“ออรา” ตอกย้ำเจตนารมณ์การอนุรักษ์ – ฟื้นฟูป่าต้นน้ำทั่วประเทศ มุ่งเน้นกลุ่มคนรุ่นใหม่กับกิจกรรมดีๆ เพื่อสังคมแบบยั่งยืน

อังคาร ๐๖ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๐๔
ออรา เดินหน้ากิจกรรมเพื่อสังคมแบบยั่งยืนอย่างต่อเนื่อง ด้วยการสืบสานเจตนารมณ์ด้านการอนุรักษ์และฟื้นฟูป่าต้นน้ำทั่วประเทศ จึงร่วมกับกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ด้วยการปลูกป่า 5 ภาค นับเป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวที่ปลูกป่าออนไลน์ แล้วกลายเป็นป่าต้นน้ำจริงๆ หวังสร้างสิ่งแวดล้อมและอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ให้มากขึ้น โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายประชาชนทั่วไปและเยาวชนคนรุ่นใหม่ พร้อมได้นักแสดงสาวหน้าหวานมากความสามารถร่วมการคืนสิ่งดีๆ สู่สังคมแบบยั่งยืน "รถเมล์ - คะนึงนิจ จักรสมิทธานนท์"

นายเอกพล พงศ์สถาพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทิปโก้ เอฟแอนด์บี จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำแร่ธรรมชาติแท้ 100% ภายใต้แบรนด์ "ออรา" เปิดเผยว่า การทำกิจกรรมเพื่อสังคม เป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายในทุกๆ ธุรกิจ เช่นเดียวกับ "น้ำแร่ออรา" ที่ได้มีการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมมา อย่างต่อเนื่องกว่า 10 ปี โดยที่ผ่านมาเราได้มีหลากหลายรูปแบบ อาทิ การบริจาคเงิน-ผลิตภัณฑ์ ปลูกป่า สร้างฝายชะลอน้ำ มอบทุนการศึกษา เป็นต้น ล่าสุดปีนี้ (2561) ออราต้องการสืบสานเจตนารมณ์ ด้านการอนุรักษ์และฟื้นฟูป่าต้นน้ำทั่วประเทศแบบยั่งยืน ภายใต้โครงการ "ออรา ปลูกป่า5 ภาค"

สืบเนื่องจาก พบข้อมูลว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) รายงานสถานการณ์ป่าไม้ ในเมืองไทย ระบุว่า ปัจจุบันพื้นที่ป่าไม้ในประเทศไทยเหลืออยู่เพียง 32% ลดลงไปเกือบครึ่งเมื่อเทียบกับเมื่อ 60 ปีที่ผ่านมา สาเหตุหลักของป่าไม้ที่หายไปมาจากการตัดไม้ทำลายป่า จำนวนประชากรที่เพิ่มขึ้น การทำลายป่าเพื่อการเกษตรเชิงเดี่ยวตามกระแสทุนนิยม การเติบโตของอุตสาหกรรมต่างๆ รวมไปถึง การท่องเที่ยวที่ส่งผลกระทบให้มีการตัดไม้ทำลายป่า ฉะนั้นจึงเป็นหน้าที่ ที่เราต้องร่วมกันสานเจตนารมณ์ด้านการอนุรักษ์และฟื้นฟูป่าต้นน้ำเพื่อเมืองไทยจะได้กลับมามีความอุดมสมบูรณ์อีกครั้ง

"สร้างเจตนารมณ์ดีๆการปลูกป่า 5 ภาค"

การสร้างเจตนารมณ์ดีๆ สู่สังคมแบบยั่งยืนกับ "ออรา ปลูกป่า 5 ภาค" นับเป็นหนึ่งในนโยบายของบริษัทฯ ที่มุ่งทำกิจกรรมเพื่อสังคมมาโดยตลอด โดยปีนี้เรามุ่งเน้นด้านอนุรักษ์และฟื้นฟูป่าต้นน้ำ แบบยั่งยืน ซึ่งได้รับความร่วมมือจากกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช และชาวชุมชนในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ในการเพิ่มพื้นที่ป่าต้นน้ำ ใน 5 ภาค ประกอบด้วยภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันตก ภาคกลาง และภาคใต้ โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือประชาชนทั่วไปและกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ ที่เราสามารถจะปลูกจิตสำนึกความรับผิดชอบต่อสังคมในการร่วมกันทำความดีด้วยการช่วยกันอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมผ่านโลกออนไลน์แล้วกลายเป็นป่าต้นน้ำใน 5 ภาคทั่วประเทศ

ทั้งนี้ เราจึงได้ผลิตน้ำแร่ "ออรา" รุ่นพิเศษคือ ฉลากออราปลูกป่า 5 ภาค และได้วางจำหน่ายแล้วตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยผู้ที่ซื้อน้ำแร่ออรารุ่นนี้ สามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้โดยใช้โทรศัพท์สแกน รหัส QR Code (คิวอาร์โค้ด) เพื่อลิงค์ไปสู่หน้าเว็บไซต์ www.ออราปลูกป่า5ภาค.com จากนั้นท่านสามารถเลือกภาคที่ต้องการปลูกป่าต้นน้ำ เลือกต้นไม้ ใส่ชื่อตัวเองบนต้นไม้ และแชร์ไปบนเฟซบุ๊คหรือโซเชียลมีเดียต่างๆ

