เอิร์น เดอะสตาร์ สีสัน ย้อนยุค HARD ROCK แหลม มอริสัน และวง V.I.P. กระทบไหล่กลุ่มศิลปินดังของจังหวัดอุดรธานี ที่มาพร้อมการแสดงสร้างรอยยิ้ม สร้างความเพลิดเพลินใจให้กับผู้เข้าชมงานสีสัน ความอร่อยกับอาหารนานาชาติและอีสานรสแซ่บ ชวนชิม อาหารรสเลิศทั้งไทย-เทศ และ เมนู Street Food ที่หลากหลาย ให้ได้อิ่ม อร่อย พร้อม สะอาด ปลอดภัย จำนวนรวมกว่า 200 ร้านค้า

พร้อมการเจรจาธุรกิจ ด้วยความร่วมมือจาก สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและแสดงนิทรรศการ หรือ ทีเส็ป ในการเฃิญผู้ประกอบการชั้นนำร่วมจับคู่ธุรกิจ พร้อมจังหวัดและกลุ่มจังหวัดภาคอีสาน ทั้ง 5 กลุ่มจังหวัด ร่วมลงนาม MOU กับหน่วยงานส่วนกลางที่เกี่ยวข้อง เพื่อวางแนวทาง การพัฒนายกระดับผลิตภัณฑ์ผ้าพื้นเมืองและการทำการตลาดร่วมกันในอนาคต

เชื่อมั่นว่าจะเกิดการพัฒนาผลิตภัณฑ์ผ้าพื้นเมืองตามแนวทางความคิดสร้างสรรค์ การเพิ่มและรายได้ให้แก่ประชาชนและกลุ่มผู้ผลิตผ้าพื้นเมืองของจังหวัดอุดรธานีและภาคอีสาน ตลอดจนเกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ภูมิปัญญาระหว่างกัน เชื่อมความสัมพันธ์อันดี ระหว่างกลุ่มอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง ขับเคลื่อนประเทศไทย 4.0 อย่างได้ผล

เชิญชวนผู้ที่สนใจเที่ยวชมงาน "มหกรรมผ้าทอมือ อนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง : GMS Fabric Expo 2018" วันที่ 28 กุมภาพันธ์ – 4 มีนาคม 2561 ณ สนามทุ่งศรีเมืองจังหวัดอุดรธานี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