ASIAN จับมือ Happy Pet รุกตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงพรีเมี่ยมในยุโรป หวังยอดขายโตอย่างมั่นคง ต่อยอดสินค้าอื่นเพิ่มในอนาคต

อังคาร ๐๖ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๒๙
บมจ. ห้องเย็นเอเชี่ยน ซีฟู้ด (ASIAN) ประกาศตั้งบริษัทลูก เอเชี่ยน กรุ๊ป เซอร์วิส รุกตลาดทั้งในและต่างประเทศ ประเดิมดีลแรก ประกาศแผนการร่วมทุนกับ Happy Pet ตั้งบริษัท Asian Group SCS Europe GmbH โดยถือหุ้นสัดส่วน 60% และ Dormeo Handel GmbH บริษัทย่อยของ Happy Pet ผู้นำตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงประเภท Dry Feed ในเยอรมัน ถือหุ้นสัดส่วน 40% รุกตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงแบบ Wet Pet Food ในยุโรป ชูจุดแข็ง Happy Pet เป็นพันธมิตรมีช่องทางการจำหน่ายที่แข็งแกร่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดยุโรป คาดจะทำให้ยอดขายอาหารสัตว์เลี้ยงของ ASIAN เติบโตอย่างมั่นคงมากขึ้น พร้อมทั้งมองหาโอกาสการเติบโตในผลิตภัณฑ์อื่นๆ เพิ่มเติมอีกในอนาคต

คุณเฮ็นริคคัส แวน เวสเทิร์นดรอป ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานบริหารสายการเงิน บริษัท ห้องเย็นเอเชี่ยน ซีฟู้ด จำกัด (มหาชน) หรือ ASIAN เปิดแผนรุกตลาดทั้งในและต่างประเทศ ล่าสุด ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติให้จัดตั้ง บริษัท เอเชี่ยน กรุ๊ป เซอร์วิส จำกัด เป็นบริษัทย่อยของ ASIAN ที่บริษัทฯ ถือหุ้น 99.99% มีทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญ 100,000 หุ้น เพื่อให้บริการด้านการบริหารจัดการและการตลาดกับบริษัทในเครือ ตลอดจนลงทุนในหุ้นหรือการสนับสนุนเงินทุนด้านอื่น ๆ ให้กับบริษัทที่เกี่ยวข้องทั้งในและต่างประเทศ พร้อมกันนี้ บอร์ดยังอนุมัติให้ บจก.เอเชี่ยนกรุ๊ป เซอร์วิส เข้าซื้อหุ้นสามัญของบริษัท Asian Group SCS Europe GmbH บริษัทสัญชาติเยอรมัน เพื่อทำการตลาดและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของกลุ่มบริษัทเอเชี่ยนในต่างประเทศ โดยมีทุนจดทะเบียน 25,000 ยูโร มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 ยูโร (คิดเป็นมูลค่าประมาณ 962,797.50 บาท โดยใช้อัตราแลกเปลี่ยน ณ วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2561) ในสัดส่วนการถือหุ้นของ บริษัท เอเชี่ยน กรุ๊ป เซอร์วิส จำกัด 60% มูลค่าประมาณ 15,000 ยูโร (คิดเป็นมูลค่าประมาณ 577,678.50 บาท) มาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทฯ และ Dormeo Handels GmbH บริษัทสัญชาติเยอรมัน ถือหุ้นอีก 40%

ล่าสุดวันนี้ (6 มีนาคม 2561) ASIAN ได้มีการลงนามในข้อตกลงตั้งบริษัทร่วมกันอย่างเป็นทางการ กับ Happy Pet เป็นหนึ่งในผู้นำอาหารสุนัข และแมวแบบเม็ด (Dried Pet Food) ในเยอรมัน มีช่องทางการจัดจำหน่ายที่หลากหลาย ทั้ง ซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านค้าสัตว์เลี้ยง และมีฐานลูกค้าทั่วโลกโดยเฉพาะยุโรป ขณะที่จุดแข็งของ ASIAN ที่มีความเชี่ยวชาญในการเป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยงแบบเปียกแบบพรีเมียม (Wet Pet food) ตอกย้ำความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น

"การร่วมทุนกับ Happy Pet เป็นจุดเริ่มต้นของ ASIAN ในการรุกตลาดยุโรปเต็มกำลัง จากก่อนหน้านี้ ASIAN มีสัดส่วนการส่งออกไปยังประเทศในกลุ่มยุโรปเพียง 21% ของรายได้จากการขายทั้งหมด และส่วนใหญ่อยู่ในอิตาลีและ UK เท่านั้น" นายเฮ็นริคคัส แวน เวสเทิร์นดรอป กล่าว

สำหรับการจับมือกับ Happy Pet เชื่อว่าจะได้ประโยชน์ร่วมกันทั้งสองฝ่าย โดย ASIAN เป็นผู้ผลิตและพัฒนาอาหารสัตว์เลี้ยงประเภท Wet Pet Food ที่มีความเชี่ยวชาญ และรับจ้างผลิตให้กับแบรนด์ที่กำลังเติบโตหลายแบรนด์ รวมถึงลูกค้าที่ต้องการสินค้าแบบไพรเวท เลเบล (Private label) ในขณะที่ Happy Pet ประกอบธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยงประเภท Dried Pet Food ภายใต้ตราสินค้า Happy Cat และ Happy Dog ซึ่งมีความแข็งแกร่งในตลาดยุโรปอยู่แล้ว อีกทั้งมีฐานลูกค้าทั้งที่เป็น Supermarket, Pet Shop และช่องทางการขายผ่านออนไลน์ แต่ยังไม่มีไลน์สินค้าประเภท Wet Pet Food

คุณไฮโกะ ไวส์ซิงเกอร์ กรรมการผู้จัดการ Asian Group SCS Europe GmbH และผู้บริหารของ Happy Pet เปิดเผยว่า Happy Pet เล็งเห็นการเติบโตของตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงประเภทพรีเมียม Wet Pet Food ในยุโรป ซึ่งมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ประมาณ 500 ล้านเหรียญสหรัฐ และการที่ได้นำผลิตภัณฑ์แบรนด์ Happy Cat และ Happy Dog เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยเมื่อปี 2560 ที่ผ่านมา ทำให้ได้รู้จัก ASIAN และเชื่อว่า การจับมือกับ ASIAN จะเสริมศักยภาพในการแข่งขัน และสร้างโอกาสในการเติบโตในตลาดอาหารสัตว์พรีเมียม ทั้ง Wet Pet Food และ Dried Pet Food ไปด้วยกัน โดยในความร่วมมือนี้ Asian Group SCS Europe GmbH จะทำหน้าที่ในการทำการตลาด และการขาย สินค้าของ ASIAN ผ่านฐานลูกค้าที่ค่อนข้างแข็งแรงของ Happy Pet ในปัจจุบัน ซึ่งจะสนับสนุนให้บริษัท ห้องเย็นเอเชี่ยน ซีฟู้ด จำกัด (มหาชน) มีส่วนแบ่งตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงแบบพรีเมียม Wet Pet Food ในยุโรปราว 6% ในอีกสามปี และสามารถต่อยอดการทำธุรกิจอื่น ๆ อีกมากมายในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้