วธ.จัดสาธิตทำขนมมงคลโบราณ "เม็ดขนนเผือกและหันตรา" ในงาน “วิวาห์อาเซียน”

พุธ ๐๗ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๕๕
วธ.จัดสาธิตทำขนมมงคลโบราณ "เม็ดขนนเผือกและหันตรา" ในงาน "วิวาห์อาเซียน" ให้ความรู้วัฒนธรรม ประเพณี งานแต่งงานจากสิบประเทศสมาชิกอาเซียน 10-11 มี.ค. นี้ ณ ศูนย์วัฒนธรรมอาเซียน ชั้น3 หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน

นายกฤษศญพงษ์ ศิริ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) เปิดเผยว่า จากการที่ วธ.มียุทธศาสตร์การพัฒนาศักยภาพการเสริมสร้างความสัมพันธ์ เชื่อมโยงและพัฒนาความร่วมมือทางวัฒนธรรมกับประเทศสมาชิกอาเซียน และนานาชาติ ศูนย์วัฒนธรรมอาเซียน วธ. กำหนดจัดนิทรรศการและกิจกรรมทางวัฒนธรรมในหัวข้อ"วิวาห์อาเซียน" เพื่อส่งเสริมความรู้ความเข้าใจเรื่องวัฒนธรรม ประเพณี รูปแบบการจัดงานแต่งงานของประเทศสมาชิกอาเซียนที่มีความหลากหลาย

ปลัดวธ. กล่าวต่อไปว่า กิจกรรม "วิวาห์อาเซียน" แบ่งเป็น 2 รูปแบบ 1.นิทรรศการ "วิวาห์อาเซียน"ตลอดเดือนกุมภาพันธ์และมีนาคม 2561 จำลองบรรยากาศและให้ความรู้เกี่ยวกับประเพณีการแต่งงานจากสิบประเทศสมาชิกอาเซียน 2.กิจกรรมพิเศษในวันที่ 10-11 มีนาคม 2561 ประกอบไปด้วย ขบวนแห่ขันหมาก การสาธิตประดิษฐ์ของชำร่วยงานแต่ง ทำขนมมงคลโบราณ "เม็ดขนนเผือกและหันตรา" และเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ดร.สุรัตน์ จงดาและคณะ กิจกรรมพาสปอร์ตอาเซียน (ASEAN Passport) รวมทั้งการสร้างสรรค์ของชำร่วยและของหวานในงานมงคล

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถเข้าชมนิทรรศการ 'วิวาห์อาเซียน'ได้ตลอดเดือนกุมภาพันธ์และมีนาคม 2561 และเข้าร่วมกิจกรรมพิเศษได้ในวันเสาร์ที่ 10 และอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม2561 ณ ศูนย์วัฒนธรรมอาเซียน ชั้น 3 หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร 02224 4279,Facebook: ศูนย์วัฒนธรรมอาเซียน ASEAN Cultural Center และเว็บไซต์ www.elibrary-acc.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