เทศกาลชมดอกชิบะซากุระที่ฟูจิประจำปี 2561 เตรียมเปิดฉากเม.ย.นี้

อังคาร ๐๖ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๒๒
เทศกาลชมดอกชิบะซากุระที่ฟูจิ (Fuji Shiba-sakura Festival) เป็นเทศกาลชมดอกไม้สีสันสดใสอันเลื่องชื่อบริเวณตีนเขาฟูจิ

เทศกาลชมดอกชิบะซากุระครั้งที่ 11 เตรียมเปิดฉากขึ้นตั้งแต่วันเสาร์ที่ 14 เมษายน ไปจนถึงวันอาทิตย์ที่ 27 พฤษภาคม ในพื้นที่ใหญ่ถึง 2.4 เฮกตาร์ของรีสอร์ท Fuji Motosuko Resort บริเวณตีนภูเขาไฟฟูจิ พร้อมพืชดอกบานสะพรั่งราว 800,000 ต้น โดยมีบริษัท Fuji Kyuko Co., Ltd. เป็นผู้จัดเทศกาล

ทุ่งดอกไม้สีสันสดใสพร้อมวิวยอดภูเขาไฟฟูจิที่ปกคลุมด้วยหิมะตั้งตระหง่านอยู่เบื้องหลังนี้ ได้กลายเป็นสัญลักษณ์อันเลื่องชื่อประจำฤดูใบไม้ผลิ ทั้งยังได้รับการยกย่องจากสำนักข่าว CNN ให้เป็นหนึ่งใน "34 อันดับสถานที่ที่สวยงามที่สุดของญี่ปุ่น" อีกด้วย สำหรับจุดที่น่าสนใจของเทศกาลนี้ มีทั้งการชมภูเขาไฟฟูจิที่มีดอกชิบะซากุระสีชมพูและขาวแผ่เป็นพรมผืนใหญ่ และ Pink Sea อันเป็นทุ่งดอกไม้ขนาดใหญ่ที่เต็มไปด้วยดอกชิบะซากุระสายพันธุ์แม็คแดเนียลส์คูชั่นสีชมพูสด

ชิบะซากุระเป็นพืชไม้ดอกคลุมดินที่ออกดอกไปทั่วในช่วงเวลาใกล้ ๆ กับที่ต้นซากุระออกดอกบาน โดยผู้ที่มาเยือนเทศกาลนี้สามารถทอดสายตาชมมวลดอกไม้นานาชนิด ไม่ว่าจะเป็นต้นซากุระ ดอกชิบะซากุระ 8 สายพันธุ์ และพืชดอกอื่น ๆ อีก 9 สายพันธุ์

สำหรับผู้หญิงที่เดินทางเยือนเทศกาลนี้จากต่างประเทศ ยังเพลิดเพลินขึ้นไปได้อีกขึ้น เมื่อเช่าชุดกิโมโนใส่ระหว่างวันที่ 28 เมษายน ถึงวันที่ 6 พฤษภาคม

เมื่อถึงคราวต้องพัก ผู้มาเยือนสามารถแช่เท้าผ่อนคลายความเหนื่อยล้าได้ที่ Panorama Footbath และเติมท้องว่าง ๆ ด้วยอาหารท้องถิ่น ขนมหวานญี่ปุ่น และเมนูที่ควรค่าแก่การถ่ายภาพ ณ เทศกาลอาหารอร่อยที่ภูเขาไฟฟูจิ (Mt. Fuji Delicious Foods Festival) ซึ่งจัดขึ้นพร้อมกันในสถานที่เดียวกันนี้ นอกจากนี้ยังจะมีการจำหน่ายของที่ระลึกด้วย โดยมีหลายชิ้นที่ทำเป็นทรงภูเขาไฟฟูจิ หรือมีสีชมพูเหมือนดอกชิบะซากุระ

นอกเหนือจากเทศกาลที่กล่าวถึงข้างต้นแล้ว ยังจะมีการจัดเทศกาลจัดแสดงที่ภูเขาไฟฟูจิ (Mt. Fuji Busking Festival) ในบริเวณดังกล่าวด้วย พร้อมกองทัพนักแสดงแนวสตรีทมากความสามารถ ที่จะคอยให้ความบันเทิงเป็นเวลาหลายชั่วโมงในบางวัน

ในส่วนของการเดินทาง จะมีรถบัสด่วนคอยให้บริการจากสถานี Shinjuku Expressway Bus Terminal ในกรุงโตเกียววิ่งตรงไปยังสถานที่จัดงานตลอดเวลาจัดเทศกาล อย่าพลาดโอกาสในการสัมผัสกับความงดงามอันยากที่จะลืมเลือนนี้เมื่อเที่ยวช่วงวันสงกรานต์ในญี่ปุ่น!

