กลุ่มนานมี ปั้นเรไรรายวัน เพาะบ่มเด็กไทยเป็นนักเขียนน้อย

พุธ ๐๗ มีนาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๓๗
กลุ่มบริษัท นานมี จัดโครงการ "ฮอร์ส นักเขียนน้อย: สนุกคิด สนุกเขียน…รายวัน" ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยมีน้องๆ เยาวชนจากทั่วประเทศเข้าร่วมโครงการกว่า 1,000 คน แบ่งการประกวดเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มที่ 1 ระดับอายุ ระหว่าง 7-9 ปี และกลุ่มที่ 2 ระดับอายุ ระหว่าง 10-12 ปี เพื่อปลูกฝังนิสัยให้เด็กไทยฝึกการคิดเรียนรู้และรักการเขียนตั้งแต่วัยเด็ก โดยมี ด.ญ.เรไร สุวีรานนท์ นักเขียนเด็กที่มีชื่อเสียงด้านการเขียนบันทึกประจำวันร่วมให้กำลังใจเพื่อนๆ ภายในงานยังมีการเสวนาแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ให้กับผู้ปกครอง โดยมีชนิดา สุวีรานนท์ คุณแม่น้องเรไร และอาจารย์อัจฉรา ประดิษฐ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านวรรณกรรมสำหรับเด็ก ร่วมถ่ายทอดและแบ่งปันประสบการณ์การเลี้ยงลูกให้รู้จักคิดและเขียนอย่างสร้างสรรค์ ณ ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา ท้องฟ้าจำลอง กรุงเทพฯ

นาง ปรีญาณี สุพุทธิพงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัทนานมี เล่าว่า โครงการนี้จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นให้เยาวชนไทยเห็นความสำคัญของ "การคิด" และ "การเขียน" ซึ่งเป็นสองในทักษะสำคัญของ หัวใจนักปราชญ์ นั่นคือ สุ (สุตะ) จิ (จินตะ) ปุ (ปุจฉา) ลิ (ลิขิต) ฟัง อ่าน คิด ถาม เขียน ซึ่งจะช่วยพัฒนาสมองทั้งสองด้านของเด็กได้อย่างมีประสิทธิภาพ สร้างเสริมศักยภาพของเยาวชนไทยให้เป็นคนเก่งและเป็นคนดีในทุกด้าน รวมทั้งยังเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมทางภาษาให้คงอยู่อย่างมีคุณค่าและภาคภูมิใจในภาษาไทยภาษาประจำชาติ โดยได้รับความร่วมมือจากน้องต้นหลิว ด.ญ.เรไร สุวีรานนท์จากเพจ "เรไรรายวัน" ในสื่อโซเชียลมีเดีย นักเขียนตัวน้อยที่มีความสามารถในการคิดและการเขียนถ่ายทอดข้อคิดจากบันทึกประจำวันได้อย่างน่าชื่นชมมาถ่ายทอดเทคนิคสำคัญในการคิดและเขียนให้กับเพื่อนๆ โดยวันนี้เด็กๆจะได้ฝึกกระบวนการคิดอย่างสร้างสรรค์ และรวบรวมความรู้จากการศึกษาทุกเรื่องราวในศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อเลือกเรื่องที่ประทับใจมาเขียนเล่าเป็นบันทึกประจำวัน ซึ่งเชื่อว่าเด็กๆจะสามารถสร้างงานเขียนชิ้นเอกในแบบฉบับของตัวเองได้อย่างน่าประทับใจ"

ด.ช.นัธทวัฒน์ สิงห์ธนสาร น้องภูเขา อายุ 10 ขวบ ร.ร.ยุวพัฒน์นครสวรรค์ จ. นครสวรรค์เล่าว่า "เป็นครั้งแรกที่ได้มาท้องฟ้าจำลองสนุกมากครับ ได้เรียนรู้เรื่องระบบสุริยะจักรวาล ผมชอบดาวจูปีเตอร์ หรือ ดาวพฤหัสเป็นพิเศษ ชอบชื่อที่มาจากเทพเจ้าฟังดูยิ่งใหญ่ดีครับ และดาวพฤหัสยังเป็นดาวเคราะห์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในจักรวาลเป็นลำดับที่ 5 มีความใหญ่โตเหมือนเอา 7 ดาวเคราะห์รวมกันด้วยเส้นผ่าศูนย์กลางถึง 11 เท่าของโลก ทำให้ดาวพฤหัสกลายเป็นพี่เบิ้มของจริงน่าทึ่งมากๆครับ ซึ่งผมตั้งใจว่าจะเขียนเรื่องราวของระบบสุริยะ ที่ประกอบด้วยดวงอาทิตย์ ดาวเคราะห์ 8 ดวงกับดวงจันทร์ของพวกมันพร้อมกับวาดรูปประกอบด้วยครับ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้