วธ.สานต่อเปิดพื้นที่สร้างสรรค์ ณ สยาม ปีที่ 3 ให้เยาวชน ใช้ศิลปวัฒนธรรม สร้างงานศิลป์-สร้างรายได้ ยกระดับศิลปินร่วมสมัย สู่ระดับนานาชาติ

พุธ ๐๗ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๑๑
นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (รมว.วธ.) เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจาก น.ส.วิมลลักษณ์ ชูชาติ ผู้อำนวยการสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย (สศร.) ว่า ในปี 2561 กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) โดยสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย (สศร.) ยังคงร่วมมือกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในการจัดเทศกาลศิลปะแห่งกรุงเทพ ณ สยาม หรือ The 3rd Bangkok art festival @ Siam เป็นปีที่ 3 แล้ว ซึ่งช่วง 2 ปีที่ผ่านมา การจัดเทศกาลศิลปะแห่งกรุงเทพ ณ สยาม ได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีจากทุกภาคส่วน โดยเฉพาะเด็กและเยาวชน เข้าร่วมกิจกรรมและสร้างรายได้ให้กับกลุ่มศิลปินจำนวนมาก

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า วธ.ต้องการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพเด็กและเยาวชนในทุกมิติ โดยเฉพาะการเปิดพื้นที่ให้เยาวชนแสดงออกอย่างสร้างสรรค์และเกิดประโยชน์ สร้างแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ โดยใช้ศิลปวัฒนธรรม สร้างอาชีพ สร้างรายได้ รวมถึงการสร้างภูมิคุ้มกันทางสังคมและวัฒนธรรมให้เยาวชนเติบโตเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพของประเทศชาติในอนาคต ดังนั้น ในปีนี้เพื่อเป็นการสานต่อเรื่องการเปิดพื้นที่สร้างสรรค์สำหรับเด็กและเยาวชน บริเวณ ณ สยาม ในการใช้มิติทางวัฒนธรรมสร้างรายได้เชื่อมโยงการท่องเที่ยว ตามนโยบายประเทศไทย 4.0 ที่สำคัญเพื่อเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย เสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย สร้างจินตนาการและสุนทรียะให้แก่เด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วไปและสนับสนุนให้ศิลปินและเครือข่าย มีพื้นที่จัดแสดงผลงานศิลปะและจำหน่ายผลงานศิลปะ รวมทั้งเปิดพื้นที่ให้ศิลปินร่วมสมัยและเยาวชนรุ่นใหม่ พัฒนาศักยภาพการสร้างงานศิลป์ร่วมสมัย เพื่อฝึกฝนและพัฒนาศักยภาพในการสร้างงานร่วมสมัย เพื่อใช้งานศิลป์สร้างรายได้และที่สำคัญเกิดความมั่นใจและมีแรงบันดาลใจในการสร้างผลงานใหม่ๆ ไปจัดแสดงและโชว์ในระดับนานาชาติต่อไป

นายวีระ กล่าวอีกว่า สำหรับงานเทศกาลศิลปะแห่งกรุงเทพ ครั้งที่ 3 ได้จัดขึ้นทุกวันเสาร์และอาทิตย์ของสัปดาห์ที่ 1 และ 3 ของเดือนมกราคมถึงเดือนมิถุนายน 2561 ที่สยามสแควร์ ซอย 5 และชั้น 2 สยามสแควร์วัน มีกิจกรรมที่น่าสนใจประกอบด้วย ตลาดนัดศิลปะ การเปิดพื้นที่ให้เยาวชนโชว์ความสามารถ เปิดเวทีการแสดงดนตรีร่วมสมัยของไทยและอาเซียน การจำหน่ายผลงานศิลปะร่วมสมัย การสาธิตและสอนงานประดิษฐ์ D.I.Y รวมทั้งการจำหน่ายอาหารเลื่องชื่อ สามารถติดตามข่าวสารกิจกรรมทางเฟซบุ๊ก Bangkok Art Festival: BAF 2018

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา