“ผู้สอน” และ “เรื่องราว” ในคลาส WRITING STORIES : สร้างการเขียนในแบบของ “ตัวเราเอง”

พฤหัส ๐๘ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๕๐
?ผู้สอน?

-กานต์ หงษ์ทอง-

นักออกแบบ&ที่ปรึกษาการสื่อสาร และวิทยากรพิเศษในมหาวิทยาลัย อดีตบรรณาธิการบริหารนิตยสาร ARENA (Thailand edition) นักเขียนบท/ผู้กำกับภาพยนตร์ ผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ BadTalk ทาง PPTV เจ้าของสนพ. MOODY BOOK นักเขียน นามปากกา 'มันดา เอช ผลงาน เช่น ในนรกฝนตกเป็นความรัก , รอยจูบของผู้หญิงที่คนรักของเธอไม่รัก

-ณัฐิยา ศิรกรวิไล-คุณ นัท

นักเขียนบทละครโทรทัศน์ เจ้าของรางวัลโทรทัศน์ทองคำ บทละครโทรทัศน์ยอดเยี่ยม มีผลงานเขียนบทละครโทรทัศน์ทางไทยทีวีสีช่อง 3 และช่องอื่นๆ รวมกันมากกว่า 30 เรื่อง เช่น เพลิงบุญ วัยแสบสาแหรกขาด อย่าลืมฉัน สูตรเสน่หา ฯลฯ

-สุพิชา สอนดำริห์-คุณ เอ๋

นักเขียน/อดีตบรรณาธิการนิตยสาร CLEO นิตยสารสำหรับผู้หญิง เจ้าของเพจ Aey Supicha และเว็บไซต์/เพจ Momscream เว็บคอนเทนต์ความสัมพันธ์และมุมมองของผู้หญิงและความเป็นคุณแม่

ผู้สอน

?เรื่องราวที่จะเกิดขึ้นในคลาส?

1.สำหรับคนที่ใช้การเขียนเป็นสื่อหลักในการทำงาน และต้องการสร้าง "การเขียนในแบบตัวเอง" เราจะพาคุณไปเจอกับชุดความรู้และอุปกรณ์ความคิดเกี่ยวกับการเล่าเรื่อง storytelling ที่จะทำให้คุณสามารถคิดไอเดีย สร้างประเด็น และออกแบบการเล่ามันได้ในแบบที่เหมาะกับตัวคุณ (หรือธุรกิจของคุณ)

โดยเรียนรู้โครงสร้างและการเขียนรูปแบบต่างๆ เช่น การออกแบบพลอต บทภาพยนตร์ บทความ คำขายโฆษณา การตั้งชื่อ การสร้างคาแรคเตอร์ และอื่นๆ เพื่อให้เห็นความเหมือนความต่าง และสิ่งที่จะนำไปใช้สร้างการเขียนของคุณ ไม่ว่าคุณจะเขียนเพื่อขาย หรือเพื่อสร้างChannelของตัวเอง เสริมแบรนด์ หรือเพื่อสร้างงานเขียนทางบันเทิงหรือศิลปะของคุณ

และที่สำคัญคือทำให้คุณมองเห็นสไตล์และรูปแบบ การเขียนที่เหมาะกับตัวคุณเอง เพื่อที่คุณจะได้นำไปคิด ฝึกฝนและใช้งานต่อไป

โดยเนื้อหาส่วนนี้ สอนดูแลและถ่ายทอดประสบการ์ให้คุณโดยคุณกานต์ หงษ์ทอง นักออกแบบ&ที่ปรึกษาการสื่อสาร และวิทยากรในมหาวิทยาลัยหลักสูตรป.ตรี/โท อดีตบรรณาธิการบริหารนิตยสาร ARENA (Thailand edition) นักเขียนบทและผู้กำกับภาพยนตร์ ผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ BadTalk ทาง PPTV และเจ้าของสนพ. MOODY BOOK

2.เรียนรู้มุมคิดของการเขียนเพื่อ "สื่อสารกับคนจำนวนมาก" จากความรู้และประสบการณ์โดย คุณ ณัฐิยา ศิรกรวิไล นักเขียนบทละครโทรทัศน์อาชีพ เจ้าของรางวัลโทรทัศน์ทองคำ ที่มีผลงานเขียนบทละครมากกว่า 30 เรื่อง เช่น เพลิงบุญ วัยแสบสาแหรกขาด อย่าลืมฉัน สูตรสเน่หา

เพราะว่า "นักเขียนบทละครโทรทัศน์" นั้น คือคนที่ต้องสร้างเรื่องราวจากโจทย์ทางการตลาด ผสมผสานกับไอเดียและจินตนาการส่วนตัวเพื่อนำมาแปรไปสู่งานเขียนสำหรับผู้คนหลายแบบ ในคลาสนี้เราจึงเน้นความรู้เรื่อง "การหาไอเดียจากแหล่งข้อมูลต่างๆ" และ "การสร้างเรื่องราว อารมณ์และตัวละคร" ที่เป็นอาวุธสำคัญในการสื่อสาร เพื่อให้คุณนำมาปรับใช้กับการของคุณ ไม่ว่าจะเป็นการเขียนชนิดไหนก็ตาม

3.ช่วงตอบคำถามและปรึกษา

ช่วงนี้เรามี คุณเอ๋ สุพิชา สอนดำริห์ อดีตบรรณาธิการบริหาร นิตยสาร CLEO ที่ดูแลนิตยสารขวัญใจผู้หญิงนี้มาตลอด 18 ปีเต็ม มาเป็นผู้ร่วมตอบปัญหาและหาทางแก้ไขปัญหาการเขียนของคุณอีกท่าน โดยเราจะช่วยกันตอบปัญหาการเขียนทั้งในมุมการสื่อสารเล่าเรื่อง การสร้างความบันเทิง และการเขียนในสื่อ

?นั่นแหละครับ เรื่องราวของพวกเราที่จะเกิดในคลาส WRITING STORIES สร้างการเขียนในแบบ "ตัวคุณเอง" วันที่ 10 มีนาคม 2018 นี้ครับ ใครสนใจและรู้สึกว่ามันคือสิ่งที่คุณกำลังต้องการ เรียนเชิญครับ!

คอร์ส WRITING STORIES

10 มีนาคม 2018 เวลา 08.00-17.00

สถานที่ K.U.HOME มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (บางเขน)

2 breaks 1 Lunch (buffet)

ราคา 3000 บาท/ท่าน (รับไม่เกิน 30 ท่าน)

*สมัครร่วมกับคอร์ส A STORYTELLING ลดเหลือ 5500 บาท (ลดจาก6000 บาท)

โอน/ส่งสลิป/ลงชื่อทางINBOX ของ FB:ห้องเรียนนักเล่าเรื่อง

ธนาคารกสิการไทย เลขที่ 721-2-150-69-4

ชื่อบัญชี นายกานต์ หงษ์ทอง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4