และนักแสดงหน้าหวานมากความสามารถ รถเมล์ – คะนึงนิจ จักรสมิทธานนท์ จะมาช่วยรณรงค์และร่วมสนับสนุนฯ โดยทุกท่านสามารถเป็นส่วนหนึ่งกับการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมได้ง่ายๆ เพียงท่านซื้อน้ำแร่ออรา รายได้ส่วนหนึ่งจาก การจำหน่ายฯ จะนำไปใช้ในการสนับสนุนการปลูกป่า 5 ภาคด้วย ซึ่งมีวางจำหน่ายแล้วที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ซุปเปอร์มาร์เก็ต ไฮเปอร์มาร์เก็ต และร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

เติบโตพร้อมงานเพื่อสังคม

นโยบายการดำเนินธุรกิจของทิปโก้ฯ ได้ควบคู่ไปกับนโยบายด้านสังคมและสิ่งแวดล้อมเสมอมา และกลายเป็นแนวทางในการดำเนินธุรกิจมาจนถึงปัจจุบัน เพราะเราเชื่อว่าเราใช้วัตถุดิบจากสังคม ธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมมาทำกำไรและสร้างการเติบโตให้บริษัท ดังนั้นเราจึงไม่ลืมที่จะคืนสิ่งดีๆ สู่สังคมและสิ่งแวดล้อมเช่นกัน ซึ่งออรา ปลูกป่า 5 ภาค นับเป็นกิจกรรมแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมในรูปแบบการให้ที่ยั่งยืนและเป็นประโยชน์ต่อสังคมโดยรวมในระยะยาวด้วย

สำหรับวัตถุประสงค์หลักคือ ต้องการให้ประชาชนทั่วไป กลุ่มหมายคนรุ่นใหม่ และกลุ่มคน ที่รักสุขภาพ ให้หันมารักและใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อมและการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้กันมากขึ้น เพราะป่าต้นน้ำถือเป็นต้นกำเนิดของทรัพยากรน้ำที่สำคัญของประเทศ อีกทั้งการสร้างการรับรู้และทัศคติ ที่ดีสำหรับแบรนด์ "ออรา" ในมุมมองของผู้บริโภค เรียกได้ว่าเป็นการสร้างธุรกิจและสังคมอย่างยั่งยืน

นอกจากนี้ น้ำแร่ออรายังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยจุดเด่นของเราที่เป็นน้ำแร่ธรรมชาติแท้ 100% มีแหล่งกำเนิดจากน้ำพุเย็นตามธรรมชาติ ซึ่งเกิดจากน้ำฝนตามธรรมชาติ ผ่านการฆ่าเชื้อด้วยระบบโอโซนเพื่อความมั่นใจว่าทุกหยดสะอาด บริสุทธิ์ และคงไว้ซึ่งแร่ธาตุที่มีประโยชน์ต่างๆ มากมาย รวมทั้งได้รับมาตรฐานสากลจากหลายสถาบัน และล่าสุดน้ำแร่ออรา เป็นน้ำแร่แบรนด์ไทย แบรนด์เดียว ที่ได้รับรางวัลคุณภาพระดับสากล ถึง 2 รางวัล คือ Grand Gold Quality Award 2016 รางวัลเหรียญทองสูงสุด จาก MONDE SELECTION ประเทศเบลเยี่ยม และ รางวัล Superior Taste Award ระดับ 3 ดาว จากสถาบันรับรองรสชาติอาหารและเครื่องดื่มนานาชาติ (iTQi) จากประเทศเบลเยี่ยม

ทุ่มงบฯ พร้อมเดินหน้าแผนการตลาด

อีกทั้ง ปีนี้ออราได้วางแพลนทางการตลาดไว้ในการเน้นโฆษณาการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ ทั้งออฟไลน์และออนไลน์โดยกิจกรรมแรกของปีนี้จะเน้นการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมแบบยั่งยืนกับกิจกรรม โครงการ "ออรา ปลูกป่า 5 ภาค" โดยเรามุ่งเน้นการตลาดแบบสร้างการรับรู้ควบคู่ไปกับกิจกรรมส่งเสริมการตลาดต่าง ๆ อย่างต่อเนื่องแบบ 360 องศาทั้ง Above the line และ Below the line ขยายช่องทาง การจัดจำหน่ายให้กว้างขึ้น การจัดแคมเปญ และกิจกรรมส่งเสริมการขาย

พร้อมกันนี้ ยังได้ทุ่มงบโฆษณาประชาสัมพันธ์ของน้ำแร่ออราอย่างต่อเนื่อง โดยครอบคลุมทุกสื่อฯ ทั้งออฟไลน์ และออนไลน์ อีกทั้ง ยังเน้นการเป็นสปอนเซอร์ในกิจกรรมเพื่อสุขสภาพ อาทิ วิ่งมาราธอน ปั่นจักรยาน ฯลฯ เพื่อสร้างการรับรู้ให้ผู้บริโภคอย่างทั่วถึง รวดเร็วและครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยวางงบประมาณครึ่งปีแรกไว้ประมาณ 150 ล้านบาท

ทั้งนี้แนวโน้มการตลาดในปีนี้มีทิศทางที่ดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา สืบเนื่องจากปัจจุบันผู้บริโภคดูแลตัวเองมากขึ้น และผู้บริโภคมีความรู้และเข้าถึงข้อมูลที่เป็นประโยชน์ผ่านทางโซเชี่ยลมากขึ้น พร้อมทั้งกิจกรรมต่างๆ ที่สามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคได้มากขึ้นส่งผลทำให้ตลาดโดยรวมคึกคักน้ำแร่ออรา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?