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โฮมเพจประจำเทศกาลชมดอกชิบะซากุระที่ฟูจิประจำปี 2561 http://www.shibazakura.jp/eng/

เกี่ยวกับ Fuji Kyuko

Fuji Kyuko Co., Ltd. ผู้จัดเทศกาลชมดอกชิบะซากุระที่ฟูจิประจำปี 2561 เป็นบริษัทผู้ให้บริการขนส่งผู้โดยสาร บริษัทมีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองฟูจิโยชิดะ จังหวัดยามานาชิ ประเทศญี่ปุ่น โดยเป็นผู้ดำเนินการรางรถไฟสายฟูจิคิวโค เส้นทางเดินรถบัสระดับภูมิภาคและระยะยาวพิเศษ รวมถึงสวนสนุกแห่งหนึ่งใกล้กับภูเขาไฟฟูจิ

เกี่ยวกับดอกชิบะซากุระ (Phlox subulata)

ชิบะซากุระ (Shiba-sakura) หรือที่รู้จักกันอีกชื่อหนึ่งว่า shibazakura เป็นไม้เลื้อยดอกคลุมดินที่พบได้ตามธรรมชาติในอเมริกาเหนือ แต่ละดอกมีเส้นผ่านศูนย์กลางเพียง 1.5 ซม. เมื่อออกดอกแล้วจะมีสีแดง ชมพู ขาว หรือม่วง ในช่วงเดือนเมษายนถึงพฤษภาคม ชาวญี่ปุ่นเรียกดอกนี้ว่า "ชิบะซากุระ" (ซากุระสนาม) เนื่องจากออกดอกคล้ายกับมีดอกซากุระบานไปทั่วพื้น โดยดอกชิบะซากุระ 8 สายพันธุ์ ซี่งรวมถึงสายพันธุ์ที่เพิ่มขึ้นใหม่อย่างลิตเติ้ลดอต (Little Dot) จะออกดอกบานสะพรั่งเพื่อต้อนรับทุกสายตา ณ เทศกาลชมดอกชิบะซากุระที่ฟูจิประจำปี 2561 นี้

ค่าธรรมเนียมเข้าชม

หนึ่งท่าน มาเป็นคณะ (15 คนขึ้นไป)

ผู้ใหญ่ (เด็กวัยมัธยมขึ้นไป) 600 เยน 500 เยน

เด็ก(อายุ 3 ปีขึ้นไป) 250 เยน 200 เยน

หมายเหตุ: อาจเว้นค่าธรรมเนียมเข้าชมตามสภาวะการออกดอก ไม่อนุญาตนำสัตว์เลี้ยงเข้า

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180302/2070493-1

คำบรรยายภาพ - เทศกาลชมดอกชิบะซากุระที่ฟูจิประจำปี 2561

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ
๑๕:๐๕ ห้าดาว ธุรกิจแห่งโอกาส . วลัยพร ช่วยยก เดินหน้าอาชีพมั่นคงหนุนสร้างอาชีพชุมชน
๑๕:๑๗ JPARK ลุ้นไตรมาส 1/67 กำไรพุ่ง 82%
๑๕:๓๑ One Space ร่วมเสวนาระบบ HINT Claim System ในวันอนามัยโลก ประจำปี 2567
๑๕:๔๓ ไวไว ร่วมสนับสนุน ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ (สงกรานต์เชียงใหม่)
๑๕:๔๓ เฟรชมิ้น ยาสีฟันสมุนไพรสูตรเข้มข้นที่มีฟูออไรด์ช่วยป้องกันฟันผุ