ม.ศรีปทุม ผนึกกำลังภาคอุดมศึกษา! ร่วมขับเคลื่อน ยุทธศาสตร์ชาติ Thailand 4.0 สนับสนุนการจัดงาน “มหกรรมอุดมศึกษา: อุดมศึกษา – พลังขับเคลื่อนประเทศไทย 4.0 (UNIVERSITY EXPO)”

อังคาร ๐๖ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๐๐
มหาวิทยาลัยศรีปทุม ร่วมผลักดันการพัฒนาภาคการศึกษาไทย โดยเข้าร่วมสนับสนุนงาน "มหกรรมอุดมศึกษา: อุดมศึกษา – พลังขับเคลื่อนประเทศไทย 4.0 (UNIVERSITY EXPO)" เนื่องในโอกาสครบรอบ 45 ปีที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย ณ รอยัลพารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ระหว่างวันที่ 2-4 มีนาคม 2561 จัดโดยที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) วัตถุประสงค์เพื่อช่วยขับเคลื่อน Thailand 4.0 อย่างเป็นรูปธรรม

ทั้งนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้ นายเกษม วัฒนชัย องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ เป็นประธานในพิธีเปิดงานในครั้งนี้

โดยภายในงาน ดร.รัชนีพร พุคยาภรณ์ พุกกะมาน อธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม ได้เข้ารับโล่เกียรติยศ ในฐานะผู้ให้การสนับสนุนการจัดงาน เพื่อส่งเสริมภาคการศึกษาและผลิตบัณฑิตยุค 4.0 ช่วยขับเคลื่อน Thailand 4.0 จากผู้แทนพระองค์ ฯพณฯ องคมนตรี ศ.นพ.เกษม วัฒนชัย ในงาน University XPO

นอกจากนี้ผู้แทนพระองค์ ให้ความสนใจเข้าเยี่ยมชมและซักถามผลงานของนักศึกษาและอาจารย์ จากมหาวิทยาลัยศรีปทุม ที่เข้าร่วมออกบูธแสดงในงาน โดยมี ผศ.ดร.ธนา สุขวารี คณบดีคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ พร้อมด้วย อาจารย์ธีรบูลย์ ฉลองมณีรัตน์ คณบดีคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ คณาจารย์และนักศึกษาSPU ให้การต้อนรับ

โดยเข้าเยี่ยมชมบูธโครงการต่างๆ อาทิ โครงการ IoT smart farm 4.0 ของคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ ,โครงการหุ่นยนต์ช่วยเดินสำหรับผู้ทุพพลภาพครึ่งท่อนล่าง ของคณะวิศวกรรมศาสตร์ ,โครงการแสดงผลงาน AREA-BASED LEARNING เรียนผ่านประสบการณ์เชิงพื้นที่ และโครงการแสดงผลงาน การออกแบบจัดวางเฟอร์นิเจอร์ โดยใช้ VR.& App developed ของคณะดิจิทัลมีเดีย ซึ่งผู้แทนพระองค์ได้ชื่นชมในผลงานว่าจะเป็นประโยชน์ต่อประชาชน

ผศ.ดร.วิรัช เลิศไพฑูรย์พันธ์ กล่าวว่า มหาวิทยาลัยศรีปทุม มีความเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าการพัฒนาประเทศ หรือองค์กรไปสู่ความก้าวหน้า โดยเฉพาะการพัฒนาประเทศไทยสู่ยุค นวัตกรรม 4.0 นั้น หัวใจสำคัญคือการสร้างคนให้มีคุณภาพและสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับตนเองได้ ซึ่งต้องอาศัยบัณฑิตไทยเป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศไทย 4.0

สำหรับ มหาวิทยาลัยศรีปทุม นั้นกล่าวได้ว่าเป็นสถาบันการศึกษาเอกชนที่มีความมุ่งมั่นในการมีส่วนร่วมพัฒนาภาคการศึกษาสนับสนุนและส่งเสริมบัณฑิตไทยให้มีศักยภาพเป็นบัณฑิต 4.0 เพื่อรองรับความเจริญก้าวหน้าของโลกในยุค 4.0 ที่ขับเคลื่อนด้วย Internet Of Thing หรือเทคโนโลยีดิจิตอล ซึ่งที่ผ่านมาได้ผลิตบัณฑิตคุณภาพออกไปรับใช้สังคมแล้วมากกว่า 200,000 คน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4